Chi phí không có hóa đơn?

Thảo luận trong 'Hóa đơn, chứng từ' bắt đầu bởi huong_trading, 28 Tháng bảy 2006.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

2,819 lượt xem

  1. huong_trading

    huong_trading Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Vinh Phuc
    Anh chị ơi! giúp em.
    Công ty em mới thành lập, tất cả các máy móc thiết bị ở Cty mua đều không có HD. Vì Cty mới thành lập chua có DT nên GD em không lấy HD để tiết kiệm 10% VAT. Giờ em không biết phải làm gì để chi phí đó là hợp lý? Anh chi giúp em sơm nhé!
     
    #1
  2. dola_vn2002

    dola_vn2002 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    hanoi
    Đã bảo rùi, sếp đâu có tầm nhìn xa trông rộng mà lấy hóa đơn. Giờ bạn gọi lại đến các địa chỉ mà bên mình đã mua hàng của họ. Trình bầy hoàn cảnh xem thế nào? Thanh toán tiền cho người ta rồi thì cũng khó đấy, nhưng thử đề nghị là sẽ trả 10% để lấy hóa đơn đi. Biết đâu người ta đống ý mà sếp bạn thì ko thì sao nhỉ...?:bigok:
     
    #2
  3. đỗ hường

    đỗ hường Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Tất cả các chi phí được cho là hợp lệ phải có hóa đơn chứng từ để xác minh.
    Bạn phải giải thích cho giám đốc bạn biết điều đó và liên lạc với bên mà Cty bạn mua máy móc thiết bị, bảo họ viết hóa đơn VAT, với số tiền đã bao gồm luôn cả thuế nên bên bạn cũng không phải bỏ thêm 10% VAT cho bên bán nữa.
    Còn nếu họ không viết được thì bắt buộc bạn phải bỏ thêm 10%VAT cho HD.
     
    #3
  4. thanhvinaconex

    thanhvinaconex Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    đồng tháp
    Mệt đấy, máy móc thiết bị là tài sản khi hoạt động sẽ tính chi phí khấu hao, bạn xem lại khi mua có hợp đồng không, nếu có thì mang đến chỗ bán hàng nhờ xuất hóa đơn bạn phải bỏ tiền thuế đó, nếu người bán hàng không xuất thì dọa sẽ trình báo về hành vi trốn thuế của họ bảo đảm có hiệu nghiệm đấy.
     
    #4
  5. hn_nh_nd

    hn_nh_nd Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Nam Dinh
    Các sếp đều như thế thôi đặc biệt là mấy ông sếp người nước ngoài chẳng hiểu gì đâu, là kế toán phải hướng dẫn và giải thích cho các sếp hiểu thì sau này mình mới đỡ mệt bạn ah
     
    #5
  6. tho moc

    tho moc thợ lành nghề

    Bài viết:
    207
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HN
    Chắc chỉ có cách ra bảo họ xuất hóa đơn cho e thôi, nhưng có lẽ vẫn nên hỏi ý kiến xếp e là có cần lấy hóa dơn ko? ko mất tiền VAT về rồi thì tự bỏ tiền túi ra trả thì chết.
     
    #6
  7. dt thom

    dt thom Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HN
    Công ty mình mấy tháng đầu năm là trung tâm, nhưng đến tháng 5 công ty mình mới chính thức là công ty, thì những tháng trước đó công ty mình cũng ko lấy HĐ, đến bây giờ mới lấy thì các công ty vẫn trả lại HĐ, còn nếu trường hợp mà hàng hóa đó mua ko có thuế mà cty mình muốn lấy HĐ thì phải trả tiền thuế.
     
    #7
  8. NPT

    NPT Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    2,086
    Đã được thích:
    10
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Rừng Tây Nguyên
    Tất cả các khoản thuế GTGT khi mua tài sản cố định đều được khấu trừ đầu vào .không mất đi đâu cả.Vấn đề là liên quan đến khấu hao.Công ty đi mua TS mà không lấy HĐ thì cũng là lạ nhỉ ?
     
    #8
  9. huong_trading

    huong_trading Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Vinh Phuc
    Chi phí không có hoá đơn?

    Em cảm ơn các anh chi rất nhiều!
    Em đã giải thích cho xếp em, như lời anh chị nói nhưng xếp em bảo: Công ty mình mới thành lập chưa có doanh thu thì không có chi phí cũng không sao, bây giờ lấy hoá đơn phải bỏ ra hàng chục triệu tiền thuế thì không được. Do cty em do nước ngoài đầu tư, chi phí là do họ, họ không cần biết luật VN ntn, họ chỉ cần biết càng chi it càng tốt. Em phải thuyết phục họ sao đây? Anh chi giúp em với! có VB nao quy định về việc mua TS và KH TSCĐ không, gửi cho em với. Em nói họ không tin.
     
    #9
  10. nhungpt59

    nhungpt59 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    324
    Đã được thích:
    1
    Bạn hãy phân tích cho GD của bạn là nếu đơn vị bạn có đầy đủ chứng từ hợp lệ thì toán bộ giá trị của số tài sản ấy đương nhiên đơn vị bạn sẽ được đựoc vào chi phí hợp lý để giảm thuế TNDN (28%) sau này khi đơn vị có DT, và nếu đơn vị bạn có chi trả thuế GTGT của hóa đơn mua hàng hóa thì cũng sẽ được khấu trừ lại kia mà. Nói chính xác là đơn vị bạn không mất gì mà chỉ được lợi thôi.
    Còn nếu tất cả các tài sản của đơn vị bạn đều không có hóa đơn chứng từ thì chắc chắn nó sẽ không thể đưa vào chí phí hợp lý của đơn vị bạn được.

    Lợi bất cập hại như vậy? Nên chăng giám đốc của bạn có nghĩ lại không?
     
    #10
  11. hanhthu

    hanhthu Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hải Dương
    Chết rồi, công ty em thành lập từ năm 2005 nhưng năm nay em mới vào làm kế toán. Kiểm tra lại chứng từ thì thấy 1 số máy tính ban đầu không có hóa đơn VAT mà vẫn cho vào tài sản của công ty và trích khấu hao.Bây giờ chắc chắn là xin hóa đơn thì họ không cho vì đã quá lâu.Bây giờ chỉ có cách là coi như tài sản đó là sự góp vốn của cổ đông có được không a?
    Các bạn giúp mình với nhé, chúc sức khỏe!
     
    #11
  12. levanton

    levanton Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    3,926
    Đã được thích:
    146
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu
    Với các sếp chưa hiểu hết giá trị của hóa đơn của máy móc thiết bị, bạn hãy bình tĩnh, lập kế hoạch bán hàng trong thời gian tới, trong đó nêu rõ là không có khoản chi phí khấu hao, vì không có chứng từ . một bên là bỏ tiền ra để có hóa đơn chứng tư, phân tích lãi vay(theo Ngân hàng của khoản tiền bỏ ra hiện nay) so với thiệt hại vì giá vốn thấp do không khấu hao, họ sẽ hiểu được vấn đề, và chấp nhận để khỏi bị rắc rối về sau.
     
    #12
  13. hn_nh_nd

    hn_nh_nd Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Nam Dinh
    Chi phí không có hóa đơn

    Công ty mình chuẩn bị làm cũng tương tự như TH của bạn vậy, mình cũng nghĩ là đem những máy móc thiết bị này coi là sự góp vốn của các cổ đông thôi. Bạn nào có mẫu biên bản góp vốn là máy móc thiết bị cho mình xin với nhé.
    Email của mình : caohongnhung130@yahoo.com
    Cảm ơn nhiều
     
    #13
  14. MINA

    MINA TV Ban Quản Trị / Admin

    Bài viết:
    3,480
    Đã được thích:
    97
    Nơi ở:
    Ninh Thuận
    Phần này không xem là tài sản vốn góp của thành viên được vì thủ tục ban đầu thông báo không có tài sản trên giấy phép kinh doanh. Phần khấu hao này của bạn chắc chắn sẽ bị thuế loại ra vì nó không có chứng từ hợp pháp. Bạn có thể làm góp vốn thêm cho những máy tính này nhưng làm tăng vốn chỉ vì một số lượng nhỏ máy tính nên cũng không đáng lắm!!! Bạn nên suy nghĩ cách hợp thứchóa hay hơn đi.
    Thân
     
    #14
  15. hanhthu

    hanhthu Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hải Dương
    Chi phí không có hóa đơn

    Bạn hãy chỉ cho mình cách hợp thức hóa được không vì bây giờ mình cũng chẳng biết làm thế nào nữa vì tài sản này đã tính khấu hao từ năm 2005,bây giờ thuế mà kiểm tra loại ra thì chết.Nếu là năm 2006 thì mình có thể không cho vào nhưng bây giờ xem lai mới thấy là không ổn.Giúp mình với nhé,chân thành cảm ơn!
     
    #15
  16. MINA

    MINA TV Ban Quản Trị / Admin

    Bài viết:
    3,480
    Đã được thích:
    97
    Nơi ở:
    Ninh Thuận
    Giờ bạn vẫn cứ để như vậy và khi làm quyết toán thuế năm thì lọai trừ chi phí này ra hoặc "bán thanh lý" tất cả các máy không có hóa đơn đi và "mua máy mới"....
    Thân
     
    #16
  17. hanhthu

    hanhthu Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hải Dương
    Chi phí không có hóa đơn

    Cảm ơn bạn MINA nhiều!.Nhưng tớ vẫn không hiểu là nếu chọn cách 1 chấp nhận khi quyết toán thuế bị loại ra khỏi chi phí là rõ rồi,còn cách 2 là "bán thanh lý" tất cả các máy của năm 2005 không có hóa đơn thì tức là vẫn bị loại toàn bộ chi phí của năm 2005 ra và do đó năm 2006 không theo dõi khấu hao nữa đúng không?Tức là vẫn chẳng có cách gì giải quyết được để không bị loại chi phí toàn bộ năm 2005?
     
    #17
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này