quyết định mới về doanh nghiệp vừa và nhỏ

  • Thread starter 240703
  • Ngày gửi
2

240703

Guest
Mình được biết bây giờ đã có quyết định mới bổ sung sửa đổi hệ thống tài khoản trong doanh nghiệp vừa và nhỏ. Điều này sẽ ảnh hưởng đến việc tập hợp chi phí và tính giá thành, vì không còn một số TK chi phí như: TK 621,622,641. Vậy thì mình phải hạch toán những chi phí NVLTT, NCTT... vào đâu để vẫn tập hợp đủ chi phí trước khi tính giá thành? Các bạn trả lời giúp mình nhé!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
2

240703

Guest
Mình muốn mua một quyển sách hướng dẫn đầy đủ việc hạch toán đối với DN vừa và nhỏ thì nên chọn quyển nào là tốt nhất? Ai am hiểu xin chỉ giùm nhé!
Cảm ơn nhiều! :thank
 
Y

yourmost

Guest
Chào các anh chị !

Em cũng đang rất cần một quyển sách áp dụng cho các DN vừa và nhỏ, nhưng ko biết mua quyển nào là tốt nhất
Hiện tại em rối lắm, nhiều ngày không ngủ được vì rất lo, và không cảm thấy tự tin với công việc kế toán mà trước đây em rất thích .
Em là sinh viên mới ra trường chưa làm việc thực tế mà đã vào làm việc ở một cty mới thành lập, đến nay đã 1,5 năm rồi,vì cty chỉ có 1 mình em làm kế toán nên em muốn làm gì thì làm ko ai biết hết, và cũng ko ai kiểm tra hết, em chỉ áp dụng những gì học ở nhà trường thôi nên gặp rất nhiều kho khăn trong công việc, có những lúc không biết mình làm như vậy có sai hay không và có vi phạm pháp luật hay không nữa . Gặp được Web kt em mừng như bắt được vàng, ngày nào cũng vào xem hết . Em rất mong có một lời khuyên từ các anh chị, không thì em cũng sẽ rời xa nghề này thôi vì nó làm em nhức đầu lắm .
Bây giờ em cũng ko biết nên hỏi gì nữa vì em có quá nhiều thắc mắc, ko biết bắt đầu từ đâu hết .

Hãy giúp em với ........
 
2

240703

Guest
Sao bạn vội nản chí vậy. Ai cũng có những tháng ngày chập chững với công việc mới chứ đâu chỉ riêng bạn. Bạn cứ làm như những gì mà bạn được học ở trường thôi và chăm tìm hiểu những quyết định, thông tư mới để giúp ích hơn cho công việc của mình.
Thực ra thì mình cũng không có nhiều kinh nghiệm gì, nhưng cũng phải học hỏi dần dần thôi, quan trọng là đừng bao giờ cảm thấy chán cái gì mình đã chọn đặc biệt là Job.
Nếu có gì mắc mớ thì hỏi các anh các chị trên diễn đàn này. Theo mình mỗi vấn đề của từng người là một chủ để rất mới và chắc là mọi người sẽ quan tâm theo dõi.
Chúc bạn luôn tự tin và hoàn thành tốt công việc của mình! : :a3 bye
 
L

Le Thanh Ha

Guest
13/12/03
87
0
0
Đà Nẵng
Truy cập trang
Bây giờ em cũng ko biết nên hỏi gì nữa vì em có quá nhiều thắc mắc, ko biết bắt đầu từ đâu hết .
Chào Yourmost chào mừng bạn đến với WKT
Gặp được Web kt em mừng như bắt được vàng, ngày nào cũng vào xem hết
Anh tin rằng WKT sẽ làm cho em tự tin hơn trong công việc của mình để sau này không chỉ mừng như bắt được vàng mà thực sự là vàng đối với em và những người khác theo nghề kế toán.
Để anh chỉ cho em cách tìm điểm bắt đầu của em nhé:
Trước hết em khoan viết bài gửi lên diễn đàn mà cứ vào diễn đàn đọc những gì đã có trên diễn đàn , em đọc càng nhiều thì em càng dễ tìm được điểm bắt đầu của em.
 
N

ntq

Guest
??? đang nói về DN vừa và nhỏ ...mọi tiếp tục đi chứ !
Có ai biết như thế nào thì được gọi là DN vùa và nhỏ ? Công ty tôi là cty cổ phần vốn điều lệ 30 tỷ, người lao động 370 người thì thuộc loại nào ? nhỏ, nhỡ, hay lớn ?
 
Y

yourmost

Guest
Em rất cảm ơn các anh chị đã cho em một lời khuyên thật hữa ích, bây giờ em sẽ nghe lời anh Le Thanh Ha la không viết bài lên diễn đàn nữa mà chỉ đọc thôi.
Xin chào các anh chị !
 
V

van_accvn

Trung cấp
9/9/03
117
1
0
45
Hà Nội
Truy cập trang
Theo tôi được biết(hỏi thầy giáo khi đi học) thì những DN có vồn khoảng chừng từ 10 tỷ đồng trở lại là DN vừa và nhỏ :wall
 
HaiAu

HaiAu

Trung cấp
2/10/03
139
0
16
61
Quảng Ninh
www.bienngoc.com
Theo công văn số 68/CP ngày 20/06/1998 của Chính phủ thì qui định tạm thời như sau :
a) Các DN có số lao động từ 51 đến 200 người là DOANH NGHIỆP VỪA.
b) Các DN có số lao động từ 50 người trở xuống là DOANH NGHIỆP NHỎ

Không biết bây giờ đã có qui định chính thức chưa, ai biết xin thông tin để mọi người cùng biết nhé.
 
V

vttnhan

Guest
Theo cong van 681/CP-KTN ngay 20/06/98 cua CP, DN vua va nho la nhung DN co von dieu le duoi 5 ty dong (tuong duong 387.600USD vao thoi diem ban hanh cong van so 681) va co so lao dong trung binh hang nam duoi 200 nguoi

Luu y rang, trong qua trinh thuc hien co the ket hop 2 tieu chi tren hay chon mt trong hai de xet ho tro cho DN vua va nho
 
N

ntq

Guest
Như các bạn nói thì công ty tớ là nhớn hở . Vậy áp dụng chế độ kế toán nào nhỉ ? Theo QĐ1141 hay 144 ?
 
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
QĐ1141
 
HaiTam

HaiTam

Nguyễn Hải Tâm
Thành viên BQT
7/11/02
2,177
594
113
TP.HCM
www.webketoan.vn
Nói chung 1141 và những văn sửa đổi bổ sung sau này của nó là cái chung nhất. Trường hợp, DN thỏa những điều kiện đặc thù thì có thể thực hiện theo những quyết định tương ứng. Ví dụ DN bạn thỏa điều kiện nêu trong 1177 thì được thực hiện theo 1177. Nhưng từ trước giờ mọi người không chú ý và những tài liệu giảng dạy thường soạn theo 1141 nên đa phần các doanh nghiệp làm theo 1141.
 
L

lê trọng huy

Guest
Làm ơn cho hỏi chi phí cước điện thoại di động có được tính vào chi phí sản xuất như các chi phí khác không? Và hiện nay có văn bản nào quy định về chi phí cước điện thoại di động không?
Giúp em với!
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
To Le trong huy : Bạn cho mình hỏi là chi phí điện thoại di động này ai là người đang sử dụng :
- Nếu là người đang đứng trong bộ phận sản xuất thì được tính vào chi phí sản xuất (giá thành sản phẩm)
- Nếu người sử dụng thuộc bộ phận kinh doanh thì đưa vào chi phí bán hạng
- Nếu người sử dụng thuộc bộ phận quản lý thì đưa vào chi phí 642 .
Điều quan trọng nhất là thuê bao của máy này phải là tên công ty có địa chỉ và cả MST của công ty nữa thì mới đựơc đưa vào chi phí hợp lý được .
Cho đến nay thì mình chưa nghe gì về hạn chế chi phí điện thoại hết . hồi chưa có internet hàng tháng (công ty của mình chỉ là một doanh nghiệp nhỏ - ở thời điểm năm 1999) tiền điện thoại của DN lên trên 1.000 USd nhưng thuế vẫn chấp nhận chi phí hợp lý đó thôi .
 
N

nam

Guest
Ừa nghe nói không dùng tài sản 142 nữa phải không mấy bạn? Nếu dzạy thì chi phí trích trước hạch toán sao?
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Tài khoản 142 vẫn sử dụng, chỉ bổ sung thêm tài khoản 242-Chi phí trả trước dài hạn.Tài khoản này được Bộ Tài chính hướng dẫn cách sử dụng trong TT89/2002/TT-BTC ở chuẩn mực hàng tồn kho.
 
L

lê trọng huy

Guest
Bác MINA ơi! Em sử lý được việc đó rồi, cảm ơn bác nhé.
Mời bác ly bia nhé! :bia :thank
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA