Lưu chuyển tiền tệ

  • Thread starter mickeylucky
  • Ngày gửi
M

mickeylucky

Guest
11/4/06
126
0
0
TP HCM
các bác chỉ mình tí nhé, làm thế nào để đối chiếu các số liệu trong bảng lctt , mình đang rối khi lập bảng này, trong bảng này gồm có ba khoản mục chính mà mình không biết lấy số liệu từ đâu ra để điền vào, bác nào có bí quyết làm bảng nà , xin giúp mình voi, mình lập thep pp gián tiếp:wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
B

BUI CHI THANH

Guest
21/2/06
479
2
0
48
VUNG TAU
Khi bạn làm bảng LCTT giáp tiếp bạn phải hiểu được sự lưu chuyển của tiền trong khinh doanh : Hầu như chưa có nguyên tắc chuẩn mà để làm như cần chú ý một số điển về :
1. lợi nhuận trước thuế .
2. Khấu hao TSCĐ
3. Sự biến động của dòng tiền trong tài sản. Và phải hiểu dòng thu và dòng chi của tiền mặt .
Mình dính kèm một file đính kèm bạn tham khảo nhé :
 

Đính kèm

  • cash flow.zip
    7.7 KB · Lượt xem: 84
Sửa lần cuối:
N

ngocphamanh

Guest
13/7/06
4
0
0
43
Thai nguyen
Để lập được Báo cáo lưu chuyển tiền tệ bạn phải theo dõi thật chi tiết các khoản mục tiền tệ và tương đương tiền. Ví dụ các khoản phải thu phải chi tiết theo từng hoạt động:HĐ kinh doanh, Đầu tư, HĐ khác. Nhìn chung là các khoản thu chi đều phải chi tiết theo 3 lĩnh vực trên. Một số doanh nghiệp hiện nay thường theo dõi các khoản thu, chi không chi tiết lắm chính vì vậy bản thân trong các sổ chi tiết cần phải mở thêm các tiểu khoản chi tiết nữa thì mới lập Báo cáo lưu chuyển tiền tệ. VD: Khoản phải thu hiện nay theo dõi theo từng đối tượng phải thu và muốn lập được BC lưu chuyển tiền tệ thì trong từng đối tượng phải thu này phải theo dõi chi tiết các khoản phải thu từ HĐ SXKKD, HĐ đầu tư, HĐ tài chính. Sau khi hiểu điều này bạn hãy tự lấy một ví dụ thật đơn giản chỉ cần giả thiết trong kỳ có 3 nghiệp vụ có liên quan đến thu chi tiền thôi sau đó lập thử bảng lưu chuyển tiền tệ xem sao? Sẽ hiểu ngay thôi mà vì nó chỉ là báo cáo chứ không có tính nghệ thuật trong đó. Chúc bạn thành công.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA