Lương kinh doanh k đóng BHXH

  • Thread starter hoaxuongrong070
  • Ngày gửi
H

hoaxuongrong070

Trung cấp
1/3/05
80
0
6
viet nam
Chào các a chị
Sau khi nghiên cứu về tiền lương, e rút ra là để đóng BHXH ít và lương để tính chi phí cao với thuế thì làm lương cơ bản thấp và thêm 1 khoản lương là lương kinh doanh ( vì bây giờ BHXH tính trên lương cơ bản và các khoản phụ cấp ). Nhưng, để làm được khoản lương kinh doanh đó mình phải làm thế nào, chẳng lẽ cứ cho đại 1 người thềm bn thì cho, có cần làm 1 hệ thống thang bậc lương riêng đối với lương kinh doanh không ? A chị nào đã dùng kiểu này rồi cho e xin mẫu với nhé
Còn thủ thuật k dùng từ " Phụ cấp " mà dùng " trợ cấp " thì đổi thế nào, khoản nào đuơc đổi.
VD : phụ cấp ăn trưa đổi thành trợ cấp ăn trưa được k
Mong được chỉ giáo.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Vụ lương BHXH mọi người đã đề cập đến nhiều cho đến thời điểm hiện nay mức nộp BHXH được thực hiện ở từng nơi khác nhau nên bạn phải tự điều chỉnh như thế nào đó mà hợp lý nhất. Ngay tại thành phố Hồ Chí Minh này thôi thì quận 10 và quận 1 đã thực hiện khác xa nhau.
Tiền cơm trưa nhân viên không thuộc vào khoản phụ cấp phải đóng BHXH.
Thân
 
H

hoaxuongrong070

Trung cấp
1/3/05
80
0
6
viet nam
Chị Mina ơi
Nhân tiện chị có thể cho e biết cụ thể những khoản phụ cấp, trợ cấp nào phải đóng BHXH, khoản nào k phải đóng.
VD: tiền thưởng, phụ cấp trách nhiệm, tiền ăn trưa, tiền điện thoại, xăng, tiền trang phục.
E có hóa đơn của tiệm may đồng phục cho nhân viên, số tiền là 4.000.000 đồng, như vậy mình phải phân bổ làm 2 năm hả chị, mỗi nvieen chỉ được 500.000 đồng/năm thôi mà cty e chỉ có 3 nhvieen thôi.
Cam on chi
 
S

snoopy2004

Trung cấp
19/7/05
118
1
16
tphcm
Cho mình hỏi. Khi tính lương, DNNN thì tính lương dựa trên Hệ số lương căn bản(HSLCB) X 350000. Còn ở DN khác(cổ phần, TNHH, DNTN...) thì tính lương dựa theo quy chế của công ty và sổ đang ký tiền lương với cơ quan thuế.
Vây, giả sử công ty nhà nước tính cột lương tổng công không phải bằng HSLCB ma bằng một cách tính khác của đơn vị. Còn khi tính mức BHXH, BHYT thì lại dựa trên lương căn bản. Như thế thì có được không????????
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA