G
Em xin chào các anh, các chị và các bạn !
Đây là lần đầu em tham gia diễn đàn này và cũng có câu hỏi mong có được sự giúp đỡ.
Em mới được nhận vào làm thủ kho ở một xưởng sản xuất gỗ. Nghiệp vụ nhập kho thì không nhiều.Nhập kho lần nào thì viết phiếu nhập lần đấy. Mõi lần nhập là một phiếu nhập kho.
Nhưng đối với nghiệp vụ xuất vật tư thì lại nhiều lần trong ngày. Hiện này, mỗi lần xuất vật tư cho công trình nào thì em ghi vào phiếu xuất kho và yêu cầu thợ nhận ký vào( chỉ ghi chỉ tiêu số lượng) . Mỗi 1 công trình 1 ngày sử dụng 1 Phiếu xuất kho để ghi xuất tất cả các vật tư đã sử dụng (phiếu xuất kho này dạng như bảng kê xuất kho). KHoảng 1 tuần thì em tổng kết số liệu từ các phiếu xuât này (bảng kê xuất) để lên Bảng Tổng -xuất -nhập (trong đó chỉ tiêu Xuất chi tiết cho từng công trình). Từ bảng kê đó em ghi sổ chi tiết kho theo từng vật tư theo thời gian 1 tuần.
Em làm như vậy cũng là theo quy trình của thủ kho trước bàn giao lai. Em xin hỏi là sử dụng Phiếu xuất kho dạng Bảng kê xuất như vậy có hợp lý không ạ ?
Xưởng em làm có tới trên 250 danh mục vật tư cơ ạ? Mỗi lần xuất như vậy lắt nhắt lắm. Và việc ghi sổ kho theo từng tuần và lấy số liệu từ bảng tổng hợp nhập- xuất tồn như vậy có hợp lý không ạ?
Anh,chị nào có kinh nghiêm thì giúp em với!
Em xin cảm ơn!
Đây là lần đầu em tham gia diễn đàn này và cũng có câu hỏi mong có được sự giúp đỡ.
Em mới được nhận vào làm thủ kho ở một xưởng sản xuất gỗ. Nghiệp vụ nhập kho thì không nhiều.Nhập kho lần nào thì viết phiếu nhập lần đấy. Mõi lần nhập là một phiếu nhập kho.
Nhưng đối với nghiệp vụ xuất vật tư thì lại nhiều lần trong ngày. Hiện này, mỗi lần xuất vật tư cho công trình nào thì em ghi vào phiếu xuất kho và yêu cầu thợ nhận ký vào( chỉ ghi chỉ tiêu số lượng) . Mỗi 1 công trình 1 ngày sử dụng 1 Phiếu xuất kho để ghi xuất tất cả các vật tư đã sử dụng (phiếu xuất kho này dạng như bảng kê xuất kho). KHoảng 1 tuần thì em tổng kết số liệu từ các phiếu xuât này (bảng kê xuất) để lên Bảng Tổng -xuất -nhập (trong đó chỉ tiêu Xuất chi tiết cho từng công trình). Từ bảng kê đó em ghi sổ chi tiết kho theo từng vật tư theo thời gian 1 tuần.
Em làm như vậy cũng là theo quy trình của thủ kho trước bàn giao lai. Em xin hỏi là sử dụng Phiếu xuất kho dạng Bảng kê xuất như vậy có hợp lý không ạ ?
Xưởng em làm có tới trên 250 danh mục vật tư cơ ạ? Mỗi lần xuất như vậy lắt nhắt lắm. Và việc ghi sổ kho theo từng tuần và lấy số liệu từ bảng tổng hợp nhập- xuất tồn như vậy có hợp lý không ạ?
Anh,chị nào có kinh nghiêm thì giúp em với!
Em xin cảm ơn!