Văn bản quy định công việc của Kế toán trưởng!

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi gaconlonton, 7 Tháng tám 2006.

1,917 lượt xem

  1. gaconlonton

    gaconlonton Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Phi đội gà bay
    Chào các bạn!
    Các bạn cho mình hỏi là có văn bản nào quy định rõ là kế toán trưởng phải ký vào các chứng từ kế toán như là phiếu thu phiếu chi (trương hợp các phiếu thu chi tự in chẳng hạn) và các lệnh chuyện tiền hay sổ sách kế toán không?
    Tks các bạn nhiều!
     
    #1
  2. darkmoon

    darkmoon Tiền và tiền $$$

    Bài viết:
    404
    Đã được thích:
    9
    Nơi ở:
    HCM
    Điều 20 Luật kế toán quy định :

    Điều 20. Ký chứng từ kế toán
    1. Chứng từ kế toán phải có đủ chữ ký. Chữ ký trên chứng từ kế toán phải được ký bằng bút mực. Không được ký chứng từ kế toán bằng mực đỏ hoặc đóng dấu chữ ký khắc sẵn. Chữ ký trên chứng từ kế toán của một người phải thống nhất.
    2. Chữ ký trên chứng từ kế toán phải do người có thẩm quyền hoặc người được uỷ quyền ký. Nghiêm cấm ký chứng từ kế toán khi chưa ghi đủ nội dung chứng từ thuộc trách nhiệm của người ký.
    3. Chứng từ kế toán chi tiền phải do người có thẩm quyền ký duyệt chi và kế toán trưởng hoặc người được uỷ quyền ký trước khi thực hiện. Chữ ký trên chứng từ kế toán dùng để chi tiền phải ký theo từng liên.
    4. Chứng từ điện tử phải có chữ ký điện tử theo quy định của pháp luật.
     
    #2

Chia sẻ trang này