Nghề tư vấn học ở đâu ?

  • Thread starter Thuế Má
  • Ngày gửi
T

Thuế Má

Guest
8/7/06
5
0
0
Thân chào các anh chị thành viên,

Đuợc biết hiện nay các trường đại học có nhiều khoa đào tạo như khoa quản trị kinh doanh, tiếp thị…. Còn muốn học nghề tư vấn để trở thành nhà tư vấn (NTV) thì phải học ở đâu ? Thời gian đào tạo bao năm ?
Nhà tư vấn (NTV) cần phải có trình độ học vấn – chuyên môn như thế nào ? Đạo đức NTV ra sao ? Có cần chứng chỉ hành nghề không ? Hay sống lâu thành lão làng chăng ?

Qua những chương trình phát sóng tư vấn hôn nhân, tư vấn sức khoẻ các chuyên gia tư vấn trả lời các khúc mắc tâm tư cho các bạn đọc nghe đài vậy thì các chuyên gia này tất phải có kinh nghiệm va chạm vấp ngã thực tế trong cuộc sống họ mới trả lời tốt phải không ? Hay chỉ đưa ra những lời khuyên chừng mức mang tính lý thuyết suông thôi ?

Ở lĩnh vực kế toán, lĩnh vực làm phần mềm tin học và nhiều lĩnh vực khác thì sao ? Vậy các NTV có cần phải có kiến thức tổng hợp - am hiểu và học hết từng chương trình này rồi đến chương trình khác không ? Ở mỗi khoá đào tạo như thế mất hết bao nhiêu thời gian để trở thành NTV thật sự. Chi phí bao nhiêu ?

Chính sách khen thưởng - xử phạt có hay không đối với NTV ? NTV đưa ra 1 giải pháp tương đối hoàn chỉnh có mang tính lâu dài hiệu quả kinh tế xã hội cao thì NTV được gì và ngược lại ? Bên cạnh chính quyền cũng có những NTV (đôi khi họ gọi là chuyên viên) và xã hội hiện nay cũng đầy dãy nhưng Cty Tư vấn mộc lên thế thì làm sao người dân (người được thụ hưởng) phân biệt đâu là đối tác có kinh nghiệm giải quyết công việc thực sự hay để rồi uống thuốc tật phải mang.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA