Chi phí vé máy bay và công tác phí

  • Thread starter dola_vn2002
  • Ngày gửi
D

dola_vn2002

Thành viên thân thiết
16/3/06
76
0
6
hanoi
#1
Xin mọi người chỉ giùm em với. Cty em hay cử các trưởng phòng và giám đốc công ty đi công tác các tỉnh. Chi phí trong mỗi lần đi công tác đó là vé máy bay, vé tàu, chi phí thuê phòng nghỉ...Trong mỗi lần đi công tác có cần phải quyết định của giám đốc, xác nhận của nơi đến ko a? :friend:
 
Viva

Viva

Nôngdânthậthột@ ®
20/5/05
387
1
0
43
Gầm cầu chữ Y
#2
dola_vn2002 nói:
Xin mọi người chỉ giùm em với. Cty em hay cử các trưởng phòng và giám đốc công ty đi công tác các tỉnh. Chi phí trong mỗi lần đi công tác đó là vé máy bay, vé tàu, chi phí thuê phòng nghỉ...Trong mỗi lần đi công tác có cần phải quyết định của giám đốc, xác nhận của nơi đến ko a? :friend:
Công ty phải có quy chế nội bộ về chế độ công tác phí của CBCNV, khi đi công tác phải có quyết định hoặc công lệnh (có xác nhận của địa phương) kèm theo chứng từ hợp lệ thì mới được thanh tóan (đứng trên quan điểm của cán bộ thuế
proxy.php?image=http%3A%2F%2Fwww.webketoan.com%2Fforum%2Fimages%2Ficons%2Ficon10.gif&hash=c6b6525ff318a7dc1aaa1f9431204359
)
 
X

xitrum1983

Thành viên sơ cấp
2/8/06
7
0
0
34
Binh Duong
#3
thật ra những chi phí đó khi mình làm kế toán cứ đưa hết vào 6428 hoặc 6427 gì đó.
Khi đi thì nhiệm vụ của những ngừoi đi sẽ đem đầy đủ những hóa đơn về.
(Với trường hợp những phi vụ ko có hóa đơn thì tùy vào cách chúng ta phân bổ cho hợp lý)
 
N

nhungpt59

Thành viên thân thiết
25/7/03
324
1
0
#4
dola_vn2002 nói:
Xin mọi người chỉ giùm em với. Cty em hay cử các trưởng phòng và giám đốc công ty đi công tác các tỉnh. Chi phí trong mỗi lần đi công tác đó là vé máy bay, vé tàu, chi phí thuê phòng nghỉ...Trong mỗi lần đi công tác có cần phải quyết định của giám đốc, xác nhận của nơi đến ko a? :friend:
Bên bạn có làm quy chế tài chính không? Nếu có QCQLTC thì trong quy chế QLTC của đơn vị thường quy định chế độ công tác phí. Trong đó thường quy định rõ tiền lưu trú, mức thuê phòng ngủ....Tùy theo quy định của đơn vị.

Khi cán bộ đi công tác đơn vị phải có QĐ cử cán bộ đi công tác, có giấy đi đường. Các chi phí tàu xe, phòng ngủ... có hóa đơn tài chính. Riêng chi phí tiền phụ cấp lưu trú sẽ được thanh toán theo mức quy định của đơn vị không có hóa đơn.
 
N

Ngo Thi My Linh

Thành viên sơ cấp
14/8/06
11
0
0
34
Quan 12
#5
Nhưng nếu đã đi công tác về rồi ma lại ko thấy hoá đơn gì hết, nghĩa là mình phải đưa vào chi phí nội bộ hả anh chị?
 
A

anhnhan

Thành viên sơ cấp
15/8/06
2
0
0
Vungtau
#6
Tôi là thành viên mới, xin được tham gia góp ý...

Ở xn tôi nếu đi công tác về mà không có hóa đơn chứng từ thì không được thanh toán. Còn nếu đi nước ngoài thì trước khi đi phải lập Dự toán chi phí trình công ty duyệt, về mang chứng từ về mới được tt.

Cty bạn giải quyết th này ntn?
 
N

nguyenthanhtai

Thành viên sơ cấp
#7
Cac ban a ! dung thu tuc thi phai co cong lenh duoc ban gam doc duyen, con khong co thi thanh toan theo thuc te hoa don chung tu phat sinh.
than chao.
Doan ket than ai.
 
S

spring202

Thành viên sơ cấp
16/9/06
13
0
0
44
Hà Nội
#8
Xin chao các bạn!

Theo tôi thì bên bạn chỉ cần có quyết định của GĐ thôi, không cần phải có xác nhận của nơi đến. Đối với trường hợp là vé máy bay thì khi cán bộ mang về quyết toán phải bao gồm cả cuống vé + hóa đơn kẹp cùng. Nếu là vé máy đi nước ngoài thì nếu tham dự hội nghị thì bạn còn phải có thư mời của đối tác và trong thư mời phải nói rõ là chi phí đi lại do bên bạn thanh toán.
Thân
 
T

tonglutinhta

Thành viên sơ cấp
15/8/06
69
0
0
33
hà nội
#9
Tôi thấy mỗi người một ý kiên nhưng theo tôi thấy thì khi CBNV đi công tá nước ngoài thì phải có dự trù kinh phí, sau đó khi hoàn thành đợt công tác thì mang theo hoá đơn chứng từ cho chi phi của chuyến công tác đó! bởi vì phái có chứng từ hoá đơn thi mới cho vào chi phí hợp lý. Và tất nhiên các chi phí đó phải tuân theo điều lệ cho phép của công ty
 
K

kế toán 8x

Thành viên sơ cấp
4/8/06
12
0
0
35
Hà Nội
#10
chi phí công tác hay chi phí hội nghị ?

Tôi có một thắc mắc, nhờ các bạn gỡ giúp nhé!
Trong chuyến đi công tác nước ngoài của các sếp công ty mình, có chi phí về tổ chức các cuộc hội nghị, họp... với các đối tác thì chi phí này mình có được hạch toán vào chi phí công tác không hay phai đưa nó vào chi phí hội nghị, lế tân, khánh tiêt.... và bị khống chế 10% trên tổng chi phí hợp lý??? (Với lập luận các chi phí này là phát sinh trong chuyến đi công tác để mở rộng thị trường, thiết lập quan hệ) :beernow:
 

Thành viên trực tuyến

  • daongocnam0603
  • huong238
  • banthogo
  • tamvu90ba
  • seogobranding1302
  • xediengiatot
  • THADI

Xem nhiều