Lương trong công ty

  • Thread starter hanhthu
  • Ngày gửi
H

hanhthu

Guest
14/7/06
40
0
0
42
Hải Dương
Công ty mình là công ty chuyên về phần mềm kế toán nên chi phí về con người chiếm rất lớn,như chi phí về tiền lương. Vd nhân viên triển khai lương 3.000.000đ/ tháng,giám đốc mình có đóng BHXH cho một số người, nhưng mức đóng chỉ có 500.000đ/ tháng. Như vậy nhìn trên bảng lương thấy chênh lệch giữa tiền lương và mức lương đóng BHXH. Mình là kế toán mình chẳng biết làm thế nào nữa vì giám đốc chỉ cho đóng ở mức đó thôi.Để hợp lệ,mình sẽ làm hợp đồng lao động có ghi rõ là nhân viên đó đồng ý mức đóng BHXH là 500.000đ/ tháng. Còn những người mà k được đóng BHXH thì mình cũng ghi là thỏa thuận đồng ý không đóng BHXH.Không biết làm như vậy có ổn không nữa,Có bạn nào rơi vào tình trạng như tôi không, giúp tôi với. Cám ơn các bạn nhiều!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
A

annhau

Guest
29/6/06
29
0
1
Tp Hồ Chí Minh
Ban lam như thế là không ổn rồi
- Lương chính (để đóng bảo hiểm ) ít nhất chiếm 60% trong tổng số lương. Tuy nhiên hiện nay trong TPHCM đang đòi đóng đầy đủ trên tổng thu nhập, nếu không thanh tra lao động sẽ kiểm tra phạt và truy thu, GĐ cty ty bạn dễ bị kiện vì vi phạm luật lao động lắm đấy.
- Với Hđ lao động và bảng lương như cty bạn khi quyết toán thuế sẽ bị gạt nhiều lắm đấy nhá, hãy cẩn thận
 
T

tamhuynh

Guest
19/1/06
200
0
0
46
ho chi minh
Đúng vậy, bạn hay phòng nhân sự nên làm thang lương cho nhân viên trong đó có đề cập đến chức vụ, vị trí công việc, trình độ ... Mức lương cơ bản, tối thiểu

Mức phụ cấp chức vụ, trách nhiệm ...

Bạn cần liên hệ với phòng thương binh xã hội xem BHXH đóng trên lương cơ bản như vậy có được không hay bao gồm cả lương và phụ cấp của người lao động.Theo mình thì thu nhâp 3 triệu mà đóng BHXH 500ngàn là không ổn rồi đó

nhẹ nhàng nói với xếp là "coi chừng chi phí lương bị loại " khi quyết toán thuế!!!

Chúc bạn thành công
 
H

hanhthu

Guest
14/7/06
40
0
0
42
Hải Dương
Nhưng mà năm 2005 mình đã làm như vậy rồi,vậy bây giờ mình phải làm sao?Năm 2006 sếp mình cũng chỉ đóng mức BHXH như vậy thôi, vậy mình biết "nhẹ nhàng"bảo sếp làm sao đây.Hay là mình sẽ làm mức lương của mọi giảm xuống để khi quyết toán thuế khỏi bị loại ra?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA