Hạch toán hàng đem đi gởi bảo hành

  • Thread starter thanhvunt
  • Ngày gửi
thanhvunt

thanhvunt

http://thanhvunt.com
22/1/06
2,084
10
0
Nha Trang
thanhvunt.com
#1
Chào các bác kế toán kho!

Giúp mình nhé, mình nhập về một lô hàng, không có thời gian mà kiểm từng chiếc một, chỉ đến khi xuất bán khi thử thì phát hiện sản phẩm hỏng. Mình gởi đi bảo hành, vậy định khoản sao? Khi nhận hàng về định khoản sao các cao thủ kế toán kho?
 
levanton

levanton

Thành viên thân thiết
#2
OldNTV nói:
Chào các bác kế toán kho!

Giúp mình nhé, mình nhập về một lô hàng, không có thời gian mà kiểm từng chiếc một, chỉ đến khi xuất bán khi thử thì phát hiện sản phẩm hỏng. Mình gởi đi bảo hành, vậy định khoản sao? Khi nhận hàng về định khoản sao các cao thủ kế toán kho?
Trường hợp này, theo mình hàng hóa thuộc quyền sở hữu của công ty bạn, chuyển đi nhưng không phải chuyển gửi bán, bạn hạch toán như xuất hàng để gia công, chỉ khác là không trả chi phí, nếu có chi phí gửi và chi phí giao nhận, bạn hạch toán vào chi phí bán hàng
 
S

sao2005

Thành viên thân thiết
14/6/06
95
1
6
Bầu trời về đêm
#3
levanton nói:
Trường hợp này, theo mình hàng hóa thuộc quyền sở hữu của công ty bạn, chuyển đi nhưng không phải chuyển gửi bán, bạn hạch toán như xuất hàng để gia công, chỉ khác là không trả chi phí, nếu có chi phí gửi và chi phí giao nhận, bạn hạch toán vào chi phí bán hàng
Theo mình, đây là bảo hành sản phẩm mua về (bây giờ, người bán trước đây phải bảo hành cho công ty mình). Nếu công ty mình phải chịu chi phí giao nhận khi gửi hàng đi bảo hành thì phải tính là chi phí mua hàng chứ không phải chi phí bán hàng. Nói cách khác, khi bảo hành xong thì giá trị để tính tồn kho của mặt hàng đó đã được tăng lên.
 
H

hoiminh

Thành viên sơ cấp
#4
đúng vậy, bạn chỉ việc hạch toán xuất kho gia công mà thôi chứ không phải sử dụng bất kỳ thêm một định khoản nào khác.
 
H

hoiminh

Thành viên sơ cấp
#5
đúng vậy, bạn chỉ việc hạch toán xuất kho gia công mà thôi chứ không phải sử dụng bất kỳ thêm một định khoản nào khác. nếu là gia công tại đơn vị, bạn có thể đưa chi phí vào như nhân công...
Chúc bạn thành công
 
thanhvunt

thanhvunt

http://thanhvunt.com
22/1/06
2,084
10
0
Nha Trang
thanhvunt.com
#6
levanton nói:
Trường hợp này, theo mình hàng hóa thuộc quyền sở hữu của công ty bạn, chuyển đi nhưng không phải chuyển gửi bán, bạn hạch toán như xuất hàng để gia công, chỉ khác là không trả chi phí, nếu có chi phí gửi và chi phí giao nhận, bạn hạch toán vào chi phí bán hàng
hoiminh nói:
đúng vậy, bạn chỉ việc hạch toán xuất kho gia công mà thôi chứ không phải sử dụng bất kỳ thêm một định khoản nào khác.
1. Nhưng đây đã là sản phẩm hoàn chỉnh rồi (ví dụ là 1 chiếc máy tính xách tay) thì sao nói chuyện gởi đi gia công được.

2. Nếu gởi đi gia công thì phải có hợp đồng gia công chứ.

3. Và sau khi gia công thì trên sổ sách nó sẽ biến thành cái gì khi mà sau đó nhà phân phối gởi đổi cho mình một sản phẩm khác (cùng loại).
 
P

phongvan

Mơ về một ngày mai
#7
Theo mình thì bạn nên hạch toán thế này:
Khi gửi sp đi bảo hành hạch toán:
Nợ TK 1388
Có TK 156
Khi nhận về sp hạch toán
Nợ TK 156
Có 1388
Ko biết mọi người thấy thế nào!
 
S

supper

Thành viên sơ cấp
6/10/04
19
0
0
42
vietnam
#8
theo mình tốt nhất là đưa các khoản chi phí gửi hàng.. vào chi phí quản lý doanh nghiệp.
 

Thành viên trực tuyến

  • okletsgono123
  • xediengiatot
  • khanhhuyen146
  • qthi2209
  • tuyet0504
  • lenam1960
  • hothidiep
  • daongocnam0603
  • death92aof
  • dienlanhhieunguyen
  • dienmaybaongoc
  • Biển học

Xem nhiều