Chứng từ đầu vào thu mua hàng từ nông dân?

  • Thread starter msslinhxinh
  • Ngày gửi
M

msslinhxinh

Guest
24/9/12
1
0
0
Hanoi
Em mới xin vào làm cho một công ty, em được giao làm kế toán thuế thay cho một bác mới nghỉ, em lính mới chưa có nhiều kinh nghiệm, em đang phải chuẩn bị kê khai thuế mà không biết phải làm thế nào.

Mặt hàng: Trong tờ khai hải quan mà cty em xuất đi, ghi là "gỗ ván bóc từ gỗ keo rừng trồng" kích thước 960mmx 620mm x 1.5mm;
Mã số hải quan là (HS code): 44089000

Chứng từ đầu vào của bên em có: Hợp đồng ký giữa công ty em và Ông Nguyễn Viết A, ông A địa chỉ ở thôn .... xã.... huyện.... tỉnh. và có 01 tờ giấy mầu hồng hoặc màu xanh gọi là "Bảng kê lâm sản" có dấu đỏ của Xã hoặc của Kiểm lâm.

Hôm nọ em lên cơ quan thuế hỏi thì họ bảo phải có hóa đơn đỏ, nhưng về công ty em hỏi thì công ty nói là mua của nông dân thì làm gì có hóa đơn. Em lo quá không biết phải làm thế nào? em đọc hướng dẫn tại mục 2.4, điêmt 2, điều 6 thông tư 123/2012/TT-BTC thì thấy chỉ cần kê theo theo mẫu và giám đốc chịu trách nhiệm là được. Em hỏi lại 1 chị ở cơ quan thuế thì lại bảo phải có những giấy tờ gì đó như sổ đỏ của hộ nông dân, đơn xin khai thác gì gì đó có dấu đỏ. Nhưng em và bạn em đến hỏi 1 chị ở chi cục thuế khác thì lại được hướng dẫn là chỉ cần bảng kê theo mẫu, giấy kiểm lâm, hợp đồng mua bán là được.

Em không biết phải làm thế nào cho đúng, các anh chị giúp em với ạ

Cảm ơn anh chị nhiều nhiều trước ạ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
C

cocle

Cao cấp
19/9/12
555
7
0
Vietnam
Ðề: Nhờ anh chị giúp đỡ em về chứng từ đầu vào thu mua hàng từ nông dân.

CB thuế thứ 2 hướng dẫn bạn là đúng rồi:
Trong trường hợp của Bạn mua gỗ của người có rừng trồng bán, thủ tục chỉ cần bảng kê theo mẫu, còn bảng kê lâm sản mà bạn có là xác nhận lâm sản khai thác từ rừng trồng
 
A

anhtuanteo

Guest
24/4/17
2
0
1
27
Chị ơi trường hợp của chị khi mua gỗ đầu vào của người không có hóa đơn giải được xử lý như thế nào để đưa vào chi phí hợp lý vậy ạ. Em lên chi cục thuế họ nói chỉ cần hợp đồng, chứng từ thanh toán, bảng kê 01/TNDN, chứng từ thanh toán qua NH nếu trên 20tr, CMDN, địa chỉ người dân. Mình có phải làm thêm bảng kê lâm sản như chị nói trên không vậy ạ. Em mới vào nên không hiểu, chị giúp em với ạ, Em cảm ơn
 
V

Vũ thị uyên

Sơ cấp
29/7/21
3
0
1
40
Anh, chị cho em hỏi , ben em thu mua ván bóc từ người dân cần làm những giấy tờ gì cho hợp lý chi phí ạ
 
M

MTV.Blog

Sơ cấp
29/6/19
12
0
1
30
myvietnamtax.blogspot.com
Anh, chị cho em hỏi , ben em thu mua ván bóc từ người dân cần làm những giấy tờ gì cho hợp lý chi phí ạ

Bạn cần
Bảng kê kèm theo chứng từ thanh toán cho người bán hàng, cung cấp dịch vụ

Cụ thể
2.4. Chi phí của doanh nghiệp mua hàng hóa, dịch vụ (không có hóa đơn, được phép lập Bảng kê thu mua hàng hóa, dịch vụ mua vào theo mẫu số 01/TNDN kèm theo Thông tư số 78/2014/TT-BTC) nhưng không lập Bảng kê kèm theo chứng từ thanh toán cho người bán hàng, cung cấp dịch vụ trong các trường hợp:

- Mua tài sản, dịch vụ của hộ, cá nhân không kinh doanh trực tiếp bán ra;

- Mua hàng hóa, dịch vụ của cá nhân, hộ kinh doanh (không bao gồm các trường hợp nêu trên) có mức doanh thu dưới ngưỡng doanh thu chịu thuế giá trị gia tăng (100 triệu đồng/năm).

Bảng kê thu mua hàng hóa, dịch vụ do người đại diện theo pháp luật hoặc người được ủy quyền của doanh nghiệp ký và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, trung thực. Doanh nghiệp mua hàng hóa, dịch vụ được phép lập Bảng kê và được tính vào chi phí được trừ. Các khoản chi phí này không bắt buộc phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt. Trường hợp giá mua hàng hóa, dịch vụ trên bảng kê cao hơn giá thị trường tại thời điểm mua hàng thì cơ quan thuế căn cứ vào giá thị trường tại thời điểm mua hàng, dịch vụ cùng loại hoặc tương tự trên thị trường xác định lại mức giá để tính lại chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế.
 
V

Vũ thị uyên

Sơ cấp
29/7/21
3
0
1
40
Có cần Giấy kiểm lâm có dấu đỏ xác nhận lâm sản khai thác từ gỗ rừng trồng không ạ?
 
Truong Nguyen

Truong Nguyen

Vạn sự tùy duyên
28/7/06
3,127
522
113
Hà Nội
tramhuongtuegiac.vn
Bên mình làm vẫn cần giấy của kiểm lâm khi khai thác rừng trồng đó bạn.
 
V

Vũ thị uyên

Sơ cấp
29/7/21
3
0
1
40
Có phải thu mua ván bóc từ người dân cần những chứng từ này phải ko ạ?có cần bổ sung gì nữa ko ạ?

1.Hợp đồng mua bán
2. Bảng kê 01/TNDN
3. Giấy kiểm lâm có dấu đỏ xác nhận lâm sản khai thác từ gỗ rừng trồng
4. Chứng từ thanh toán, nếu trên 20tr có chứng từ tt từ ngân hàng
16:04







06d5922d8a7deb9aaab9f0d7ffbab044.jpg
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA