Thủ tục - giấy tờ để nhập khẩu 1 lô vải từ Hàn Quốc

  • Thread starter 999rose
  • Ngày gửi
9

999rose

Guest
7/12/07
15
1
0
Ha Noi
Tình hình là sếp em chuẩn bị nhập khẩu lô vải từ Hàn Quốc về bán tại VN cho các công ty may, giao cho em đi tìm hiểu và làm thủ tục, cái này mới mẻ với em quá, có bác nào biết không, giúp em với.
Về giấy tờ em cần chuẩn bị những gì ngoài cái hồ sơ xnk (INV, PACKING, BILL) ra ạ?
Cảm ơn các bác đã giúp đỡ
 
  • Like
Reactions: LcQuocbl
Khóa học Quản trị dòng tiền
9

999rose

Guest
7/12/07
15
1
0
Ha Noi
Ðề: Thủ tục - giấy tờ để nhập khẩu 1 lô vải từ Hàn Quốc

Sau một thời gian quay lại diễn đàn này sao giờ vắng vẻ thế nhỉ? các thành viên cũ đâu hết rồi, có bác nào biết trả nhời cho em đi
 
cuncon88nd

cuncon88nd

Trung cấp
14/6/11
170
4
0
35
nam Định
Ðề: Thủ tục - giấy tờ để nhập khẩu 1 lô vải từ Hàn Quốc

Hồ sơ nhập khẩu ah?
- Hợp đồng mua bán vải, PO
- Hóa đơn, invoice packing, bills...
- Khi đi làm thủ tục khai báo hải quan thì cần j nhỉ? giấy phép kinh doanh của DN, giấy phép đăng kí mã số thuế, CO, CQ, thông báo hàng về của bọn tàu,....và tất cả đống hóa đơn chứng từ kể trên. Quan trọng nhất là bills.
 
9

999rose

Guest
7/12/07
15
1
0
Ha Noi
Ðề: Thủ tục - giấy tờ để nhập khẩu 1 lô vải từ Hàn Quốc

Em đã hỏi được một số thông tin nhưng nhiều thứ đi vào tiểu tiết lắm như kiểm định chất lượng vải thì kiểm ở đâu? em định nhập ở Hải phòng, các bước như nào? chắc là phải mò mẫm thức tế rồi
 
cuncon88nd

cuncon88nd

Trung cấp
14/6/11
170
4
0
35
nam Định
Ðề: Thủ tục - giấy tờ để nhập khẩu 1 lô vải từ Hàn Quốc

Em đã hỏi được một số thông tin nhưng nhiều thứ đi vào tiểu tiết lắm như kiểm định chất lượng vải thì kiểm ở đâu? em định nhập ở Hải phòng, các bước như nào? chắc là phải mò mẫm thức tế rồi

Hồi tháng 5 bên mình cũng nhập 1 lô tấm PP ở cảng hải phòng. Nhưng thuê hẳn 1 doanh nghiệp làm về dịch vụ này nên k rõ lắm.
Nếu bạn cần mình cho sđt mà tìm hiểu thêm quy trình.
Mình cũng chưa ' tận mục sở thị".hihi
 
N

nghiaboi

Guest
10/10/07
3
0
0
43
ha noi
Ðề: Thủ tục - giấy tờ để nhập khẩu 1 lô vải từ Hàn Quốc

Những điều cần biết khi thực hiện quy định tạm thời về giới hạn cho phép đối với hàm lượng formaldehyt, các amin thơm có thể giải phóng ra từ thuốc nhuộm azo trong các điều kiện khử trên sản phẩm dệt may

Bộ Công thương đã ban hành Thông tư số 32/2009/TT-BCT qui định tạm thời về giới hạn cho phép đối với hàm lượng formaldehyt, các amin thơm gây ung thư có thể giải phóng ra từ thuốc nhuộm azo trong các điều kiện khử trên sản phẩm dệt may (Thông tư 32). Thông tư này đã có hiệu lực từ ngày 20 tháng 12 năm 2009. Ngày 16 tháng 12 năm 2009, Bộ Công Thương ra quyết định số 6328/QĐ-BCT chỉ định Trung tâm thí nghiệm Dệt may, Viện Dệt may, Tập đoàn Dệt may Việt Nam được phép thực hiện việc giám định hàm lượng formaldehyt, hàm lượng amin thơm có thể giải phóng ra từ thuốc nhuộm azo trong các điều kiện khử trên sản phẩm dệt may.

Theo Thông tư 32: các sản phẩm Dệt may được sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh trên thị trường Việt Namđều phải thực hiện việc kiểm tra chất lượng trước khi lưu thông trên thị trường. Để giúp các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh hàng dệt may tại Việt Namhiểu thêm về Thông tư này, Viện Dệt may giới thiệu một số nội dung cần quan tâm:

Đối tượng áp dụng của thông tư nàylà các sản phẩm dệt may được sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh trên thị trường Việt Nam. Thông tư này không áp dụng với các loại vải dùng trong công nghiệp xây dựng, vải lót dùng trong sản xuất ôtô, xe máy; quần áo chống cháy dùng theo yêu cầu đặc biệt; vải bạt công nghiệp, sản phẩm với mục đích khác và vải nhập khẩu để gia công hàng xuất khẩu. Theo Thông tư này:

- Với hàng dệt may nhập khẩu thuộc đối tượng áp dụng của Thông tư 32 chỉ được Cơquan Hải quan thông quan chính thức khi hồ sơ nhập khẩu của lô hàng có thông báo kiểm tra chất lượng của cơ quan kiểm tra chất lượng được Bộ Công Thương chỉ định. Để thuận lợi cho việc giải phóng hàng hóa, Nhà nhập khẩu có thể đề nghị cơ quan Hải quan cho phép tạm thời thông quan trước, sau khi người nhập khẩu đã đăng ký kiểm tra Nhà nước về chất lượng hàng hóa tại cơ quan kiểm tra theo mẫu qui định tại Phụ lục 1 của Thông tư 32. Sau khi được tạm thời thông quan, nhà nhập khẩu phải liên hệ với cơ quan kiểm tra chất lượng để thực hiện việc kiểm tra chất lượng hàng hóa theo qui định của Thông tư 32. Trường hợp hàng hóa nhập khẩu do cơ quan Hải quan cho phép tạm thời thông quan trước, kiểm tra chất lượng sau thì người nhập khẩu không được phép đưa hàng hóa đó ra lưu thông trên thị trường nếu chưa hoàn thành việc kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu theo qui định của Thông tư 32.

- Với hàng dệt may nhập khẩu không thuộc đối tượng áp dụng của Thông tư 32, Doanh nghiệp nhập khẩu cần xuất trình đầy đủ hồ sơ chứng minh lô hàng nhập khẩu không thuộc đối tượng của thông tư 32. Ví dụ như với vải nhập khẩu để gia công hàng xuất khẩu, doanh nghiệp cần xuất trình hồ sơ (hợp đồng gia công xuất khẩu, vải nhập khẩu để làm hàng xuất khẩu đã có hợp đồng xuất khẩu) chứng minh lô hàng chỉ phục vụ cho sản xuất hàng đề xuất khẩu, không có sản phẩm lưu thông trên thị trường Việt Nam.

Với hàng dệt may sản xuất trong nước, nhà sản xuất phải công bố hợp qui thông tư 32 trước khi lưu thông trên thị trường theo qui định của pháp luật về tiêu chuẩn và qui chuẩn kỹ thuật.

Nếu bạn làm thủ tục nhập hàng hóa mà cần đăng ký kiểm định, kiểm nghiệm ( kiểm tra chất lượng hàng hóa) theo thông tư 32 của BTC về Quy định tạm thời về giới hạn cho phép đối với hàm lượng formaldehyt, các amin thơm có thể giải phóng ra từ thuốc nhuộm azo trong các điều kiện khử trên sản phẩm dệt may.

Xin liên hệ điện thoại 0904676796 để làm thủ tục giấy phép một cách nhanh chóng và hiệu quả.
 
ketoantuyenquang

ketoantuyenquang

Sơ cấp
7/9/13
15
0
1
Tuyen quang
Ðề: Thủ tục - giấy tờ để nhập khẩu 1 lô vải từ Hàn Quốc

Bạn gì bên trên tung một đống thông tin hỏa mù và kết thúc bằng việc quảng cáo.. muốn làm nhanh thì hãy gọi cho tôi.... mình muốn giúp bạn nhưng ko biết gì về lĩnh vực này, rất tiếc :D
 
ryan_hieu

ryan_hieu

Cao cấp
Thủ tục nhập khẩu vải, và thuế nk vải
mặt hàng này thuộc dạng ko cấm nhập khẩu vì thế bạn nhập khẩu bình thường.(lưu ý là có kiểm tra chất lượng đấy nhé)
hồ sơ hải quan bao gồm:
Packing list, invoice, hợp đồng, Bill tàu, Chứng nhận xuất xứ (nếu có), đơn đăng ký kiểm tra mẫu vải (Quy định tạm thời về giới hạn cho phép đối với hàm lượng formaldehyt, các amin thơm có thể giải phóng ra từ thuốc nhuộm azo trong các điều kiện khử trên sản phẩm dệt may” thì các sản phẩm Dệt may được sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh trên thị trường Việt Nam đều phải thực hiện việc kiểm tra chất lượng trước khi lưu thông trên thị trường. ) hướng dẫn theo thông tư số 32/2009/TT-BCT ngày 05/11/2009 của Bộ Công thương.
Lưu ý: áp dụng kiểm tra chất lượng đối với mặt hàng nhập theo hình thức kinh doan và buôn bán trong nước, còn đối với nếu vải mà công ty bạn nhập khẩu để gia công hàng xuất khẩu đi nước khác thì không phải thực hiện kiểm tra theo quy định tại Thông tư số 32 nêu trên. Sau khi đăng ký hải quan thì bạn xin đi lấy mẫu, mẫu sẽ được đi lấy tại cảng cùng với người của công ty test mẫu (có thể là intertek, phân viện dệt may, trung tâm 3….)
Kết quả test mẫu thì tầm 2 ngày là có kế quả, nếu kết quả phù hợp với tiêu chuẩn vn theo thông tư 32 thì hàng được thông quan,
Về thuế xuât nhập khẩu thì mặt hàng này có thuế nhập khẩu là 12%, vat là 10% (tùy theo từng nước mà bạn nên áp dụng chứng nhận xuất xứ để được hương ưu đãi còn về 0% cho thuế nk, ví dụ nếu bạn nhập từ nước china thì áp dụng c.o form E, các nước Đông Nam Á thì Form D.)

Skype: mr.hieu.logistics1
Mb: 0938.24.4404
Hiếu,
 
Sửa lần cuối:
LcQuocbl

LcQuocbl

Sơ cấp
1/10/18
2
0
1
37
999rose ơi. Công ty bạn bán vải Hàn Quốc ở đâu ạ. Mình muốn tìm mua liên hệ sao ạ
 

Similar threads

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA