Tính giá thành sản xuất trong trường hợp này như thế nào???

  • Thread starter meocon1787
  • Ngày gửi
M

meocon1787

Sơ cấp
16/6/11
19
0
0
38
Thái Nguyên
Cty em chuyên sản xuất và thương mại các loại mành rèm văn phòng (trong đó có rèm vải là phải sản xuất) năm ngoái chỉ có số dư cuối kỳ của TK 156 là: 1.700.000.000đ
không có số dư của TK 154 và 152 mặc dù là có những công trình làm rèm từ năm ngoái đến năm nay mới hoàn thiện và xuất HĐ VAT để lấy tiền.
Bên em làm rèm thì cứ khoảng 2.5m vải thì sản xuất ra 1 mét rèm hoàn thiện thành phẩm + thêm 1 mét thanh rèm và phụ kiện đi kèm nữa ạ. Ngoài ra có chi phí nhân công sản xuất và lắp đặt nữa.
Cty em chế độ KT theo QĐ 48.
E chưa làm ở cty sản xuất bao giờ nên em ko biết tính phần giá thành này như thế nào? Anh giúp em với ạ.
Nếu ko có số dư cuối kỳ của TK 154 và 152 thì em phải làm thế nào?
Các bước định khoản để tính giá thành

Lưu ý là: 1 mét vải nguyên vật liệu bên em có giá khoảng 100.000/1met
1 mét thanh rèm khoảng 80.000đ/ mét (giá theo hóa đơn VAT)
1 mét rèm hoàn thiện cần 10 cái phụ kiện: 8000đ/ 1 phụ kiện
E nên áp dụng theo pp tính giá thành thế nào ạ?
Các anh chị giúp em với ạ. huhu không làm được phần này chắc e bị nghỉ việc quá :((.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

meocon1787

Sơ cấp
16/6/11
19
0
0
38
Thái Nguyên
Ðề: Tính giá thành sản xuất trong trường hợp này như thế nào???

Không ai giúp em sao?:((
 
TTKH2011

TTKH2011

Trung cấp
24/8/11
54
0
0
Binh Duong
Ðề: Tính giá thành sản xuất trong trường hợp này như thế nào???

Cty em chuyên sản xuất và thương mại các loại mành rèm văn phòng (trong đó có rèm vải là phải sản xuất) năm ngoái chỉ có số dư cuối kỳ của TK 156 là: 1.700.000.000đ
không có số dư của TK 154 và 152 mặc dù là có những công trình làm rèm từ năm ngoái đến năm nay mới hoàn thiện và xuất HĐ VAT để lấy tiền....:((.
Trước tiên bạn xem lại dùm mình bảng chi tiết NXT của TK 156 xem còn những loại hàng hóa nào? Vì theo như bạn nói công ty bạn loại hình SX thì ít nhất phải có SDTK 154, 155 chứ!
 
M

meocon1787

Sơ cấp
16/6/11
19
0
0
38
Thái Nguyên
Ðề: Tính giá thành sản xuất trong trường hợp này như thế nào???

Trước tiên bạn xem lại dùm mình bảng chi tiết NXT của TK 156 xem còn những loại hàng hóa nào? Vì theo như bạn nói công ty bạn loại hình SX thì ít nhất phải có SDTK 154, 155 chứ!

Bên em có những mặt hàng: vải, mành rèm văn phòng, Mành gỗ văn phòng.
Đáng lẽ ra vải phải là nguyên vật liệu (dùng để sản xuất Rèm vải) phải còn tồn ở TK 152
Mành rèm VP và Mành gỗ VP là thành phẩm (2 mặt hàng này thương mại thôi ạ)
Nhưng tất cả những mặt hàng trên bạn KT cũ đưa vào 156 hết rồi.
Giờ em phải làm thế nào? :((
154 và 155 ko có gì ạ. Thế mới khó ạ
 
levanton

levanton

Cao cấp
Ðề: Tính giá thành sản xuất trong trường hợp này như thế nào???

Cty em chuyên sản xuất và thương mại các loại mành rèm văn phòng (trong đó có rèm vải là phải sản xuất) năm ngoái chỉ có số dư cuối kỳ của TK 156 là: 1.700.000.000đ
không có số dư của TK 154 và 152 mặc dù là có những công trình làm rèm từ năm ngoái đến năm nay mới hoàn thiện và xuất HĐ VAT để lấy tiền.
...

Như vậy phải điều chỉnh số sách năm 2011 lại đề có số liệu hạch toán cho năm 2012. Bạn chưa có kinh nghiệm là công ty sản xuất thi báo cáo giám đốc, đề xuất thuê cty dịch vụ làm đề bạn học hỏi kinh nghiệm luôn.
 
duyvinh

duyvinh

Cao cấp
19/5/07
1,259
74
48
Hà Nội
Ðề: Tính giá thành sản xuất trong trường hợp này như thế nào???

Cty em chuyên sản xuất và thương mại các loại mành rèm văn phòng (trong đó có rèm vải là phải sản xuất) năm ngoái chỉ có số dư cuối kỳ của TK 156 là: 1.700.000.000đ
không có số dư của TK 154 và 152 mặc dù là có những công trình làm rèm từ năm ngoái đến năm nay mới hoàn thiện và xuất HĐ VAT để lấy tiền.
Bên em làm rèm thì cứ khoảng 2.5m vải thì sản xuất ra 1 mét rèm hoàn thiện thành phẩm + thêm 1 mét thanh rèm và phụ kiện đi kèm nữa ạ. Ngoài ra có chi phí nhân công sản xuất và lắp đặt nữa.
Cty em chế độ KT theo QĐ 48.
E chưa làm ở cty sản xuất bao giờ nên em ko biết tính phần giá thành này như thế nào? Anh giúp em với ạ.
Nếu ko có số dư cuối kỳ của TK 154 và 152 thì em phải làm thế nào?
Các bước định khoản để tính giá thành

Lưu ý là: 1 mét vải nguyên vật liệu bên em có giá khoảng 100.000/1met
1 mét thanh rèm khoảng 80.000đ/ mét (giá theo hóa đơn VAT)
1 mét rèm hoàn thiện cần 10 cái phụ kiện: 8000đ/ 1 phụ kiện
E nên áp dụng theo pp tính giá thành thế nào ạ?
Các anh chị giúp em với ạ. huhu không làm được phần này chắc e bị nghỉ việc quá :((.

Trước hết làm như anh Levaton nói, rà soát lại 2011 va điều chỉnh đúng chi phí dở dang 154 (nó có thể nằm ở 156 đó)
Bạn nên làm việc với bộ phận kỹ thuật/ thiết kế để lập đinh mức cho từng loại rèm (mã sản phẩm) rồi tính giá thành theo phương pháp đinh mức (tìm hiểu thêm về pp tính giá thành này)
 
M

meocon1787

Sơ cấp
16/6/11
19
0
0
38
Thái Nguyên
Ðề: Tính giá thành sản xuất trong trường hợp này như thế nào???

Trước hết làm như anh Levaton nói, rà soát lại 2011 va điều chỉnh đúng chi phí dở dang 154 (nó có thể nằm ở 156 đó)
Bạn nên làm việc với bộ phận kỹ thuật/ thiết kế để lập đinh mức cho từng loại rèm (mã sản phẩm) rồi tính giá thành theo phương pháp đinh mức (tìm hiểu thêm về pp tính giá thành này)
Công ty em là công ty nhỏ. Không có bộ phận kỹ thuật và thiết kế riêng. Định mức thì như e nói ở trên, tính mò thế thôi ạ.
Còn việc điều chỉnh sổ sách của năm 2011 đến giờ mới điều chỉnh thì có vấn đề gì ko ạ? có bị phạt không? và cách điều chỉnh như thế nào? Ai biết thì giúp em với ạ :((
 
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,236
113
Hoa Binh
Ðề: Tính giá thành sản xuất trong trường hợp này như thế nào???

Cty em chuyên sản xuất và thương mại các loại mành rèm văn phòng (trong đó có rèm vải là phải sản xuất) năm ngoái chỉ có số dư cuối kỳ của TK 156 là: 1.700.000.000đ
không có số dư của TK 154 và 152 mặc dù là có những công trình làm rèm từ năm ngoái đến năm nay mới hoàn thiện và xuất HĐ VAT để lấy tiền.
Bên em làm rèm thì cứ khoảng 2.5m vải thì sản xuất ra 1 mét rèm hoàn thiện thành phẩm + thêm 1 mét thanh rèm và phụ kiện đi kèm nữa ạ. Ngoài ra có chi phí nhân công sản xuất và lắp đặt nữa.
Cty em chế độ KT theo QĐ 48.
E chưa làm ở cty sản xuất bao giờ nên em ko biết tính phần giá thành này như thế nào? Anh giúp em với ạ.
Nếu ko có số dư cuối kỳ của TK 154 và 152 thì em phải làm thế nào?
Các bước định khoản để tính giá thành

Lưu ý là: 1 mét vải nguyên vật liệu bên em có giá khoảng 100.000/1met
1 mét thanh rèm khoảng 80.000đ/ mét (giá theo hóa đơn VAT)
1 mét rèm hoàn thiện cần 10 cái phụ kiện: 8000đ/ 1 phụ kiện
E nên áp dụng theo pp tính giá thành thế nào ạ?
Các anh chị giúp em với ạ. huhu không làm được phần này chắc e bị nghỉ việc quá :((.
Trường hợp này theo mình có 2 cách:
1- Năm nay mới xuất hóa đơn vào cuối tháng 1 hoặc sau đó thì trong tháng 1 bạn có thể xuất vải, thanh rèm, chi phí nhân công ... để tập hợp chi phí ( theo phần lưu ý của bạn + thêm hao hụt thành định mức cho 1m rèm, trước ngày xuất HĐ )
2- Nếu năm nay xuất HĐ vào đầu tháng 1 thì điều chỉnh số dư đầu kỳ năm trước giảm TK156 thêm TK 154 ( số lượng và giá trị vật liệu = số cần thiết cho số rèm năm trước dỡ dang bán năm nay ) không cần thay đỗi sổ sách năm trước.
 
N

nguyenchuyennb

Sơ cấp
8/8/11
22
0
0
36
Ninh Bình
Ðề: Tính giá thành sản xuất trong trường hợp này như thế nào???

Ban kiem tra lai toan bo so 2011 lien quan den chi phi va gia thanh, xem nam 2011 co lam sai o dau ko. Ban co the hoi ng cu hoac truc tiep hoi ng truc tiep lam ben SX.
Neu so sach 2011 co cho nham lan hay sai sot, ban hay dieu chinh lai va nop lai BCTC. Ban lam cong van xin nop lai va pho to BCTC cu nua mang den noi nop thue va nop lai. Neu ho kho khan thi cho ho 100-200 thi se nop lai dc ma

Con Dinh muc thi phuc tap hon. Theo minh:
1. Neu ko lay them dc hoa don ve vai mua: thi DM ban hay lam dug theo nhu thuc te
2. Neu ben ban lay them hoa don ben ngoai ve vai hay NVL thi ban diau chinh theo ban muon sao cho dinh muc cac thang ko thay doi nhieu, nhu the la hop li.

Ban xem ki lai cac so va neu cu the xem nhe, tai trc minh cung lam cty SX nen cung co the xem cung ban the nao
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
M

Mr Killer

Trung cấp
30/10/08
82
1
8
Hà Nội
Ðề: Tính giá thành sản xuất trong trường hợp này như thế nào???

Ôi trời, làm lại năm 2011 làm gì phiền phức mà mình chẳng kiểm soát được. Theo mình với số liệu năm 2011 đã nộp báo cáo tài chính rồi, nếu chưa in hoàn sổ sách thì xử lí dạng coi như hàng thương mại thôi, tạo ra một kho hàng gửi bán, lúc xuất hóa đơn thì coi như mình xuất hóa đơn cho hàng gửi, vẫn ghi N632/C156 không sao.
Sang năm 2012 cũng ko tính giá thành dạng sản phẩm làm gì cho mất thời gian. Nên chăng mình làm dạng hợp đồng, tính lãi lỗ cho từng hợp đồng vừa đơn giản lại vừa hợp lí với công ty nhỏ và bán theo hợp đồng?
 

Xem nhiều