Định khoản nghiệp vụ hàng gửi đi bán thế nào?

  • Thread starter cuncon_198
  • Ngày gửi
C

cuncon_198

Thành viên sơ cấp
28/2/06
12
0
0
Hải phòng
#1
Chào các bạn! Mình đang có một nghiệp vụ mà chưa biết định khoản thế nào?
Công ty mình nhập hàng về sau đó gửi hàng đi bán (Mang hàng đi Demo) thì định khoản thế nào? Mong các bạn chỉ giáo!
Thanks a lot!
 
P

phongvan

Mơ về một ngày mai
#2
Bạn có thể nói cụ thể hơn được không? Nhập hàng là hàng trong nước hay nhập khẩu?
Mang hàng đi Demo? Là mang đi hội chợ hay là gửi bán ở các cửa hàng đại lý?
 
V

vyph2504

Thành viên sơ cấp
#3
Bạn tham khảo nhé.
1. Khi hàng nhập về kho
Nợ 156 - giá trị hàng chưa thuế ( chi tiết theo từng hàng hóa)
Nợ 1331- Thuế GTGT lô hàng ( nếu đã có hóa đơn GTGT)
Có 331 ( nếu hàng chưa thanh toán)
Có 111,112,... ( nếu đã thanh toán)
2. Sau này gửi hàng đi bán bạn chỉ cần ghi
Nợ 157 ( hàng gửi bán)
Có 156: chi tiết hàng hóa ( giá trị thuế VAT)
3. Nếu hàng gửi bán đã xác định bán được ĐK:
Nợ TK 111,112,131
Có 511 ( giá chưa thuê)
Có TK 33311 ( thuế GTGT)
Đồng thời xác định giá vốn
Nợ 632 ( giá nhập hàng)
Có 157
 
C

cuncon_198

Thành viên sơ cấp
28/2/06
12
0
0
Hải phòng
#4
Cảm ơn bạn Phongvan! Mong bạn chỉ giáo!
Nhập hàng là hàng nhập khẩu bạn ạ. Mang hàng đi Demo (gửi hàng ở các cửa hàng đại lý)
Nhưng bạn có thể hướng dẫn cho mình tất cả các trường hợp như bạn nói được không? Mong câu trả lời của các bạn.
Thank you very much!
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Xem nhiều