Định dạng theo điều kiện trong Excel 97-2010

  • Thread starter tungnguyen_kt
  • Ngày gửi
tungnguyen_kt

tungnguyen_kt

Nguyễn Thanh Tùng
13/5/09
34
0
0
41
Webketoan
Định dạng theo điều kiện (Conditional Formatting - CF) được Microsoft bổ sung vào Excel kể từ phiên bản Microsoft Excel 97. CF trong Excel là một công cụ mạnh giúp chúng ta định dạng các chuỗi văn bản trong các ô, các giá trị và các ô về màu sắc, kiểu mẫu nền, kẻ khung…

CF khi áp dụng vào các ô (cell) nó sẽ đè lên các định dạng thông thường của ô về màu sắc, kiểu thể hiện văn bản và số… Tuy nhiên nếu chúng ta xoá bỏ CF của các ô thì định dạng đã có trước kia của các ô này sẽ được phục hồi.

CF trong các phiên bản Excel 2003 trở về trước có một số giới hạn về số lượng điều kiện (tối đa là 3) và điều này đã được khắc phục trong phiên bản Excel 2010 với số lượng điều kiện cho phép là 64.

Tài liệu này sẽ cố gắng trình bày về CF thật bao quát, nhằm giúp các bạn có thể áp dụng được CF trong tất cả phiên bản Excel hiện có cũng như một số kỹ thuật CF bằng VBA. Tài liệu cũng đề cập thật chi tiết về các điểm mới của CF trong phiên bản mới nhất Excel 2010.

Tài liệu có sử dụng lại một số bài viết và ví dụ thực tế về CF trên diễn đàn GPE (handung107, levanduyet, …). Rất mong nhận được ý kiến đóng góp của tất cả các bạn, góp ý xin gửi về ttphong@giaiphapexcel.com

Nguồn: http://www.giaiphapexcel.com/forum/content.php
 

Đính kèm

  • ConditionalFormatting.part1.rar
    1.4 MB · Lượt xem: 1,256
  • ConditionalFormatting.part2.rar
    1.4 MB · Lượt xem: 893
  • ConditionalFormatting.part3.rar
    1.3 MB · Lượt xem: 852
Khóa học Quản trị dòng tiền
D

duykhanhstc

Sơ cấp
7/6/13
12
0
1
Cà Mau
Ðề: Định dạng theo điều kiện trong Excel 97-2010

Ok rấtcảm ơn anh! tôi cũng rất đam me excell
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA