V/v kế toán cho CTY + Cơ Sở

  • Thread starter nguoidaumat
  • Ngày gửi
N

nguoidaumat

Guest
11/1/12
3
0
1
Tp. Hồ Chí Minh
Chào Các Bác,

Em có một số câu hỏi về thuế, kế toán cho doanh nghiệp nhỏ của em. Vì kiến thức chuyên môn của em về thuế & kế toán không tốt nên mong muốn tham khảo lời khuyên của các bác.

Tình hình chung của Cty em như sau:
- Cty em được thành lập ra mục đích là nhập khẩu hàng nguyên liệu phục vụ xưởng sản xuất hàng mỹ nghệ.
- Hàng nhập về em chuyển qua xưởng để làm. Vấn đề là xưởng này không thuộc Cty nhưng vẫn do người trong gia đình đứng tên.
- Xưởng này làm hợp đồng gia công với Cty em. Sau đó thì Cty em xuất đi nước ngoài lại.

Cho em hỏi một số câu hỏi như sau:
- Nếu em bỏ GPKD ở xưởng và xin làm chi nhánh của Cty. Vậy thì em sẽ phải cần làm việc với bên phòng cháy & môi trường? Vậy chi phí có cao không?
- Sau khi bên em chuyển nguyên liệu cho bên xưởng để làm. Bên xưởng giao hàng lại cho em. Xưởng có cần xuất hoá đơn VAT không?
- Cty em xuất khẩu hàng đi. Có cần phải có hoá đơn 3 liên XNK không? Hay có thể dùng hoá đơn tự in?
- Việc kế toán cho 1 Cty + Xưởng sản xuất và Cty + Chi nhánh là xưởng sản xuất thì cái nào dễ làm hơn?

Bên em thuê kế toán ngoài, có điều bọ họ chỉ coi theo hoá đơn bên em. Không tư vấn nhiệt tình cho lắm nên em phải tìm hiểu thế nào.

Cảm ơn bác đã cho em lời khuyên.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều