Xin tư vấn giúp việc giải quyết sau khi giải thể

Thảo luận trong 'Pháp luật kinh doanh' bắt đầu bởi Phan Luu Hanh, 25 Tháng bảy 2006.

1,714 lượt xem

  1. Phan Luu Hanh

    Phan Luu Hanh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Xin chào các bạn

    Công ty tôi đang chuẩn bị tiến hành giải thể, trong khi đó các khoản nợ nhà cung cấp nước ngoài vẫn còn, do có 1 số trường hợp trả bằng tiền mặt. Tuy nhiên theo tôi biết như vậy là trái quy định về nhập khẩu hàng là phải thanh toán qua ngân hàng. Vậy tôi xin được hỏi:
    - Có phải thanh toán hết các khoản nợ mới được giải thể k0?
    - Khi quyết toán thuế, cơ quan thuế có thắc mắc gì về vấn đề này Ko?
    - Hàng hóa tồn kho cần phải xuất hóa đơn để nộp hết thuế khi qtóan ko? Giá xuất bán bằng hay thấp hơn giá vốn( khoàng 15%) được ko?

    Rất mong các bạn chỉ giáo thêm.
     
    #1
  2. MINA

    MINA TV Ban Quản Trị / Admin

    Bài viết:
    3,496
    Đã được thích:
    112
    Nơi ở:
    Ninh Thuận
    Lúc các công ty nhận tiền mặt bạn nên có các chứng từ kèm theo và trên phiếu thu phải có chữ ký ủy quyền của bên bán để chứng minh đã thanh toán thì việc hạch toán của bạn tạm ổn.
    Bạn nên có một công văn của bên bán cam kết là sẽ không khiếu kiện gì cho khoản nợ.
    Hàng hóa tồn kho bạn thanh lý hết đi miễn sao đừng thấp hơn 20% giá trị của hàng hóa.
    Thân
     
    #2
  3. Phan Luu Hanh

    Phan Luu Hanh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Xin cảm ơn bạn Mina nhiều. Nhưng phần hàng hóa tồn kho bạn đề nghị đừng thấp hơn 20% có văn bản gì hướng dẫn không. Nhờ bạn hướng dẫn với.

    Thân mến.
     
    #3
  4. LUONG TUAN ANH

    LUONG TUAN ANH Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    452
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HÀ NỘI
    Trong hệ thống quản lý nhà nước về thuế trực tiếp do BTC quản lý có 2 mảng
    1. Cơ quan thuế các cấp
    2. Cơ quan HQ các cấp
    Khi bạn có MST và MSXNK thì bạn phải làm thủ tục thanh quyết toán cả hai nơi. Chỉ sau khi bạn có giấy xác nhận nghĩa vụ của bên HQ thì bên Thuế mới cho tiến hành Quyết toán thuế!
    Chào thân!
     
    #4
  5. đỗ hường

    đỗ hường Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Tạm dừng hoạt động của công ty.

    Chào các bạn !
    Mình muốn hỏi về vấn đề tạm dừng hoạt động của một DNTM
    Nếu một DN tạm dừng hoạt động trong 6 tháng từ tháng 02/2006 đến tháng 08/2006, trong thủ tục tạm dừng hoạt động cơ quan thuế thu lại những hóa đơn chưa viết.
    Có 3 phương án :
    PA1 : Nếu DN đến tháng 8 vẫn tiếp tục hoạt động, thì có phải làm lại thủ tục mua hóa đơn như lần đầu không?làm kê khai tạm nộp thuế thu nhập DN trong quý đó không ? và còn làm những thủ tục gì?
    PA2 : Nếu DN đó muốn dừng hẳn hoạt động KD thì lượng hàng tồn phải giải quyết như thế nào ? và cần làm những thủ tục gì nữa?
    PA3 : Nếu DN muốn tiếp tục tạm dừng hoạt động trong 6 tháng tiếp theo nữa có được không ?phải làm thủ tục ntn?
    Mong trả lời sớm cho mình nhé !
    Các bạn nói càng sát được vấn đề càng tốt.
    Cảm ơn nhiều !
     
    Last edited: 25 Tháng bảy 2006
    #5

Chia sẻ trang này