Chí nguy: Số tiền thanh toán không có hóa đơn

  • Thread starter kapo
  • Ngày gửi
K

kapo

Guest
28/8/05
55
0
0
44
HCMC
Các cao thủ WKT xin hãy giúp tôi, nguy lắm rồi !

Cty tôi chuyên gia công hàng may cho các Công ty của Hàn Quốc. Khi thanh toán họ chuyển tiền trực tiếp từ HQ về VN cho Cty tôi bằng chuyển khoản. Vì đây là hình thức gia công chuyển tiếp nên đúng ra tôi phải làm thủ tục ký hợp đồng ngoại với khách hàng rồi ra hải quan mở 2 tờ khai (1. nhập nguyên phụ liệu 2. xuất bán thành phẩm đã gia công) và xuất hóa đơn VAT 0% trước khi nhận tiền. Nhưng thực tế bên phía khách hàng không cần quan tâm tôi đã làm được thủ tục hay chưa mà chuyển tiền ngay khi họ nhận hàng. Vì vậy khi làm đủ thủ tục để xuất hóa đơn thì tiền đã nhận được rồi. Hơn nữa, số tiền thanh toán rất nhiều, việc làm thủ tục hải quan cũng không phải là đơn giản nên số tiền gia công làm đủ thủ tục chỉ chiếm khoảng 4/10 số tiền nhận được. Số tiền chênh lệch (không có thủ tục hải quan, không hóa đơn ) tôi đành treo vào TK 131 coi như khách hàng trả trước và luôn bị dư Có mới nguy chứ !
Tôi biết làm vậy không ổn vì như vậy là không kê khai đủ doanh thu => trốn thuế TNDN nhưng thật hết cách rồi. Bây giờ Cty tôi đang còn trong thời gian được miễn thuế TNDN nên có thể tạm thời nhập nhằng được chứ sang năm không biết thế nào nữa !

Gần đây chú KTT Cty tôi nói giờ chỉ còn cách đành phải ghi hóa đơn 10% đối với số tiền hàng nhận về mà không làm được thủ tục thanh toán. Làm thế tuy mình chịu thiệt đã đành (gánh thêm 10% thuế) nhưng nói về cách hạch toán cũng không ổn nữa . Các bác thấy đúng không? Theo các bác giờ nên làm thế nào ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
G

ga kho

Sơ cấp
15/6/05
25
0
1
HCM
Bạn phải Xuất hóa đơn bổ sung số chênh lệch thiếu để cân đối doanh thu và số tiền nhận được và hạch toán bổ sung doanh thu.
Chúc bạn bình an.
 
M

MinhXuyen

Guest
24/10/05
11
0
0
Hà Nội
Làm như vậy là sai rồi, xem lại chuẩn mực doanh thu và các thủ tục xuất khẩu hàng hóa đi thôi. Bởi vì khi làm thủ tục hải quan (mở tờ khai XK) cứ ra khỏi nước VN (Cửa khẩu HQ xuất) là ông HQ đóng ngay dấu vào ô 27 của tờ khai (chứng nhận thực xuất) phải viết hóa đơn rồi, kèm thêm điều kiện thanh toán bằng CK qua NGH nữa là OK viết HĐ O% thôi! Thủ tục HQ có gì là phức tạp đâu???
 
zeny

zeny

Người mê chơi nhất
3/10/03
113
0
16
42
Biên Hoà
kapo nói:
thực tế bên phía khách hàng không cần quan tâm tôi đã làm được thủ tục hay chưa mà chuyển tiền ngay khi họ nhận hàng.

kapo nói:
Số tiền chênh lệch (không có thủ tục hải quan, không hóa đơn ) tôi đành treo vào TK 131 coi như khách hàng trả trước và luôn bị dư Có mới nguy chứ !
bạn ơi hình như chỗ này có vẻ mâu thuẫn nhau hay sao ý. Nếu bạn không thực xuất rồi thì làm sao khách hàng nhận được hàng mà thanh toán cho bạn nhỉ? mà nếu như đã thực xuất rồi thì tại sao bạn không xuất hóa đơn ngay khi bạn làm thủ tục xuất hàng ???!! :wall:

kapo nói:
ghi hóa đơn 10% đối với số tiền hàng nhận về mà không làm được thủ tục thanh toán.
Bạn ghi hóa đơn 10% là ghi làm sao? khách hàng của bạn sẽ là ai? ai là người thanh toán cho bạn trong khi giấy báo có của bạn là từ nước ngoài? Rồi nó còn liên quan đến việc thanh lý nguyên phụ liệu nhập khẩu của bạn nữa đó
 
Hoa Mai

Hoa Mai

Trung cấp
25/2/05
141
0
16
41
Binh Duong
Các anh chị cho hỏi chút, cty e làm hồ sơ gia công chuyển tiếp, khi xuất hóa đơn GTGT e ghi là:
Họ tên người mua hàng: Ghi tên của khách hàng ở nước ngòai
Tên đơn vị: ghi tên của đơn vị nhận hàng ở Việt Nam
Địa chỉ: của nơi nhận hàng ở VN
MST: của nơi nhận hàng ở Việt Nam
Vậy đúng hay sai? Các anh chị có biết văn bản nào hướng dẫn cách ghi hóa đơn hàng gia công chuyển tiếp không?
Tại vì e đã ghi như thế nhưng lỡ ghi sai MST của nó, giờ nhờ nó ký dùm biên bản điều chỉnh hóa đơn, nó không chịu ký, nó nói nó chỉ nhận hàng thôi, có liên quan gì đâu mà đưa nó vào đó làm gi? Giờ phải tính sao các anh chị ơi!!!!!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA