Quyết Toán

  • Thread starter buianhthu3
  • Ngày gửi
B

buianhthu3

Guest
10/7/03
44
0
0
Công ty xem bên ngành Xây Dựng Xấp quyết toán .
Mong các bạn chỉ gíp kinh ngiệm quyết toán.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
Chào anhthu
nếu hỏi về kinh nghiệm làm quyết toán xây dựng như thế nào thì chẳng biết phải nói thế nào cả. cho mình hỏi là công ty cậu chưa quyết toán mấy năm rồi ? theo mình thì nếu cán bộ thuế mà làm đúng theo luật hoặc ngồi bới từ những phiếu xuất nhập hoặc tính khối lượng của từng loại vật liệu + hao hụt rồi so sánh.... thì có chạy đằng trời nhỉ .
nhưng theo em nếu khoảng 3 người làm việc của họ thì chỉ trong vòng 4 - 5 ngày thì làm sao ma bóc tách được họ chỉ dom dòm mấy cái hóa đơn, loại những cái không co hóa đơn ra.... chẳng khác gì mặc cả đâu. chịu khó bắt người ta ăn thay đọc thì chắc là ổn.
Đề nghị các bác hỏi rõ là về cái gì thì dễ nói hơn ... ví dụ cái này dược không , cái kia được khong thì còn nói được chứ bảo kinh nghiệm thì chẳng có kinh nghiệm gì cả.... mỗi người có 1 cách làm việc khác nhau mà.
 
B

buianhthu3

Guest
10/7/03
44
0
0
Công Ty của mình chưa QT từ năm 2000 - 2002.
Nếu sổ sách làm sai nguyên tăc thi sẽ như thế nào vậy .
 
tuyetto

tuyetto

Nắng gió.
Về sổ sách thì theo nguyên tắc bạn tuyệt đối không được chỉnh sửa gì cả. :no

Nếu công ty chưa quyết toán từ năm 2000-2002, thì chẳng sợ gì cả . Nếu bạn cảm thấy không ổn thì bây giờ cần xem lại chứng từ sổ sách có lưu trữ đủ không, cách hạch toán ghi chép như vậy có đúng không? . Các tài khoản đã cân đối chưa,...

Thường thuế tiến hành kiểm tra quyết toán theo 2 phần: Thuế GTGT và Thuế TNDN , kiểm tra số liệu trên từng tờ khai bảng kê theo chứng từ phát sinh , phiếu thu, phiếu chi, nhập xuất kho hàng,.... Nhưng tốt nhất là bạn nên chuẩn bị thật chu đáo trước để khi họ xuống để không bị bắt bẻ và loại chi phí nhiều,... Nên nhớ nếu kéo dài thời gian kiểm tra một cách khéo léo thì có lợi nhiều đấy! :leu:
 
L

lê trọng huy

Guest
Chào anhthu!
Nếu công ty của bạn chưa QT từ năm 2000 - 2002 thì cũng có nhiều vấn đề cần phải chuẩn bị trước khi cơ quan thuế xuống kiểm tra đó. Cách tốt nhất là bạn nên xem lại những chỗ nào bạn cảm thấy không yên tâm nhất, kể cả từ Hợp đồng, thanh lý, nhân công, thu - chi, xuất - nhập.
Mình vào làm ở chỗ mình cũng muộn và cũng đã phải xử lý như thế rồi nhưng mà chỉ có 1 năm thôi, xem lại mất thời gian khoảng 3 ngày thôi, nhưng nếu tất cả những chứng từ đó không phải của bạn lập ra thì chắc là mất nhiều thời gian để xem lại đó.
Đừng lo lắng quá làm gì, nếu bằng đó thời gian mà cơ quan thuế họ không kiểm tra thì chắc là quản lý thuế ở đó cũng dễ tính thôi mà....
Làm 1 ly nhé!
:dzo
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA