Hạch toán hàng đem đi gởi bảo hành

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi thanhvunt, 24 Tháng bảy 2006.

4,228 lượt xem

  1. thanhvunt

    thanhvunt http://thanhvunt.com

    Bài viết:
    2,084
    Đã được thích:
    10
    Nơi ở:
    Nha Trang
    Chào các bác kế toán kho!

    Giúp mình nhé, mình nhập về một lô hàng, không có thời gian mà kiểm từng chiếc một, chỉ đến khi xuất bán khi thử thì phát hiện sản phẩm hỏng. Mình gởi đi bảo hành, vậy định khoản sao? Khi nhận hàng về định khoản sao các cao thủ kế toán kho?
     
    #1
  2. levanton

    levanton Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    3,924
    Đã được thích:
    147
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu
    Trường hợp này, theo mình hàng hóa thuộc quyền sở hữu của công ty bạn, chuyển đi nhưng không phải chuyển gửi bán, bạn hạch toán như xuất hàng để gia công, chỉ khác là không trả chi phí, nếu có chi phí gửi và chi phí giao nhận, bạn hạch toán vào chi phí bán hàng
     
    #2
  3. sao2005

    sao2005 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Bầu trời về đêm
    Theo mình, đây là bảo hành sản phẩm mua về (bây giờ, người bán trước đây phải bảo hành cho công ty mình). Nếu công ty mình phải chịu chi phí giao nhận khi gửi hàng đi bảo hành thì phải tính là chi phí mua hàng chứ không phải chi phí bán hàng. Nói cách khác, khi bảo hành xong thì giá trị để tính tồn kho của mặt hàng đó đã được tăng lên.
     
    #3
  4. hoiminh

    hoiminh Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Thành phố thái nguyên
    đúng vậy, bạn chỉ việc hạch toán xuất kho gia công mà thôi chứ không phải sử dụng bất kỳ thêm một định khoản nào khác.
     
    #4
  5. hoiminh

    hoiminh Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Thành phố thái nguyên
    đúng vậy, bạn chỉ việc hạch toán xuất kho gia công mà thôi chứ không phải sử dụng bất kỳ thêm một định khoản nào khác. nếu là gia công tại đơn vị, bạn có thể đưa chi phí vào như nhân công...
    Chúc bạn thành công
     
    #5
  6. thanhvunt

    thanhvunt http://thanhvunt.com

    Bài viết:
    2,084
    Đã được thích:
    10
    Nơi ở:
    Nha Trang
    1. Nhưng đây đã là sản phẩm hoàn chỉnh rồi (ví dụ là 1 chiếc máy tính xách tay) thì sao nói chuyện gởi đi gia công được.

    2. Nếu gởi đi gia công thì phải có hợp đồng gia công chứ.

    3. Và sau khi gia công thì trên sổ sách nó sẽ biến thành cái gì khi mà sau đó nhà phân phối gởi đổi cho mình một sản phẩm khác (cùng loại).
     
    #6
  7. phongvan

    phongvan Mơ về một ngày mai

    Bài viết:
    235
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    ThanhLiem - đồng chiêm trũng
    Theo mình thì bạn nên hạch toán thế này:
    Khi gửi sp đi bảo hành hạch toán:
    Nợ TK 1388
    Có TK 156
    Khi nhận về sp hạch toán
    Nợ TK 156
    Có 1388
    Ko biết mọi người thấy thế nào!
     
    #7
  8. supper

    supper Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    vietnam
    theo mình tốt nhất là đưa các khoản chi phí gửi hàng.. vào chi phí quản lý doanh nghiệp.
     
    #8

Chia sẻ trang này