Mỗi tuần một chuyên đề

Giúp đỡ: Bảo hiểm thất nghiệp

  • Thread starter ngohangqldavt
  • Ngày gửi
N

ngohangqldavt

Sơ cấp
6/8/11
5
0
0
phú thọ
Ciao mọi người. Mình đang có vấn đề đau đầu với cơ quan BHXH thành phố mình như sau (chỗ mình là đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND thành phố, chỉ có trưởng, phó và KT trưởng là biên chế công chức, còn lại toàn là hợp đồng ko thời hạn có đóng BH nhé):
Khi BHTN bắt đầu đc áp dụng thì cái cô theo dõi bảo hiểm đơn vị mình bảo rằng chỉ những lao động thử việc và chưa được xếp lương theo hệ số thì mới phải đóng BHTN. Thế là từ ấy mình cứ thế mà làm.
Đến khi đơn vị mình được chuyển sang cho 1 anh khác theo dõi thì anh ấy bảo thế là sai và phải truy thu BHTN của những lao động ko phải là công chức nhà nước. Mình đã xem lại đối tượng tham gia BHTN thì thấy cũng đúng như thế thật.
- Người lao động tham gia BHTN là công dân Việt Nam giao kết các loại hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc sau đây với người sử dụng lao động kể trên (trừ những người là công chức theo quy định tại Nghị định số 06/2010/NĐ-CP ngày 25/01/2010 của Chính phủ quy định những người là công chức), bao gồm:
+ Hợp đồng lao động xác định thời hạn từ đủ mười hai tháng đến ba mươi sáu tháng;
+ Hợp đồng lao động không xác định thời hạn;
+ Hợp đồng làm việc xác định thời hạn từ đủ mười hai tháng đến ba mươi sáu tháng;
+ Hợp đồng làm việc không xác định thời hạn, kể cả những người được tuyển dụng vào làm việc tại các đơn vị sự nghiệp của Nhà nước trước ngày Nghị định số 116/2003/NĐ-CP ngày 10/10/2003 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý cán bộ, công chức trong các đơn vị sự nghiệp Nhà nước.

Tình hình là mình đang ko biết nên thế nào
Nhờ các bạn có kinh nghiệm tư vấn giùm
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

ngohangqldavt

Sơ cấp
6/8/11
5
0
0
phú thọ
Ðề: Giúp đỡ: Bảo hiểm thất nghiệp

Huhu ko cóa bác nào giúp e ư?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA