Bán hàng vào khu chế xuất: Xuất hoá đơn 10% hay 0%?

  • Thread starter BANNONG
  • Ngày gửi
K

khaihaiquankcx

Sơ cấp
6/6/11
19
2
3
hcm
Ðề: Bán hàng vào khu chế xuất: Xuất hoá đơn 10% hay 0%?

Quy trình mở tờ khai:
Văn bản mới nhất: Theo thông tư 128/2013/TT-BTC và 22/2014/TT-BTC của bộ tài chính quy định: Tờ khai Xuất mở trước. Tờ khai Nhập đối ứng mở sau. Hoàn thành thủ tục XNK trong vòng 15 ngày kể từ ngày cấp số tờ khai xuất.
Doanh nghiệp nội địa chuẩn bị hồ sơ gồm:
- Hóa đơn VAT thuế suất 0% (theo thông tư 06/2012/TT-BTC)
- Hóa đơn thương mại
- Phiếu đóng gói (Packing Lits)
- Đơn đặt hàng hoặc hợp đồng
- Chữ ký số khai báo với tổng cục hải quan
- Phần mềm khai hải quan VNACCS
Trên tờ khai thể hiện loại hình B11. (Lưu ý các tiêu chí phụ nếu không sẽ dễ bị máy phân luông đỏ phải kiểm tra thực tế).
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
B

bucminhquadi

Trung cấp
5/10/09
183
6
18
TPHCM
Ðề: Bán hàng vào khu chế xuất : Xuất hoá đơn 10% hay 0%?

Căn cứ điểm a, b khoản 4 Điều 39 Thông tư 196/2012/TT-BTC ngày 15/11/2012 của Bộ Tài chính quy định:

a) Hàng tiêu dùng để phục vụ cho điều hành bộ máy văn phòng và sinh hoạt của cán bộ, công nhân làm việc tại doanh nghiệp gồm: văn phòng phẩm, lương thực, thực phẩm (bao gồm cả bảo hộ lao động: quần, áo, mũ, giầy, ủng, găng tay) có nguồn nhập khẩu từ nội địa thì DNCX được lựa chọn thực hiện hoặc không thực hiện thủ tục hải quan đối với loại hàng hóa này

TRƯỜNG HỢP KHÔNG LÀM THỦ TỤC HẢI QUAN thì phải làm 1 công văn (Cty nội địa hay Cty trong KCX làm cũng được) gửi Chi Cục Hải Quan KCX, trong đó có nội dung là hàng hoá A, B, C... mua dành cho công nhân viên sử dụng hoặc phục vụ cho việc sinh hoạt, sản xuất (Theo quy định tại khoản 1b, 1c, 1d điều 44 thông tư 194/2010/TT-BTC các loại hàng hóa khi đưa vào, đưa ra khu phi thuế quan không làm thủ tục hải quan) gửi cho Chi cục Hải quan xác nhận.

===> văn phòng phẩm, tạp phẩm, dịch vụ sửa chữa máy tính, máy in, máy văn phòng, KHÔNG CẦN LÀM THỦ TỤC HẢI QUAN.

===> Bán máy văn phòng PHẢI LÀM THỦ TỤC HẢI QUAN.
Mình cũng bán hàng bảo hộ vào kcx, lần đầu họ cũng bảo làm công văn để hải quan xác nhận khi ra vào cổng, nhưng đến lần thứ 2 họ lại bảo ko cần bên hải quan xác nhận nữa, ko biết là trường hợp này có cần làm công văn nữa ko bạn?
 
Z

zongsheng

Guest
10/2/10
1
0
1
hồ chí minh
Các bác cho mình hỏi? Mình là đơn vị thu gom xu ly chất thải công ngiệp, nguy hại cho cty chế xuất. Mình viết hoá đơn thì bên cty đó nói mình viết hoá đơn 0%. Mà mình không biết thủ tục , quy định nào để căn cứ viết cái hoá đơn đó. Bác nào rành thì chỉ mình với.
 
V

Vân Chang

Sơ cấp
3/7/15
1
0
1
35
Ðề: Bán hàng vào khu chế xuất : Xuất hoá đơn 10% hay 0%?


1. Gia công chuyển tiếp thì bạn áp 0% là ok, không có làm tờ khai hải quan nhưng nếu gia công xuất khẩu tại chỗ thì phải lập tờ khai theo như TT06/2012/TT-BTC

2. Bạn được phép xuất bằng USD vì Căn cứ công văn số 9895/NHNN-QLNH ngày 7/11/2008 của Ngân hàng nhà nước Việt Nam hướng dẫn về việc thanh toán bằng ngoại tệ của doanh nghiệp chế xuất:

bác mrvanthuc cho e hỏi thêm ak:
Cty e bán hàng cho KCX nhưng chưa mở tờ khai hải quan, jo mở tờ khai hải quan với hh đó có đc k?và thủ tục như thế nào???
Tks!
 
Đ

Đào thanh mai

Guest
29/8/16
1
0
1
30
các anh chị cho em hỏi, hiện tại bên công ty em có bán cho bên 1 công ty hàn quốc 10 hộp card có thuế 0% vì công ty này thuộc epe, vậy e làm mỗi hợp đồng thôi đúng không ạ? hay làm thêm giấy tờ hợp lệ gì nữa không ạ? anh chị giúp em với ạ, em cảm ơn mọi người nhiều ạ
 
A Rainbow

A Rainbow

Trung cấp
20/5/14
192
17
18
Hà Nội
Chào các bác,
Các bác cho em hỏi chút. Công ty em có làm dịch vụ đo kết quả điện trở đất và cấp kiểm định bên thứ 3 có thẩm quyền. Nay em không để ý là bên thuê bên em làm dịch vụ là khu công nghiệp chế xuất, giờ họ bảo bên em xuất hoá đơn 0%. Vậy các bác cho em hỏi là em cần phải loàm những thủ tục gì để xuất được hoá đơn 0% cho khách hàng ạ :(
Em cảm ơn!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA