Viết hóa đơn và hạch toán chi phí liên quan đến hàng tạm xuất - tái nhập

  • Thread starter tuyetmai81
  • Ngày gửi
T

tuyetmai81

Sơ cấp
14/5/06
6
0
0
Lieu Giai, Ba Dinh, HN
#1
Hi các bạn! Mong các bạn hướng dẫn mình trong trường hợp sau:

Công ty mình mới chuyển 2 bộ khuôn về Đài Loan để sửa chữa cho khách hàng ngày 26/06, vậy:

1) Mình có phải xuất hóa đơn 2 bộ khuôn này không? (Chỉ ghi giá trị và không có phần thuế GTGT). Nếu có thì việc xuất hóa đơn bị lệch 1 tháng so với ngày thực tế chuyển khuôn đi liệu có bị Thuế phạt không?

2) Mình phải hạch toán về việc chuyển khuôn sang nước ngoài, và những chi phí liên quan như thế nào?

3) Sự chênh lệch giữa giá trị trên tờ khai xuất khẩu và tờ khai nhập khẩu (khi mình nhập lại hàng về), vậy cho vào tài khoản 515, 635 phải không.

4)Còn một điều nữa là sao trên tờ khai xuất khẩu hàng tạm xuất tái nhập này mình thấy chỉ ghi mỗi bằng tiền USD thôi, không thấy có tỷ giá và quy đổi ra tiền VND (công ty mình thuê một công ty khác làm thủ tục)

Các bạn có kinh nghiệm trong lĩnh vực XNK thì giúp mình nhé. Mình cảm ơn các bạn nhìu nhìu.
 
MINA

MINA

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
12/11/03
3,502
108
63
Ninh Thuận
#2
tuyetmai81 nói:
Hi các bạn! Mong các bạn hướng dẫn mình trong trường hợp sau:

Công ty mình mới chuyển 2 bộ khuôn về Đài Loan để sửa chữa cho khách hàng ngày 26/06, vậy:

1) Mình có phải xuất hóa đơn 2 bộ khuôn này không? (Chỉ ghi giá trị và không có phần thuế GTGT). Nếu có thì việc xuất hóa đơn bị lệch 1 tháng so với ngày thực tế chuyển khuôn đi liệu có bị Thuế phạt không?

2) Mình phải hạch toán về việc chuyển khuôn sang nước ngoài, và những chi phí liên quan như thế nào?

3) Sự chênh lệch giữa giá trị trên tờ khai xuất khẩu và tờ khai nhập khẩu (khi mình nhập lại hàng về), vậy cho vào tài khoản 515, 635 phải không.

4)Còn một điều nữa là sao trên tờ khai xuất khẩu hàng tạm xuất tái nhập này mình thấy chỉ ghi mỗi bằng tiền USD thôi, không thấy có tỷ giá và quy đổi ra tiền VND (công ty mình thuê một công ty khác làm thủ tục)
Mina không có kinh nghiệm nhiều về hàng xuất khẩu nhưng có thể trả lời các câu hỏi của bạn như sau:
1/ Bạn xuất hóa đơn GTGT cho lô hàng tạm xuất bình thường nhớ ghi xuất hàng đi sửa chữa. Bạn cứ viết hóa đơn nếu chưa viết trong đó ghi ngày tháng xuất đi (hạ hồi thuế có phạt hay không thì phải đợi đến lúc quyết toán - theo nguyên tắc thì sẽ bị phạt)
2/ Hình như đây là hàng của bạn chuyển đi ra nước ngoài để sữa chửa cho khách hàng hàng. Vậy công ty bạn là công ty thương mại?
Bạn xem lại hợp đồng của bạn với các đối tác liên quan, nếu trong đó có quy định đến vấn đề bảo hành và sữa chữa thì tùy vào đó bạn hạch toán.
3/ Không cần vì bạn có thể giải thích đây là hàng tạm xuất tái nhập nên bạn nhập theo lại giá cũ.
4/ Vì đây là hàng tạm xuất tái nhập nên không cần ghi tỷ giá. Chỉ khi quá thời hạn mà hàng này chưa được nhập về thì bạn phải đóng thuế xuất khẩu và đồng thời phải đóng lại thuế nhập khẩu.
P/S: Khi làm thủ tục hàng tạm xuất tái nhập bạn nên ghi cẩn thận số seri và hình ảnh nếu có sự sai khác thì bạn không được làm thủ tục tái nhập. Rầy rà lắm.
Thân
 
T

tuyetmai81

Sơ cấp
14/5/06
6
0
0
Lieu Giai, Ba Dinh, HN
#3
Viết hoá đơn và hạch toán chi phí liên quan đến hàng tạm xuất - tái nhập

Ch ào Mina!

Trước hết cho mình cảm ơn Mina về sự hướng dẫn của bạn trong tình huống này. CHo mình hỏi thêm bạn một chút về câu thứ 2 nhé.

2/ Mình định khoản như sau:

- Khi nhập lại hàng từ khách nội địa (thực ra đây chỉ là bút toán trung gian vì công ty mình nhập hàng rồi chuyển thẳng cho khách, nên chưa có kho hàng)
Nợ TK 1511
Có TK 157

- Xuất hàng sang Đài Loan để sửa:
Nợ TK 138
Có TK 1511

- Hàng sửa xong đem nhập lại:
Nợ TK 1511
Có TK 138

- Chi phí liên quan đến thủ tục nhập, xuất, vận chuyển hàng:
Nợ TK 1512
Có TK 111,112,331
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.




Xem nhiều