Kết chuyển số dư thuế trên tờ khai bị sai???

  • Thread starter ToDucThanh
  • Ngày gửi
T

ToDucThanh

Trung cấp
6/9/05
177
0
16
Binh Duong
Các bác làm ơn cho hỏi một vấn đề này với.
Cuối tháng 04/2006 :" Thuế GTGT còn được khấu trừ chuyển sang kỳ sau" là: 1.000.000 trên tờ khai thuế T04/06.
Sang đầu tháng 05/06: " thuế GTGT còn được khấu trừ kỳ trước chuyển sang" là: 1.000.020.
(sang đầu tháng 06 vẫn lấy số dư cuối của tháng 05 chuyển sang),
Như vậy thì đang bị lệch "20đ".
Các bác cho hỏi trong tháng 07 mình phải điều chỉnh làm sao trên tờ khai thuế cho đúng với hạch toán !
Cảm ơn rất nhiều
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,687
1,372
113
50
TP.HCM
Bạn làm tờ khai điều chỉnh cho tháng 05 và tháng 06, kèm theo công văn giải trình việc sai sót. TK tháng 07 lấy theo số dư của TK tháng 06 mới điều chỉnh. Nộp cả 03 tờ này + công văn trong vòng ngày 10/08.
 
N

ntan50

Trung cấp
25/5/06
68
0
6
Hà Nội
Viet Huong nói:
Bạn làm tờ khai điều chỉnh cho tháng 05 và tháng 06, kèm theo công văn giải trình việc sai sót. TK tháng 07 lấy theo số dư của TK tháng 06 mới điều chỉnh. Nộp cả 03 tờ này + công văn trong vòng ngày 10/08.
làm phiền bác Viet Huong một chút. Cho em hỏi cái báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn của em tháng trước bị sai thì tháng này mình làm lại bản đó và lập tiếp bản tháng này theo số liệu bản đã sửa đúng không? Như vậy có cần làm công văn đi kèm không? Nộp cho bộ phận nào? tiếp nhận kê khai thuế hàng tháng, phòng tin học, phòng ấn chỉ hay cán bộ quản lý thuế công ty? Mong bác giải đáp cho em sớm.
 
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,687
1,372
113
50
TP.HCM
ntan50 nói:
làm phiền bác Viet Huong một chút. Cho em hỏi cái báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn của em tháng trước bị sai thì tháng này mình làm lại bản đó và lập tiếp bản tháng này theo số liệu bản đã sửa đúng không? Như vậy có cần làm công văn đi kèm không? Nộp cho bộ phận nào? tiếp nhận kê khai thuế hàng tháng, phòng tin học, phòng ấn chỉ hay cán bộ quản lý thuế công ty? Mong bác giải đáp cho em sớm.
Bất cứ điều chỉnh nào cũng phải có công văn giải trình để người ta tiện theo dõi và ít ra cũng có xác nhận của người có trách nhiệm (chữ ký và dấu của GĐ / KTT) làm cơ sở.
Bạn cứ nộp cùng với tờ khai thuế tháng này, (nhớ nhắc nhở họ bằng miệng khi nộp là "em có điều chỉnh" để họ lưu ý), đồng thời CC cho cán bộ thuế 01 bản (nếu siêng, vì đằng nào họ cũng đuợc chuyển cho 01 bộ copy).
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Viet Huong nói:
Bạn làm tờ khai điều chỉnh cho tháng 05 và tháng 06, kèm theo công văn giải trình việc sai sót. TK tháng 07 lấy theo số dư của TK tháng 06 mới điều chỉnh. Nộp cả 03 tờ này + công văn trong vòng ngày 10/08.
Chị Viet Huong ơi! Không cần phải phức tạp như vậy, chỉ cần điều chỉnh vào Tờ khai thuế tháng 7, tức tháng 7 sẽ là con số chuẩn để chuyển sang tháng 8.

ntan50 nói:
làm phiền bác Viet Huong một chút. Cho em hỏi cái báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn của em tháng trước bị sai thì tháng này mình làm lại bản đó và lập tiếp bản tháng này theo số liệu bản đã sửa đúng không? Như vậy có cần làm công văn đi kèm không? Nộp cho bộ phận nào? tiếp nhận kê khai thuế hàng tháng, phòng tin học, phòng ấn chỉ hay cán bộ quản lý thuế công ty? Mong bác giải đáp cho em sớm.
"Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn" của tháng trước sửa lại, của tháng này, và công văn giải trình sẽ được nộp tại "Phòng ấn chỉ" của cơ quan quản lý thuế.
 
K

KhuaT thi Vui

Guest
16/9/04
70
0
0
Mai Dich - HN
Đúng đấy em thấy làm như Nguyen Tu Anh là đúng. Mọi khi em cũng vẫn điều chỉnh như vậy mà thuế cũng không nói gì cả.
 
N

ntan50

Trung cấp
25/5/06
68
0
6
Hà Nội
Viet Huong nói:
Bất cứ điều chỉnh nào cũng phải có công văn giải trình để người ta tiện theo dõi và ít ra cũng có xác nhận của người có trách nhiệm (chữ ký và dấu của GĐ / KTT) làm cơ sở.
Bạn cứ nộp cùng với tờ khai thuế tháng này, (nhớ nhắc nhở họ bằng miệng khi nộp là "em có điều chỉnh" để họ lưu ý), đồng thời CC cho cán bộ thuế 01 bản (nếu siêng, vì đằng nào họ cũng đuợc chuyển cho 01 bộ copy).

Cám ơn bác Viet Huong nhé! Không hiểu trình tự luân chuyển báo cáo trong cơ quan thuế như thế nào nhỉ? Chắc là sau khi phòng tiếp nhận tờ khai thuế nhận được rồi chuyển cho cán bộ quản lý để theo dõi và cán bộ thuế kiểm tra xong thì chuyển cho phòng tin học tiến hành nhập số liệu. Rồi có sai sót gì thì mọi bộ phận đối chiếu tại Phòng tin học chăng?
 
N

ntan50

Trung cấp
25/5/06
68
0
6
Hà Nội
Nguyen Tu Anh nói:
"Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn" của tháng trước sửa lại, của tháng này, và công văn giải trình sẽ được nộp tại "Phòng ấn chỉ" của cơ quan quản lý thuế.

Hôm qua mình lên cục thuế hỏi rồi, nếu quá 3 tháng thì sự việc mới phức tạp như thế. Còn trong vòng 3 thì làm lại báo cáo và mang bản sai đến để xin dấu tại phòng tiếp nhận tờ khai thuế rồi nộp bản mới cho phòng ấn chỉ. Cái này không phải công văn.
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA