Cty mình đang còn nợ truy thu thuế và mới nhận được công văn của Cục thuế tỉnh yêu cầu cung cấp các thông tin sau:
1./Thông tin về Tài khoản tiền gửi tại Ngân hàng, các tổ chức tín dụng của doanh nghiệp;
2./Thông tin về Tiền lương và thu nhập cá nhân của Chủ doanh nghiệp;
3./Thông tin về Tài sản thuộc quyền sử dụng và sở hữu hợp pháp của doanh nghiệp;
4./Thông tin về Tiền, tài sản, hàng hóa, giấy tờ, chứng chỉ có giá trị thuộc quyền sử dụng hoặc quyền sở hữu hợp pháp của doanh nghiệp do bên thứ ba nắm giữ; các hợp đồng kinh tế với các đối tác, doanh nghiệp còn nợ tiền, tài sản của người nợ thuế;
5./Thông tin khác về người nợ thuế : kinh doanh nhập khẩu, sử dụng hóa đơn, mã số thuế, giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh hoặc giấy phép thành lập và hoạt động, giấy phép hành nghề.
Với những yêu cầu cung cấp thông tin trên mình đang còn vướng mấy chỗ chưa rõ là ở "tài sản thuộc quyền sử dụng và sở hữu hợp pháp của doanh nghiệp" thì mình cần những chứng từ gì khi cung cấp thông tin cho đúng và đầy đủ nhất.(Ví dụ như: nhà xưởng, máy móc, xe oto, trang thiết bị văn phòng...). Còn nữa là về thông tin về "Tiền, tài sản, hàng hóa, giấy tờ, chứng chỉ có giá trị thuộc quyền sử dụng hoặc quyền sở hữu hợp pháp của doanh nghiệp do bên thứ ba nắm giữ" có phải là các tài sản mà doanh nghiệp thế chấp khi vay vốn ở Ngân hàng hay không?; và cuối cùng là "các hợp đồng kinh tế với các đối tác, doanh nghiệp còn nợ tiền, tài sản của người nợ thuế" thì ở thông tin này mình hiểu là các hợp đồng mua bán hàng hóa giữa doanh nghiệp với các bên mua-bán, nhưng trong khi đó bên mình ít khi mua - bán hàng hóa mà ký hợp đồng mua hàng với bên mua - bên bán mà chỉ có đơn đặt hàng,và duy nhất 1 công ty bán hàng cho cty mình là có ký kết hợp đồng nguyên tắc; vậy mình lấy hợp đồng kinh tế với tất cả các đối tác đâu ra mà cung cấp cho đủ bây giờ???; còn riêng cái thông tin về " doanh nghiệp còn nợ tiền, tài sản của người nợ thuế" mình chỉ hiểu ở đây là công nợ người mua hàng của công ty mình vậy có đúng không? và thông tin cung cấp là các hóa đơn chưa thanh toán và các số dư tài khoản TK131 của từng khách hàng còn nợ!
Mong mọi người chia sẽ ý kiến cho mình khi cung cấp thông tin cho Cục thuế kịp thời, đầy đủ và chính xác. Cảm ơn mọi người đã đóng góp ý kiến quý báu cho mình!
1./Thông tin về Tài khoản tiền gửi tại Ngân hàng, các tổ chức tín dụng của doanh nghiệp;
2./Thông tin về Tiền lương và thu nhập cá nhân của Chủ doanh nghiệp;
3./Thông tin về Tài sản thuộc quyền sử dụng và sở hữu hợp pháp của doanh nghiệp;
4./Thông tin về Tiền, tài sản, hàng hóa, giấy tờ, chứng chỉ có giá trị thuộc quyền sử dụng hoặc quyền sở hữu hợp pháp của doanh nghiệp do bên thứ ba nắm giữ; các hợp đồng kinh tế với các đối tác, doanh nghiệp còn nợ tiền, tài sản của người nợ thuế;
5./Thông tin khác về người nợ thuế : kinh doanh nhập khẩu, sử dụng hóa đơn, mã số thuế, giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh hoặc giấy phép thành lập và hoạt động, giấy phép hành nghề.
Với những yêu cầu cung cấp thông tin trên mình đang còn vướng mấy chỗ chưa rõ là ở "tài sản thuộc quyền sử dụng và sở hữu hợp pháp của doanh nghiệp" thì mình cần những chứng từ gì khi cung cấp thông tin cho đúng và đầy đủ nhất.(Ví dụ như: nhà xưởng, máy móc, xe oto, trang thiết bị văn phòng...). Còn nữa là về thông tin về "Tiền, tài sản, hàng hóa, giấy tờ, chứng chỉ có giá trị thuộc quyền sử dụng hoặc quyền sở hữu hợp pháp của doanh nghiệp do bên thứ ba nắm giữ" có phải là các tài sản mà doanh nghiệp thế chấp khi vay vốn ở Ngân hàng hay không?; và cuối cùng là "các hợp đồng kinh tế với các đối tác, doanh nghiệp còn nợ tiền, tài sản của người nợ thuế" thì ở thông tin này mình hiểu là các hợp đồng mua bán hàng hóa giữa doanh nghiệp với các bên mua-bán, nhưng trong khi đó bên mình ít khi mua - bán hàng hóa mà ký hợp đồng mua hàng với bên mua - bên bán mà chỉ có đơn đặt hàng,và duy nhất 1 công ty bán hàng cho cty mình là có ký kết hợp đồng nguyên tắc; vậy mình lấy hợp đồng kinh tế với tất cả các đối tác đâu ra mà cung cấp cho đủ bây giờ???; còn riêng cái thông tin về " doanh nghiệp còn nợ tiền, tài sản của người nợ thuế" mình chỉ hiểu ở đây là công nợ người mua hàng của công ty mình vậy có đúng không? và thông tin cung cấp là các hóa đơn chưa thanh toán và các số dư tài khoản TK131 của từng khách hàng còn nợ!
Mong mọi người chia sẽ ý kiến cho mình khi cung cấp thông tin cho Cục thuế kịp thời, đầy đủ và chính xác. Cảm ơn mọi người đã đóng góp ý kiến quý báu cho mình!