Hạch toán hóa đơn của Chi nhánh nhưng ghi MST Công ty

  • Thread starter binhminh26
  • Ngày gửi
B

binhminh26

Guest
3/4/05
10
0
0
Dong Thap
Các anh chị ơi giúp em với!
Chi nhánh doanh nghiệp em đang đầu tư xây dựng địa điểm kinh doanh mới, công trình đã hoàn thành nhưng về mặt chứng từ thì em không có đầy đủ, có những thứ phát sinh mà không có hóa đơn. Vậy em phải làm sao để hạch toán được phần tài sản trên là đúng với nguyên giá của nó.
Doanh nghiệp chính và chi nhánh doanh nghiệp của em hạch toán phụ thuộc với nhau. Việc đầu tư xây dựng cơ bản là của chí nhánh nhưng trong quá trình xây dựng có những hóa đơn thay vì ghi về địa chỉ chi nhánh doanh nghiệp nhưng em đã ghi vào địa chỉ của DN chính. Em muốn hỏi như vậy có hợp lý không và hạch toán ra sau.
Hiện tại em đã hạch toán các hóa đơn đó vào chi nhánh doanh nghiệp luôn vậy thì có được không? Nếu không được thì em phải hạch toán như thế nào mong các anh chi giúp em với, em cám ơn các anh chị nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
B

BUI CHI THANH

Guest
21/2/06
479
2
0
48
VUNG TAU
Chi nhánh doanh nghiệp em đang đầu tư xây dựng địa điểm kinh doanh mới, công trình đã hoàn thành nhưng về mặt chứng từ thì em không có đầy đủ, có những thứ phát sinh mà không có hóa đơn. Vậy em phải làm sao để hạch toán được phần tài sản trên là đúng với nguyên giá của nó
Về chứng từ bạn phải hoàn chỉnh nó, nếu có phát sinh thì bạn phải tìm lại hồ sơ gốc để lại chứng từ hoàn chỉnh và các chứng từ này phải có sự ký duyệt các cấp lãnh đạo công ty . Về chứng từ không hóa đơn nếu mua hàng của cá nhân bán lẻ, nông dân như tiền ăn.... thì bạn phải lập bản kê và phiếu báo chi nếu phục vụ cho công trình thì bạn hạch toán cho công trình , phục vụ cho công tác đi lại quản lý và chi phí khác bạn hạch toán và chi phí trả trước (chi phí thành lập doanh nghiệp).
Doanh nghiệp chính và chi nhánh doanh nghiệp của em hạch toán phụ thuộc với nhau. Việc đầu tư xây dựng cơ bản là của chí nhánh nhưng trong quá trình xây dựng có những hóa đơn thay vì ghi về địa chỉ chi nhánh doanh nghiệp nhưng em đã ghi vào địa chỉ của DN chính. Em muốn hỏi như vậy có hợp lý không và hạch toán ra sau.
Hiện tại em đã hạch toán các hóa đơn đó vào chi nhánh doanh nghiệp luôn vậy thì có được không? Nếu không được thì em phải hạch toán như thế nào mong các anh chi giúp em với, em cám ơn các anh chị nhiều.
Về hóa đơn ghi mã số thuế công ty thì bạn phải báo cáo thuế ở công ty , không thể khai ở chi nhánh . kê ở chi nhánh chỉ các hóa đơn ghi mã số chi nhánh.
Về cách hạch toán em vẫn hạch toán bình thường như các nghiệp vụ phát sinh tại công ty , nhưng về thuế kê ở chi nhánh bạn phải tạo tài khoản chi tiết cho chi nhánh. Ví dụ 1331 của công ty chính thì chi nhánh là 13311,2.....
 
levanton

levanton

Cao cấp
binhminh26 nói:
Các anh chị ơi giúp em với!
Chi nhánh doanh nghiệp em đang đầu tư xây dựng địa điểm kinh doanh mới, công trình đã hoàn thành nhưng về mặt chứng từ thì em không có đầy đủ, có những thứ phát sinh mà không có hóa đơn. Vậy em phải làm sao để hạch toán được phần tài sản trên là đúng với nguyên giá của nó.
Doanh nghiệp chính và chi nhánh doanh nghiệp của em hạch toán phụ thuộc với nhau. Việc đầu tư xây dựng cơ bản là của chi nhánh nhưng trong quá trình xây dựng có những hóa đơn thay vì ghi về địa chỉ chi nhánh doanh nghiệp nhưng em đã ghi vào địa chỉ của DN chính. Em muốn hỏi như vậy có hợp lý không và hạch toán ra sau.
Hiện tại em đã hạch toán các hóa đơn đó vào chi nhánh doanh nghiệp luôn vậy thì có được không? Nếu không được thì em phải hạch toán như thế nào mong các anh chi giúp em với, em cám ơn các anh chị nhiều.

Về chứng từ, bạn chỉ được hạch toán chi phí đầu tư XDCB khi có đủ chứng từ, ghi MST của đơn vị chủ đầu tư.
Nếu đơn vị bạn không có chức năng ngành nghề xd thì phải hợp đồng với đơn vị nhận thầu.
Hiện các hóa đơn đã ghi cho 2 đơn vị mua hàng, bạn nên xem lại hồ sơ công trình, xem công ty hay chi nhánh là chủ đầu tư.
- Những hóa đơn mua vật liệu, bên không phải là chủ đầu tư xuất bán lại cho bên là chủ đầu tư số lượng, đơn giá, thanh tiền đúng như trong hóa đơn mua về.
- Nếu hóa đơn đầu vào của bên không phải chủ đầu tư là dịch vụ: Hai bên lập biên bản liệt kê, xác nhận các chi phí và thống nhất chuyển cho nhà đầu tư qua tài khoản thanh toán nội bộ :TK136, 336

Lưu ý với bạn là các chi nhánh trực thuộc không được lập thêm đơn vị trực thuộc nữa. Có thể có bạn cho câu này là thừa, nhưng mình nghĩ cứ nêu lên, cũng có một vài trường hợp chi nhánh muốn lập thêm một đơn vị nào đó thuộc chi nhánh nhưng luật doanh nghiệp không cho.Muốn lập thêm thi phải là đơn vị phụ thuộc của công ty.
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA