Ðề: Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn quý 4
Chấm dứt hay không phù thuộc vào bạn chọn hóa đơn không còn giá trị sử dụng, hay là hóa đơn đăng ký tiếp tục được sử dụng?
Mẫu này chỉ dùng khi ( giải thế, sáp nhập, chia tách cty, chuyển địa chỉ kinh doanh chuyển luôn cơ quan thuế quản lý...)
Em đọc điều 9 thông tư số 39 có ghi như sau:
Trường hợp có sự thay đổi địa chỉ kinh doanh dẫn đến thay đổi cơ quan thuế quản lý trực tiếp, nếu tổ chức có nhu cầu tiếp tục sử dụng số hóa đơn đã phát hành chưa sử dụng hết thì phải nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn với cơ quan thuế nơi chuyển đi và đóng dấu địa chỉ mới lên hóa đơn, gửi bảng kê hóa đơn chưa sử dụng (
mẫu số 3.10 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này) và thông báo điều chỉnh thông tin tại thông báo phát hành hóa đơn đến cơ quan thuế nơi chuyển đến (trong đó nêu rõ số hóa đơn đã phát hành chưa sử dụng, sẽ tiếp tục sử dụng). Nếu tổ chức không có nhu cầu sử dụng số hóa đơn đã phát hành nhưng chưa sử dụng hết thì thực hiện hủy các số hóa đơn chưa sử dụng và thông báo kết quả hủy hóa đơn với cơ quan thuế nơi chuyển đi và thực hiện thông báo phát hành hóa đơn mới với cơ quan thuế nơi chuyển đến.
Anh có thể trích dẫn văn bản hướng dẫn sử dụng mẫu 3.12 giúp em được không em cảm ơn!