Xuất bù giá vốn

  • Thread starter Mai Anh vol
  • Ngày gửi
M

Mai Anh vol

Guest
12/6/06
27
1
0
Ha Noi
Chào cả nhà
Em muốn hỏi chút nhé, Kế toán trước của công ty em đà ước tính giá vốn hàng xuất bán của tháng 12 năm 2005 để làm báo cáo năm. Nhưng khi tính thực tế thì giá vốn của số hàng đó lại lớn hơn giá trị đã ước tính. Mà báo cáo đã nộp rồi. Các anh chị chỉ giúp em cách xuất bù giá vốn như thế nào mà không phải chỉnh lại báo cáo đã nộp ? em cám ơn nhiều nge !
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Công ty bạn kinh doanh trong lĩnh vực nào vậy? Thương mại? Dịch vụ? Sản xuất? Hay xây lắp?

Mỗi một loại hình hoạt động sẽ có cách kết chuyển giá vốn khác nhau. Bạn hãy nói rõ nhé!
 
M

Mai Anh vol

Guest
12/6/06
27
1
0
Ha Noi
công ty minh kinh doanh thương mại vè thiết bị điện rất mong sự giúp đõ của bạn, cám ơn nhiều
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Đối với hoạt động xây lắp, việc ước tính giá vốn còn có thể "tạm chấp nhận" được. Chứ đối với hoạt động thương mại, việc ước tính giá vốn là điều hơi phi lý vì đã có 5 phương pháp tính giá xuất kho đối với hàng xuất bán (thực tế đích danh, nhập trước xuất trước, nhập sau xuất trước, bình quân gia quyền, hệ số) rất rõ ràng rồi và kế toán sẽ lựa chọn một phương pháp thích hợp đi xuyên suốt trong một năm tài chính.

Năm 2005 đã khép thì cứ để nguyên như vậy. Sang năm 2006, giá trị hàng tồn kho (số lượng, đơn giá) của từng mặt hàng chuyển sang cũng đã có, bạn hãy tìm cho mình một phương pháp tính giá xuất kho khác để có thể kết chuyển giá vốn nhiều hơn so với phương pháp tính giá xuất kho cũ.

Ví dụ, nếu sang năm 2006, giá mua vào của các mặt hàng giảm đi thì lựa chọn phương pháp nhập trước, xuất trước. Nếu sang năm 2006, giá mua vào của các mặt hàng tăng lên thì lựa chọn phương pháp nhập sau, xuất trước.
 
levanton

levanton

Cao cấp
Mình góp ý :
Nếu người làm trước bạn, kết chuyển giá vốn trên sổ Cái ( tổng hợp ) một cách tùy tiện , không theo phương pháp nào, và bây giờ chênh lệch với sổ chi tiết vật tư hàng hóa thì bạn xác định lại theo một trong 5 phương pháp tính giá xuất kho mà Tú ANh nêu, để tính giá tồn kho tại thời điểm bạn tính.
Nếu tổng giá trị hàng hóa chi tiết < số liệu trên sổ cái tại cùng thời điểm, bạn kết chuyển thêm giá vốn trong kỳ này, năm nay.
Các bảng kê phương pháp xác định giá xuất kho, tồn kho bạn lưu giữ để giải trình với cơ quan thuế.
 
M

Mai Anh vol

Guest
12/6/06
27
1
0
Ha Noi
cám ơn y kiến của các bạn
chỗ mình hạch toán trị giá hàng theo phương pháp bìng quân cả kỳ dự trữ . mình cũng không hiểu tại sao chị ấy lại hạch toán bị lệch như thế nữa.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA