Quyết toán thuế TNDN là thế nào?

  • Thread starter catleyamin
  • Ngày gửi
C

catleyamin

Guest
12/7/06
7
0
0
Hà Nội
Thế cho em hỏi chút là quyết toán ở đây là sau khi mình khai mẫu tự quyết toán thuế TNDN hay là sau khi chi cục thuế xuống công ty mình quyết toán ạ. Mình có thể biết được lịch quyết toán của chi cục thuế không ạ, ví dụ với loại hình doanh nghiệp này thì 2 năm quyết toán một lần, với doanh nghiệp khác thì quyết toán năm một. Nếu mình muốn quyết toán ngay với chi cục thuế thì sao ạ. Mình có đăng ký với chi cục thuế được không, và thủ tục thì thế nào ạ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
catleyamin nói:
Thế cho em hỏi chút là quyết toán ở đây là sau khi mình khai mẫu tự quyết toán thuế TNDN hay là sau khi chi cục thuế xuống công ty mình quyết toán ạ.
Cuối mỗi năm tài chính, Bộ tài chính cho phép các DN tự kê khai tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh để xác định số thuế TNDN phải nộp trong năm qua mẫu "Tờ khai tự quyết toán thuế TNDN". DN sẽ phải chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của số liệu đã kê khai.

Khi cơ quan thuế xuống DN để kiểm tra quyết toán thuế TNDN thì họ sẽ kiểm tra lại số liệu mà DN đã kê khai. Nếu không đúng quy định thì sẽ bị truy thu và xử phạt vi phạm hành chính về thuế.

catleyamin nói:
Mình có thể biết được lịch quyết toán của chi cục thuế không ạ, ví dụ với loại hình doanh nghiệp này thì 2 năm quyết toán một lần, với doanh nghiệp khác thì quyết toán năm một.
Trước khi xuống quyết toán, cơ quan thuế sẽ gọi điện để báo trước cho DN chuẩn bị. Không có lịch ấn định đối với các DN được quyết toán.

catleyamin nói:
Nếu mình muốn quyết toán ngay với chi cục thuế thì sao ạ. Mình có đăng ký với chi cục thuế được không, và thủ tục thì thế nào ạ.
Bạn cần gửi Công văn đề nghị quyết toán thuế sau khi nộp xong Báo cáo tài chính. Nhưng quyết định xuống kiểm tra quyết toán thuế TNDN sẽ tùy thuộc vào cơ quan thuế (thủ trưởng cơ quan thuế trực tiếp quản lý hoặc thủ trưởng cơ quan thuế cấp trên quyết định).
 
hanhlata

hanhlata

giấc mơ tình yêu!
8/3/06
88
4
8
39
Bamboo
catleyamin nói:
Vâng em hiểu rồi ạ. Cám ơn anh rất nhiều.
Ấy ấy!Đính chính lại là Tú Anh là con gái.Nhầm trầm trọng!!:dance2:
 
C

catleyamin

Guest
12/7/06
7
0
0
Hà Nội
Các bác thông cảm giùm em với, em là người mới muh, cám ơn bác hanhlata vì đã nhắc nhở kịp thời.
Xin lỗi bác Tú Anh nhìu lắm.
 
levanton

levanton

Cao cấp
Mình xin góp ý là Doanh nghiệp phải có trách nhiệm tự quyềt toán thuế và nộp cơ quan thuế chậm nhất là ngày 31/03 của năm sau.
Ở các bạn như thế nào mình không rõ, còn một số địa phương mình biết thì khi kiểm tra cơ quan thuế có thông báo bằng văn bản, thời gian kiểm tra để doanh nghiệp biết.
Nếu muốn được kiểm tra sớm, công ty bạn làm văn bản đề nghị. Còn cơ quan thuế có đến hay không la như Tú Anh đã nêu. Doanh nghiệp cũng cần thông cảm vì việc nhiều, cán bộ ít, lại lo việc quyết toán cho các doanh nghiệp giải thể, doanh nghiệp hoàn thuế nên không có thời gian.
 

Similar threads

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA