Giải thể doanh nghiệp

  • Thread starter 77gold
  • Ngày gửi
7

77gold

Guest
28/7/06
2
0
0
Hoang đảo
Bạn tôi mới thành lập cty TNHH, đã có giấy chứng nhận ĐKKD, có con dấu, có MST nhưng chưa mua hóa đơn của cục thuế, nhận được thông báo nộp thuế môn bài nhưng chưa nộp. Do có trục trặc trong phương án kinh doanh nên bạn tôi muốn giải thể doanh nghiệp.

Xin hỏi bạn tôi phải làm những thủ tục gì với những cơ quan nào (xin cho biết lệ phí nếu có), có phải nộp thuế môn bài không?

Rất mong nhận được sự trợ giúp của các bạn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
D

dola_vn2002

Trung cấp
16/3/06
76
0
6
hanoi
Bạn lên chi cục thuế đi, ở đó có tất cả các chỉ dẫn cho các DN mới thành lập, giải thể hay phá sản......., Tất cả các thủ tục đều được hướng dẫn ở đó. Còn thuế môn bài tớ nghĩ là ko phải nộp đâu vì hóa đơn GTGT thuế vẫn chưa bán cho cậu. Chỉ khi bạn nộp thuế môn bài thì họ mới bán hóa đơn cho bạn thôi.....!!!
 
B

blueremembrance

Trung cấp
- Thủ tục của bạn khá rắc rối và phức tạp đó bạn à.
Trước hết, bên bạn phải thông qua quyết định giải thể. Yêu cầu có Biên bản họp của HĐTV, trong đó nêu rõ việc phân chia về tài sản, lao động...
Trong vòng 15 ngày, bên bạn phải gửi thông báo tới phòng đăng ký kinh doanh. Đông thời với việc đó, bên bạn phải cho đăng 3 số báo TW liên tiếp thông báo về việc giải thể.
Trong vòng 1 tháng kế từ ngày đăng số báo cuối cùng, bên bạn hãy tiến hành nộp hồ sơ xin giải thể với phòng đăng ký kinh doanh. Hồ sơ bao gồm biên bản họp của HĐTV, quyết định giải thế, biên bản cam kết về các khoản nợ...
Bên bạn cũng cần phải đóng Tk của cty tại NH, giấy xác định ko nợ NH.
Và cuối cùng là quyết toán thuế để đóng mã số thuế, trả dấu cho phòng đký kdoanh.

- Bạn vẫn phải nộp thuế môn bài bình thường và phải nộp nhanh nếu ko muốn bị phạt. Bạn phải làm quyết toán thuế thật nhanh nếu không muốn mất 700 ngàn nữa.

Thân,
 
L

LUONG TUAN ANH

Guest
22/1/06
452
0
0
HÀ NỘI
dola_vn2002 nói:
Bạn lên chi cục thuế đi, ở đó có tất cả các chỉ dẫn cho các DN mới thành lập, giải thể hay phá sản......., Tất cả các thủ tục đều được hướng dẫn ở đó. Còn thuế môn bài tớ nghĩ là ko phải nộp đâu vì hóa đơn GTGT thuế vẫn chưa bán cho cậu. Chỉ khi bạn nộp thuế môn bài thì họ mới bán hóa đơn cho bạn thôi.....!!!
To : dola_2002 !
Bạn giải thể hay không giải thể, được mua hóa đơn hay không mua Hóa đơn không liên quan gì đến nghĩa vụ nộp thuế Môn bài cả.
To 77gold
Bạn thử không nộp thuế Môn bài xem !!! Một tiền gà không muốn lại muốn Ba tiền thóc chắc.
 
D

Dang Thanh Mai

Guest
8/4/06
43
0
0
Hà Nội
77gold đã làm xong thủ tục chưa? Thủ tục như thế nào bạn cho mình biết với, GĐ mình cũng đang muốn giải thể công ty mà công ty mình đã mua hóa đơn và xuất 1 tờ hóa đơn, vậy ai biết cho mình hỏi với, thủ tục để giải thể như thế nào, mấy bài viết trên của các bạn nói chung quá. Kứu mình gấp với, help help
 
H

hoc_nghe

Guest
15/12/05
3
0
0
TPHCM
Trường hợp này mình đã gặp, lúc đó doanh nghiệp của mình không phải đóng thuế môn bài. Tuy nhiên cũng gặp khó khăn đôi chút là vì lúc đầu mình đến gặp anh nhân viên kia nhưng anh ta không chịu làm giấy xác nhận cho mình. Sau đó mình gặp trưởng phòng của anh ta trình bày, sau khi nghe mình trình bày xong anh ta đã yêu cầu anh nhân viên kia làm giấy xác nhận cho mình.
Bạn chỉ cần làm một cái đơn xin trả MST và người ta sẽ làm hồ sơ khóa MST của bạn lại sau đó họ sẽ làm cho bạn một cái đơn xác nhận không nợ thuế, như vậy bạn có thể tiếp tục làm hồ sơ để nộp lên Sở KH&ĐT xin giải thể.
 
H

hoangaccounting

To put one's family first
22/9/05
836
2
18
HCMC
www.baobinhdinh.com.vn
HỒ SƠ GIẢI THỂ DOANH NGHIỆP
1) Giấy chứng nhận đăng ký thuế (1 bản chính, 1 bản sao)
2) Quyết định giải thể theo mẫu quy định (1 bản chính, 1 bản sao)
3) Văn thư về việc xác định trách nhiệm giải thể (3 bản chính)
a.Ghi rõ cá nhân nào là đại diện sẽ tiếp tục chịu trách nhiệm sau khi giải thể trong thời gian các luật thuế còn hiệu lực thi hành. (Tên, CMND, địa chỉ cư trú, điện thoại liên lạc)
b.Ghi rõ nơi lưu trữ sổ sách kế toán. (Số nhà, đường phố, quận, tỉnh, điện thoại)
c.Thời gian bắt đầu có hiệu lực.
d.Có chữ ký đầy đủ các thành viên.
e.Cam kết (nếu có) thay đổi địa chỉ thì sẽ gửi văn bản thông báo cho cơ quan thuế biết.
4) Biên bản thanh lý tài sản (đính kèm danh mục tài sản chưa thanh lý hết nếu có - 1 bản chính) theo luật DN, nhằm xác định DN ko còn gì để chuyển sở hữu nữa.
5) Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn, giấy nộp tiền (2 bản chính) theo quy định của chế độ quản lý sử dụng hóa đơn tính từ đầu quý sau cùng đến ngày ngưng sử dụng.
6) Biên bản thanh hủy hóa đơn, giấy nộp tiền, PXN hoặc văn bản cam kết chưa mua hóa đơn theo mẫu quy định (3 bản chính)
7) Các báo cáo quyết toán thuế (1 bản chính)
8) Báo cáo tài chính của năm hoạt động sau cùng (1 bản chính)
9) Bảng kê khai tổng hợp quan hệ ngân sách (2 bản chính)
10) Những chứng từ nộp thuế sau cùng (nếu có) nhằm chứng minh nộp đủ thuế theo tự tính và thông báo của cơ quan thuế (1 bản sao)
11) Văn bản đề nghị thoái thu, cấn trừ thuế (nếu có). Ghi rõ loại thuế, nội dung cần giải quyết.

Tất cả những giấy tờ trên nộp tại Chi cục thuế quản lý doanh nghiệp. Kết quả cuối cùng là có giấy xác nhận không nợ thuế, sau đó hồ sơ này được chuyển lên Cục thuế ==> sở kế hoạc đầu tư.
Tớ chỉ mới biết tới đó vì tớ cũng đang ...:bigok: , tham khảo thêm luật DN 2005 và chịu khó lên phòng quản lý thuế ở chi cục vài lần là rành thui :D
 
D

Dang Thanh Mai

Guest
8/4/06
43
0
0
Hà Nội
ai có mẫu các đơn xin giải thể Doanh Nghiệp gửi cho minh với, hoặc bạn ai đã từng làm giải thể rồi vậy gửi cho mình các đơn mẫu mình chẳng biết làm các văn bản để giải thể như thế nào cả. giúp mình gấp với!
 
L

LUONG TUAN ANH

Guest
22/1/06
452
0
0
HÀ NỘI
Dang Thanh Mai nói:
ai có mẫu các đơn xin giải thể Doanh Nghiệp gửi cho minh với, hoặc bạn ai đã từng làm giải thể rồi vậy gửi cho mình các đơn mẫu mình chẳng biết làm các văn bản để giải thể như thế nào cả. giúp mình gấp với!
Hồ sơ giải thể và các mẫu ở trong Điều 112 Luật Doanh nghiệp bạn ạ!
Chào thân!
 
V

VAS

Guest
Thủ tục ngừng hoạt động hoặc chấm dứt tồn tại (giải thể, phá sản...)

1. Đơn vị, tổ chức kinh tế SXKD đóng mã số thuế

* Đối với doanh nghiệp: doanh nghiệp chấm dứt tồn tại như giải thể, phá sản, chấm dứt kinh doanh,... phải thực hiện thủ tục đóng mã số thuế với cơ quan Thuế. Hồ sơ đóng mã số thuế gồm:

- Giấy chứng nhận đăng ký thuế (bản gốc).

- Quyết định giải thể doanh nghiệp hoặc Quyết định mở thủ tục giải quyết yêu cầu tuyên bố phá sản doanh nghiệp hoặc Thông báo chấm dứt hoạt động kinh doanh của cá nhân, hộ kinh doanh.

Trong thời hạn 5 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan Thuế phải thực hiện thông báo doanh nghiệp ngừng hoạt động và đang làm thủ tục đóng mã số thuế

* Đối với doanh nghiệp có các đơn vị trực thuộc: đơn vị chủ quản bị đóng mã số thuế thì tất cả các đơn vị trực thuộc sẽ bị đóng mã số thuế. Đơn vị chủ quản có trách nhiệm thông báo việc chấm dứt tồn tại của mình cho các đơn vị trực thuộc biết. Đơn vị trực thuộc có trách nhiệm thực hiện thủ tục đóng mã số thuế của mình với cơ quan Thuế quản lý. Hồ sơ gồm:

- Giấy chứng nhận đăng ký thuế (bản gốc)

- Thông báo chấm dứt tồn tại của đơn vị chủ quản.

Sau khi đóng mã số thuế cho đơn vị chủ quản, Cục thuế quản lý đơn vị chủ quản phải thông báo ngay cho Cục thuế các tỉnh có đơn vị trực thuộc đóng trên địa bàn về việc đóng mã số thuế của đơn vị chủ quan để các Cục thuế này kiểm tra việc thực hiện thủ tục đóng mã số thuế của các đơn vị trực thuộc. Nếu đơn vị trực thuộc chưa đóng mã số thuế thì cơ quan Thuế yêu cầu các đơn vị trực thuộc phải thực hiện thủ tục đóng mã số thuế theo quy định.

Sau khi doanh nghiệp chủ quản giải thể, phá sản, chấm dứt tồn tại, nếu một số đơn vị trực thuộc vẫn tiếp tục hoạt động thì các đơn vị trực thuộc này phải làm thủ tục đóng mã số thuế trực thuộc và thực hiện đăng ký thuế mới với cơ quan Thuế như một đơn vị độc lập. Các trường hợp đơn vị chủ quản đã đóng mã số thuế mà đơn vị trực thuộc vẫn sử dụng mã số thuế 13 số theo mã số thuế của đơn vị chủ quản đều bị coi là sử dụng mã số thuế không hợp pháp.


2. Các trường hợp đóng mã số thuế vì lý do khác:

* Đối với các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh ngừng kê khai và nộp thuế nhưng không khai báo với cơ quan Thuế: quá thời hạn nộp tờ khai và nộp thuế, sau 3 lần gửi thông báo nhắc nhở đối tượng phải kê khai và nộp thuế, nếu không có phản hồi từ phía tổ chức, cá nhân nộp thuế thì cơ quan Thuế liên hệ với chính quyền địa phương để nắm bắt thông tin và điều tra tình hình thực tế về sự tồn tại của tổ chức, cá nhân nộp thuế. Nếu đối t­ượng không còn kinh doanh nhưng vẫn cư trú trên địa bàn thì yêu cầu đối tư­ợng thực hiện thủ tục đóng mã số thuế. Nếu đối tượng không còn hoạt động kinh doanh tại trụ sở đăng ký kinh doanh và không xác định được tung tích thì cơ quan Thuế phối hợp với chính quyền địa phương lập biên bản xác nhận về tình trạng không tồn tại của tổ chức, cá nhân nộp thuế. Cơ quan Thuế thông báo công khai tình trạng không tồn tại của tổ chức, cá nhân nộp thuế

* Đối với cá nhân chết, mất tích, hạn chế hoặc mất năng lực hành vi dân sự: cơ quan Thuế có trách nhiệm liên hệ với chính quyền địa phương để nắm thông tin về những cá nhân nộp thuế nhưng không nộp thuế quá 3 tháng. Nếu xác định cá nhân đã chết, mất tích, hạn chế hoặc mất năng lực hành vi dân sự thì đề nghị chính quyền địa phương xác nhận để làm căn cứ đóng mã số thuế của cá nhân đó

3. Trường hợp tạm ngừng hoạt động.

Các đơn vị, tổ chức kinh doanh tạm ngừng hoạt động phải thông báo bằng văn bản cho cơ quan Thuế trực tiếp quản lý chậm nhất 5 ngày trước khi tạm ngừng hoạt động. Nội dung thông báo phải ghi rõ thời gian bắt đầu và kết thúc tạm ngừng hoạt động, lý do tạm ngừng hoạt động.

http://danketoan.com/forum/forumdisplay.php?f=66
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
T

Thai Thanh Hien

Guest
24/11/05
7
0
0
thanh pho Hue
Công ty em cũng là DNTN nhưng không giải thể mà chuyển từ DNTN thành Cty TNHH, vậy thì em sẽ phải làm những thủ tục gì để thay đổi tên đăng ký kinh doanh. và tài khoản tại ngân hàng em phải làm những thủ tục gì để không sử dụng tài khoản đó nửa. Và trong 9 tháng của năm nay em cũng sẽ phải quyêt toán như bình thường hay không? Mong các anh chị giúp đỡ em giải quyêt vấn đề này với.
 
H

handsomeghost

Guest
14/1/06
57
0
0
HCMC
Thủ tục là vậy nhưng tụực tế nó hành dữ lắm. Nếu bạn mà có hải quan nữa thì con khổ ác.

Làm hồ sơ thì nộp thuế trước đó, sau khi có xác nhận của thếu và đóng MST thì mới nộp tại Sở KHDT

Ban Hoangaccounting chỉ đúng lắm đó, bạn nên làm theo như vậy. Mẫu đơn, qđịnh giải thể thì vào ewbsite SKHDT tải xuống.
 
T

trần hải yến

Guest
11/9/06
16
0
0
41
Hà Nội
công ty em làm hồ sơ chuyển vào HCM đã có biên bản của SKHĐT Hà Nội nhưng trong TP.HCM chưa làm được. Chưa có quyết định gì cả. Bây giờ Cty em muốn giải thể hoặc tạm ngừng thì phải làm như thế nào? chỉ giúp em với, tạm ngừng hay giải thể cũng được
 
I

immortality

Guest
3/4/06
25
0
0
Hà Nội
công ty em làm hồ sơ chuyển vào HCM đã có biên bản của SKHĐT Hà Nội nhưng trong TP.HCM chưa làm được. Chưa có quyết định gì cả. Bây giờ Cty em muốn giải thể hoặc tạm ngừng thì phải làm như thế nào? chỉ giúp em với, tạm ngừng hay giải thể cũng được

Bạn làm công văn đến chi cục thuế của mình, rùi đóng MST, bây giờ liên thông, xong các thủ tục rồi trình lên SKHDT
Loằng ngoằng lắm
 
R

redmouse

Guest
2/10/08
2
0
0
hcm
Các anh chị ơi cho em hỏi, công ty chị em mới thành lập năm trước, đã mua hóa đơn nhưng chưa sử dụng tờ hóa đơn nào, giờ muốn làm thủ tục giải thể doanh nghiệp, cơ quan thuế yêu cầu biên bản thanh hủy hóa đơn, giấy nộp tiền và báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn, giấy nộp tiền. Em phải sử dụng mẫu nào?và phải làm biên bản như thế nào?mong các anh chị giúp giùm em, nếu có mẫu thì có thể cho em với... Cám ơn các anh chị nhiều
 
A

ATcomm

Trung cấp
25/1/07
71
0
6
Hà Nội
webtamsu.com
Em cũng đang muốn làm thủ tục giải thể cho 1 công ty CP, các thành viên cho em hỏi trước khi làm các thủ tục giải thể có phải làm thủ tục tạm ngừng không ạ?
 
ngocnobita

ngocnobita

Thật thà và hậu đậu!
Nhà mình ai có mẫu Xác nhận không nợ thuế theo Qtoán đã duyệt đến thời điểm giải thể chi nhánh không? gửi cho em với. Em đang cần gấp để làm cái thủ tục giải thể chi nhánh ấy mà.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA