Trích quỹ dư phòng trơ câp mât viêc làm

  • Thread starter congcuong2002
  • Ngày gửi
C

congcuong2002

Guest
24/3/08
42
0
0
41
Dong Nai
Chào mọi ngươi!

Công ty minh săp giải thê, nay muôn chi trơ câp thôi viêc cho ngươì lao đông, nhưng những năm trước lại không trích Quỹ dự phòng trợ cấp mất việc làm. Vậy mình muốn hỏi:

1. Bây giờ mình có thể trích bổ sung Quý dự phòng trợ cấp mất việc làm những năm trước vào chi phí năm nay hay không ?

2. Nếu không thi khoản chi trợ cấp mất việc làm chi năm nay mình giải quyết làm sao để được tính vào chi phí hợp lý tính thuế TNDN??

3. Nếu công ty hỗ trợ thêm cho người lao động ngoài mức trợ cấp theo luật định, thì khoản này có được tính vào chi phí hợp lý hay không??

Cám ơn mọi người
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
C

congcuong2002

Guest
24/3/08
42
0
0
41
Dong Nai
Ðề: Trích quỹ dư phòng trơ câp mât viêc làm

Mong mọi người chỉ giúp

Mình muốn hỏi là nếu mình áp dụng chuẩn mực 29 vào trường hợp này thì nên áp dụng điều chỉnh hồi tố hay phi hồi tố nhỉ?

Mong các bạn giúp đỡ gấp vì minh đang chuẩn bị quyết toán thuế để giải thể doanh nghiệp
 
Trịnh Hồng Khánh

Trịnh Hồng Khánh

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
Thành viên BQT
Ðề: Trích quỹ dư phòng trơ câp mât viêc làm

Chào mọi ngươi!

Công ty minh săp giải thê, nay muôn chi trơ câp thôi viêc cho ngươì lao đông, nhưng những năm trước lại không trích Quỹ dự phòng trợ cấp mất việc làm. Vậy mình muốn hỏi:

1. Bây giờ mình có thể trích bổ sung Quý dự phòng trợ cấp mất việc làm những năm trước vào chi phí năm nay hay không ?

2. Nếu không thi khoản chi trợ cấp mất việc làm chi năm nay mình giải quyết làm sao để được tính vào chi phí hợp lý tính thuế TNDN??

3. Nếu công ty hỗ trợ thêm cho người lao động ngoài mức trợ cấp theo luật định, thì khoản này có được tính vào chi phí hợp lý hay không??

Cám ơn mọi người

Mình sẽ giải đáp từng câu hỏi của bạn nhé

1. Việc trích chi phí của các năm trước vào năm hiện hành không được xem là chi phí hợp lý, vì hạch toán chi phí phải đúng kỳ. Về quan điểm của các CQT, thì luôn muốn các DN hạch toán phí đúng kỳ để nếu lỗ thì khoản lỗ sẽ chỉ được chuyển 5 năm.
2. Năm nay chi trực tiếp, thì DN chỉ chi cho NLĐ khoản trợ cấp trước năm 2009, còn từ năm 2009 đã được quỹ BHTN chi trả. Việc áp dụng CM điều chỉnh hồi tố, có lẽ là không cần thiết, vì nếu bạn tách biệt được như mình nói, thì hạch toán cũng chẳng khó gì. Việc trích Quỹ dự phòng trợ cấp mất việc (QTCMVL) trước cho các năm 2012 theo quy định từ 1-3% quỹ lương đóng BHXH, nhằm mục đích tạo ngườn cho DN chi trả cho NLĐ, nếu trích quỹ mà chi không đủ thì hạch toán vào chi phí hợp lý. Lưu ý thêm : áp dụng Thông tư 123/2012/TT-BTC hướng dấn Luật thuế TNDN cho năm 2012, thì quỹ trợ cấp MVL sẽ không được tính chi phí hợp lý nếu công ty thuộc diện bắt buộc đóng BHTN.
3. Như câu hỏi của bạn thì đã là câu trả lời, ngoài Luật định thì chả có ai xem là Chi phí hợp lý được.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA