Giải thể công ty khi chưa có nghiệp vụ kinh tế phát sinh

  • Thread starter congchuaphale
  • Ngày gửi
C

congchuaphale

Guest
20/1/05
14
0
0
41
Hanoi
Công ty tôi thành lập tháng 2 năm 2006. Trong thời gian làm thủ tục về thuế chúng tôi k mua được hóa đơn. Chính vì vậy mà chúng tôi đã giải thể doanh nghiệp ngay lúc đó nhưng chưa làm thủ tục gì cả. Vì nghĩ rằng hàng hóa bán ra không có hóa đơn chả khác nào hàng hóa bán trốn thuế. Hiện tại cty tôi có mã số thuế va dấu nhưng chưa phát sinh nghiệp vụ gì cả. Hóa đơn tài chính cũng chưa có luôn. Vì một thời nông nổi của mấy đứa muốn thành lập cty, thấy phức tạp quá nên đã nản chí rồi. Bẵng đi một thời gian giờ lại muốn làm thủ tục.Không biết không làm thủ tục có sao không nhỉ. Xin các bạn cho tôi biết thủ tục giải thể doanh nghiệp trong trường hợp cty chúng tôi. Xin cảm ơn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

handsomeghost

Guest
14/1/06
57
0
0
HCMC
Mình cũng đang ở cùng tình cảnh như bạn và đang làm theo hướng sau: làm thủ tục giải thể bình thương, nhưng trước tiên phải làm quyết toán thuế chio dù không có nghiệp vụ phát sinh cũng phải làm, mục nào không có thì để trống thôi, Thuế nó sẽ xuống kiểm tra, hơi mệt đó. Mình giải thể vì quá bất mãn với Cục Thuế.
 
Hồ Lan

Hồ Lan

Cao cấp
21/10/05
659
4
18
51
Q8, tpHCM
Chưa mua hóa đơn thì quyết toán giải thể cũng đơn giản thôi. Nếu biết làm việc thì thuế cũng không xuống kiểm tra đâu. Phải có xác nhận của thuế về quyết toán và không nợ thuế thì mới làm tiếp các thủ tục khác để giải thể.
 
A

AFC

Guest
18/3/06
135
1
0
HCM
Mình không biết loại hình Công ty của bạn là Công ty nào. Nhưng các bước nhìn chung như sau:
- Biên bản họp quyết định giải thể (các thành viên sáng lập công ty).
- Đơn xin phép được làm thủ tục giải thể Công ty (trình bày lý do giải thể) gửi cho cơ quan quản lý Công ty của bạn. (Cơ quản lý xem xét và cấp quyết định cho phép).
- Trên cơ sở đó, thành lập ban thanh lý để tiến hành các thủ tục giải thể.
- Thủ tục thanh lý gồm: đăng báo giải thể, xác nhận không nợ : thuế, hải quan ... công nợ phải thu, công nợ phải trả, lương nhân viên (nếu công ty chưa hoạt động cũng có ít nhất là thuế môn bài phải không)
Sau khi hoàn tất các thủ tục, phải lập báo cáo thanh lý gửi lại cho cơ quan quản lý. Sau khi xem xét hồ sơ, cơ quan thanh lý mới ra quyết định giải thể.
Sau đó, nộp con dấu cho Công An.
 
C

congchuaphale

Guest
20/1/05
14
0
0
41
Hanoi
TỪ tháng 2 bạn àh, mình quên mất, thông cảm nhé. Mình chưa nộp thuế, chưa mua gì hết, chưa có hóa đơn đầu vào, đầu ra, tất cả đều chưa có, giờ chỉ giữ dấu cty và mã số thuế, đang muốn trả nó lại đây. Không biết phải như thế nào đây? Mệt thật...
 
B

banmai

Guest
18/11/05
24
0
1
HaNoi
Bạn nhanh lên không sẽ bị phạt VPHC về thuế:friend: :friend: nhiều đấy. Sau 10 ngày được cấp MST bạn đã phải đến cq thuế quản lý cty bạn để đăng kí nộp các khoản thuế cần thiết rồi, kể cả bạn chưa kd j cả. Để biết chi tiết bạn có thể hỏi phòng tuyên truyền hỗ trợ tư Cục thuế HN -25 Thái Thịnh. Mình có biết một số đt là 8512436.
 
T

tonhuxuan

Guest
1/3/06
17
0
0
40
Ha Noi
Mình hiện đang làm ở 1 công ty luật, chuyên tư vấn và thực hiện các công việc về doanh nghiệp như thành lập, giải thể. Mình chì là kế toán thôi nên chỉ biết chút ít về thủ tục giải thể. Nhưng đại loại là thế này.
Trước hết bạn phải nộp công văn xin giải thể lên phòng đăng ký kinh doanh. Hồ sơ gồm: biên bản họp hội đồng quản trị, quyết định giải thể, biên bản thanh lý tài sản, bản cam kết chưa mở tài khoản (hoặc đã đóng tài khoản), cam kết chưa phát sinh lao động ...Nếu công ty bạn chưa mua hóa đơn, chưa hề phát sinh nghiệp vụ mua bán gì thì không phải làm báo cáo tài chính để giải thể (mình đã hỏi kỹ ở chi cục thuế rồi). Nhưng bạn vấn phải nộp thuế môn bài. Sau đó bạn làm gửi công văn lên chi cục thuế. Nếu công ty mới thành lập đã giải thể thì thời gian chờ có thể nhanh hơn các công ty bình thường nhưng nói chung cũng không phải dễ đâu. Bên mình có mấy công ty thành lập tù tháng 3, 4 rồi giải thể luôn mà bây giờ vẫn chưa xong, thậm chí còn chưa được người quản lý đồng ý cho nộp thuế môn bài (quận Hai Bà Trưng). Còn với các công ty đã hoạt động thì nói chung là hơi bực mình một chút. Có công ty làm thủ tục giải thể từ tháng 1 năm ngoái đến giờ mà vẫn chưa xong vì chưa được quyết toán.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA