Hủy Hóa đơn đã Báo Cáo Thuế

  • Thread starter tamhuynh
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
T

tamhuynh

Guest
19/1/06
200
0
0
45
ho chi minh
các anh chị web Kế toán thân mến

cty mình hoạt động trong lĩnh vực giao nhận vận tải QT

Tháng rồi cty A có một lô hàng đi qua cty mình,đã xuất hóa đơn 65 triệu cho A nhưng rồi cả hai cty mới phát hiện là lô hàng này đi qua cty B,B cũng mới xuất hóa đơn cho A và trả các chi phí có liên quan ( lỗi do sales cung cấp sai thông tin ) và hóa đơn của cty B mới đúng

cty mình và cty A đều đã báo cáo thuế.bây giờ mình định làm biên bản thu hồi và hủy hóa đơn với lý do là phát hành sai hóa đơn,cty A đã sử dụng dịch vụ của cty khác và trên tờ khai thuế tháng này mình sẽ điều chỉnh giảm

Mình thấy lý do mình đưa ra không được ổn lắm .Và ngoài biên bản thu hồi HĐ còn phải lam gì gì khác không các anh chị ?

Cám ơn các anh chị !!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,687
1,372
113
50
TP.HCM
Cũng chỉ cần biên bản thu hồi HĐ thôi, nhưng trên đó trình bày thật rõ lý do phải thu hồi HĐ này, đồng thời kèm theo 01 số chứng từ chứng minh được lý do đó là ổn.

Tuy nhiên, qua sự việc này, bạn cần phải rút kinh nghiệm. Chỉ ra hóa đơn khi đã có vận đơn. Có nghĩa là hàng đã sử dụng dịch vụ của công ty mình & đã lên tàu thực sự.
 
Q

Quang Kim Son

Cao cấp
21/7/06
223
0
16
Thủ đô của Resort
Đồng ý với Viet Huong, bạn sẽ điều chỉnh giảm hóa đơn đầu ra theo chỉ tiêu số 37 và 37 của tờ khai thuế GTGT trong tháng này (bếu chưa nộp tờ khai) hoặc tháng sau. Tất nhiên là bạn phải giải trình đúng lý do và có tính thuyết phục, Cục thuế (hoặc Chi cục) chắc chắn sẽ chấp nhận.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA