Hỏi về trách nhiệm của kế toán sau khi bàn giao công việc ?

  • Thread starter hminh2005
  • Ngày gửi
H

hminh2005

Guest
20/1/08
25
0
1
61
Hanoi
Các bác cho hỏi, do khó khăn nên công ty tạm ngừng kinh doanh vì vậy em KT cũng muốn xin thôi việc và bàn giao lại công việc. Việc bàn giao các giấy tờ, sổ sách .... thì OK. Nhưng em muốn hỏi, sau này nếu có cơ quan NN muốn kiểm tra các chứng từ sổ sách (trong đó có giai đoạn em KT cũ phụ trách) thì em đó phải có trách nhiệm cùng giải trình với mình ko hay là bàn giao xong rồi thì thôi. Trường hợp có thì có VB nào qui định việc này ko ?
Thanks
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
y thien do long ky 2003

y thien do long ky 2003

Cao cấp
15/2/12
229
0
0
Thành phố Đà Nẵng
Ðề: Hỏi về trách nhiệm của kế toán sau khi bàn giao công việc ?

Các bác cho hỏi, do khó khăn nên công ty tạm ngừng kinh doanh vì vậy em KT cũng muốn xin thôi việc và bàn giao lại công việc. Việc bàn giao các giấy tờ, sổ sách .... thì OK. Nhưng em muốn hỏi, sau này nếu có cơ quan NN muốn kiểm tra các chứng từ sổ sách (trong đó có giai đoạn em KT cũ phụ trách) thì em đó phải có trách nhiệm cùng giải trình với mình ko hay là bàn giao xong rồi thì thôi. Trường hợp có thì có VB nào qui định việc này ko ?
Thanks

Theo mình thì tuỳ theo độ vi phạm sẽ xử lý, khi đó trách nhiệm kế toán cũ sẽ xử lý theo. Về sai sót hạch toán sổ sách thì bạn yên tâm, nếu có sai sót thì sẽ điều chỉnh lại tại thời điểm kiểm tra. Còn nếu gian lận, tham ô ... thì lúc đó mới nghiêm trọng.
 
The Hoang

The Hoang

Kế Toán Dạo
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
11/8/05
2,416
286
83
Sài Gòn - Phan Thiết
Ðề: Hỏi về trách nhiệm của kế toán sau khi bàn giao công việc ?

Chào bạn,
kế toán phải chịu trách nhiệm đối với những gì mình làm nhé bạn. Chứ không phải nói bàn giao rồi thì hết nhiệm vụ như thực tế ta vẫn thường thấy đâu nhé. Khi cần thiết phải giải trình thì kế toán cũ phải có trách nhiệm giải trình cho bạn hoặc trực tiếp với cơ quan chức năng kiểm tra.
Điều này được ghi tại điểm 3 điều 50 luật kế toán
Điều 50. Tiêu chuẩn, quyền và trách nhiệm của người làm kế toán
...
3. Người làm kế toán có trách nhiệm tuân thủ các quy định của pháp luật về kế toán, thực hiện các công việc được phân công và chịu trách nhiệm về chuyên môn, nghiệp vụ của mình. Khi thay đổi người làm kế toán, người làm kế toán cũ phải có trách nhiệm bàn giao công việc kế toán và tài liệu kế toán cho người làm kế toán mới. Người làm kế toán cũ phải chịu trách nhiệm về công việc kế toán trong thời gian mình làm kế toán.
good luck
 
R

Rubi Happy

Trung cấp
8/1/11
58
0
0
Hà Nội
Ðề: Hỏi về trách nhiệm của kế toán sau khi bàn giao công việc ?

Bạn làm biên bản bàn giao công việc+hồ sơ, sổ sách. Trách nhiệm của bạn được tính từ lúc bạn tiếp nhận công việc bạn làm.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA