Mỗi tuần một chuyên đề

Xung quanh quả bóng_Tuyệt chiêu của vợ !

  • Thread starter VTM
  • Ngày gửi
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Cứ đến mùa bóng lại nhớ chuyện này:

Hơn 15 năm trước, hai vợ chồng đều là giáo viên, nghèo quá nên cùng nhau nghỉ dạy ra mua bán (ngành thủy sản) ... và họ đã có một thời nằm trong top đại gia của tỉnh X ... giờ họ đã không còn là đại gia !

Chồng hiền nhưng có máu ăn thua theo quả bóng ...

Không biết bằng cách nào bà vợ lại quen biết hầu như tất cả các tay "đại lý cá độ lớn" trong tỉnh, mỗi lần chồng bắt độ thì bà đều nhận được thông tin, thay vì ngăn cản thì bà chơi chiêu ngược ... chồng ra độ bao nhiêu cho đội nào thì vợ theo độ bấy nhiêu cho đội còn lại, cứ thế, mỗi một trận bóng thì cả hai vợ chồng đều "thua 1 ít tiền cho đại lý" :wall:

"Ngăn cản thói xấu của chồng không được xem như là thất bại, trong các thất bại thì chọn cái thất bại nhỏ nhất, đây cũng xem như là đều an ủi cuối cùng cho mình vậy".

Đúng là câu nói của bà vợ thật đáng để suy nghỉ ...
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
phongthanhtp

phongthanhtp

miêu tẩy diện
29/8/05
1,309
133
63
đất võ trời văn
Ðề: Xung quanh quả bóng_Tuyệt chiêu của vợ !

Hay, đáng để suy ngẫm...
 
V

vangiang911

Trung cấp
21/7/07
100
0
0
Ha Noi - Sai Gon
Ðề: Xung quanh quả bóng_Tuyệt chiêu của vợ !

Tuyệt chiêu của vợ...ở bài này thì vì vấn đề trả bài. :003::035:

Chồng quên 'trả bài' vì mải World Cup

Mặc chiếc váy lụa ngắn đi qua lấy chiếc cốc, rồi quay vào nhấc quyển sách, chị Liễu đang định tới thủ thỉ mấy câu êm tai với chồng thì nghe anh gắt: "Đang chỗ gay cấn lại cứ diễu qua diễu lại, có để cho người ta xem không hả?".

Tự ái, bực mình, chị đặt mạnh cuốn sách trước mặt anh, lầm bầm: "Đấy, ra mà ôm cái TV, đỡ bị ai làm phiền" rồi ngúng nguẩy bỏ vào phòng trong.

"Kể từ ngày có World Cup, mình cứ như không còn tồn tại trong mắt chồng nữa", chị Liễu (Gia Lâm, Hà Nội) than thở với cô bạn đồng nghiệp.

Chồng chị rất mê bóng đá. Ngay từ hồi tháng 5 anh đã sốt sắng tìm hiểu thông tin về giải vô địch năm nay. Từ hôm khai mạc đến giờ, anh chưa bỏ qua một trận nào. Đi làm về, anh chỉ kịp tắm rửa rồi ngồi bệt ngay dưới nền nhà phòng khách xem TV, cứ thế đến tận nửa đêm. Nhiều khi, bữa cơm chị dọn ra mà trận bóng chưa kết thúc thì anh cũng cứ há hốc mồm xem, chẳng đụng đến cả bát đũa.

Chị tâm sự, bình thường, anh xã rất chăm vợ con và chuyện "yêu" của hai người thì đều như vắt chanh. "Thế mà, từ trận khai mạc Nam Phi - Mexico đến tối qua đến giờ 'lão' chẳng thèm đụng vào người mình", chị Liễu bức xúc.

Cũng như chị Liễu, vào mùa bóng đá, khi các ông chồng hồ hởi, mải miết dõi theo từng trận đấu, cảm xúc cũng thăng trầm theo tỉ số thắng thua hay từng pha làm bàn, sút phạt... thì nhiều bà vợ lại buồn phiền vì bị "bỏ đói".

"Dù không 'đụng chạm' gì nhưng anh ấy ở nhà cho thì vẫn còn may chán, đằng này, nhà tôi, cả tuần chẳng thấy mặt chồng", chị Hiền (Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội) thổ lộ.

Chị cho biết, anh xã kêu ở nhà xem không thú nên hôm nào tan làm xong cũng theo bạn ra quán cà phê cổ vũ rồi ăn uống. Nửa đêm, khi anh về đến nhà thì vợ con đã đi ngủ, còn sáng ra, lúc chị đưa con đi học rồi đi làm anh vẫn còn say giấc nồng.

"Ngày nào cũng vắt hết sức dán mắt vào màn hình TV, rồi hò hét rồi thì còn hơi đâu mà 'chiều' vợ. Có đêm, mình khều khều còn bị chồng quát 'để yên cho người ta ngủ'. Chán thế", chị Hiền kể.

Chị cho biết, hôm qua, một cô bạn đồng nghiệp của chị cũng vừa than thở rằng đã bị chồng "cấm vận" gần nửa tháng nay và có nguy cơ "chiến tranh lạnh" sẽ kéo dài đến hết World Cup.

"Thật ra mình cũng không phải người có nhu cầu cao trong chuyện chăn gối. Cả ngày đã không gặp nhau, đêm đến nhiều khi chỉ muốn được ông xã vỗ về hay ôm ấp một chút, để còn cảm thấy được quan tâm, nhưng cũng chả có, nên mới tủi thân thôi", chị nói.

Chồng đi làm xa, phải "nhịn" trường kỳ rồi nên chị Hậu (Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội) chẳng thấy "thiếu thốn" hơn khi mùa bóng lăn tới. Thế nhưng, chị cũng buồn bởi ông xã - vốn rất quan tâm và thường xuyên liên lạc với vợ - lại quên bẵng đi vì còn bận xem bóng đá.

Chị Hậu cho biết, anh thường xuyên đi tàu biển và những ngày xa cách, anh chị thường nhắn tin, gọi điện và hẹn chat với nhau qua internet vào buổi tối. Nhiều khi, vì bận việc mà chị chưa kịp trả lời tin nhắn hay lên mạng được là anh lại giận dỗi vì lúc nào cũng mong ngóng vợ.

"Thế mà, cả tuần nay anh ấy cắt việc nói chuyện với mình vào buổi tối. Vợ giận thì không cuống quýt như mọi khi mà còn hí hửng vì càng rảnh để xem các đội bóng yêu thích tranh giải. Đã thế mình cũng mặc kệ", chị bộc bạch.

Ông chồng bê trễ việc nhà, quên đón con, thậm chí quên cả những ngày kỷ niệm quan trọng của vợ chồng và trốn "nộp thuế" có vẻ không có gì lạ trong mùa bóng lăn. Tuy nhiên, không phải bà vợ nào cũng ấm ức cam chịu hay giận dỗi, bực bội.

Như chị Xoan (Trường Chinh, Hà Nội) có chiêu "câu" chồng khá ngọt ngào. Mấy tuần trước, chị mua sẵn nhiều đồ ăn nhanh hay các thức dễ chế biến để anh lót dạ mỗi khi xem bóng đêm. Vốn không thích bóng đá, những khi chồng dán mắt vào màn hình TV thì Xoan nằm cạnh đọc sách hay lướt mạng chat chit với mấy cô bạn cùng cảnh. Có hôm, cô lôi gối ra, nằm ôm chồng rồi thủ thỉ: "Anh cứ xem đi, em nằm ôm anh ngủ vậy, chứ thiếu hơi anh, em thấy khó ngủ lắm". Và sau những "đụng chạm" kiểu như vô tình của vợ, anh xã cũng không thể nằm im, nhất là những lúc giữa hiệp bóng hay khi các bình luận viên mải phân tích.

"Thật ra mới đầu thấy chồng lạnh nhạt với vợ, mê 'em" World Cup hơn mình cũng tức, nhưng suy cho cùng, đi ghen với quả bóng và mấy anh chàng quần đùi áo cộc thì buồn cười quá. Với lại, nhìn chồng phờ phạc sau mấy hôm thức đêm mình cũng thấy xót nên quyết định chung sống hòa bình, ai dè, lại hóa hay", Xoan cười thổ lộ.

(Vương Linh - Vnexpress.net)
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA