Quản lý thu chi hàng ngày bằng Gmail và Google Docs

  • Thread starter Kaspersky
  • Ngày gửi
Kaspersky

Kaspersky

Love Love Love
16/7/12
773
138
43
www.thuthuatexcel.com
Không cần dùng phần mềm, chỉ cần có internet để kết nối vào hộp thư Gmail của bạn. Mọi hoạt động thu chi của bạn sẽ được lưu trữ lại ở Google Docs nếu bạn làm theo hướng dẫn đơn giản sau đây.

Ở thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay, việc phải theo dõi các khoản thu chi hằng ngày là điều cần thiết. Không cần dùng phần mềm, chỉ cần có internet để kết nối vào hộp thư Gmail của bạn. Mọi hoạt động thu chi của bạn sẽ được lưu trữ lại ở Google Docs nếu bạn làm theo hướng dẫn đơn giản sau đây.

Với Google Docs và Gmail, ta có nhiều cách đơn giản để theo dõi bất cứ thứ gì. Dùng Google Docs để tạo form nhập dữ liệu, sau đó liên kết nó với Gmail để gửi để lưu lại từng khoản thu hoặc chi của bạn ở mọi lúc mọi nơi.

createform.png

Đầu tiên, bạn tạo bảng thống kê ở Google Docs bằng cách vào Tools > Create form
Tạo các mục mà bạn muốn ghi lại (ví dụ: ngày, số tiền, mô tả, danh mục, vv.)
Xong bước thứ 2, kéo lên trên chọn “Email this form” điền email bạn sử dụng vào mục “to”, hoàn thành ấn SEND.
Vào Gmail và xem chúng ta có gì ở đây

quanlygmail.png

Để tiện cho việc gửi báo cáo thu chi, ta sẽ tạo liên kết nhanh cho email này. Các bạn vào Settings (Cài đặt) > Lab > Mở liên kết nhanh. Rồi sau đó làm như trên hình.

Trở lại Google Docs và xem thành quả!

quanly.png

Với Gmail và Google Docs bạn có rất nhiều cách bạn có thể sử dụng. Có thể lưu bản thảo, nhật ký công việc, ghi chú, đánh dấu,…. Bạn thậm chí có thể chia sẻ các form này với những người khác, để theo dõi cho cả nhóm nữa.

Chúc các bạn thành công!
eChip
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều