Sai sót trên bảng cân đối kế toán !

  • Thread starter darkmoon
  • Ngày gửi
darkmoon

darkmoon

Tiền và tiền $$$
12/9/03
402
11
0
42
HCM
Xin các bạn chỉ giùm : sai sót quỹ khen thưởng phúc lợi và chi phí trích trước , không biết hạch toán như thế nào mà lại để tài khoản này bị âm trên BCĐKT, có cách nào hóa giải được nó không ?

Đây là vấn đề làm mình đau đầu mấy bữa nay , có ai biết cách xin chỉ giùm ?
Cám ơn !
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
iso

iso

Guest
1/5/04
222
1
0
Bạn đã đi tìm nguyên nhân tại sao âm chưa?
 
darkmoon

darkmoon

Tiền và tiền $$$
12/9/03
402
11
0
42
HCM
Tại sao âm ?
Thứ nhất : chi quá số trích trước
Thứ hai : việc trích lập quỹ không phù hợp với tình hình chi quỹ ( chi quá nhiều trong khi trích lập quỹ thì quá ít) .
 
iso

iso

Guest
1/5/04
222
1
0
Không hiểu tình hình cụ thể của bạn thế nào, nội dung chi là gì? vì sao chi thừa? có nhiều lắm không? Cho nên chỉ nói chung chung thôi. Bạn có tạo được thêm căn cứ gì để bổ sung thêm nguồn không? Nếu không được thì dùng bút toán điều chỉnh tạm hất nó sang 1 nguồn khác chờ kỳ tới giải quyết đi, để 2 cái số đấy âm trên BCTC thì không được đẹp lắm nhỉ.
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Trường hợp chi thừa như vậy bạn tạm treo trên TK 3388 - Phải trả khác, khi có đủ quỹ thì nhập lại theo chứng từ lưu.
 
casablanca_dumus

casablanca_dumus

Dịch vụ thành lập công ty- kế toán 09.4888.4999
Tiện đây cho em hỏi mấy bác chút ! khỏi phải mở Topic mới! Em hỏi là tại sao cái 641 và 642 nó không được tính vào giá gốc của hàng tồn kho? Là loại chi phí chư không phải là tài sản và tại sao nó không được chuyển vào 911 để xác định kết quả kinh doanh! Em chỉ có mấy câu đơn giản vậy!
 
M

Michelle

Trung cấp
22/5/04
68
0
8
Tại sao lại hạch toán 641 và 642 vào giá vốn hàng tồn kho? Mấy cuốn sách nguyên lý kế toán nói kỹ lắm. Tìm đọc nhé!
 
darkmoon

darkmoon

Tiền và tiền $$$
12/9/03
402
11
0
42
HCM
Một khi quỹ bị âm hoặc trích trước bị âm thì trên báo cáo tài chính quả thật không đẹp chút nào, số âm cũng hơi bị lớn , khoảng 100 triệu ( cả hai cộng lại ) . Tuy nhiên , hóa giải nó thì không dễ chút nào, hiện giờ mình cũng chưa tìm ra nguyên nhân tại sao nó lại bị âm , quỹ âm thì đã biết nguyên nhân , đó là do việc trích lập quỹ thực tế không đáp ứng yêu cầu chi quỹ . Và chuyện đã lỡ rồi , biết làm sao được , cái trước mắt là hóa giải số âm , khó quá :help
Còn trích trước mà bị âm thì vô lý quá , mình dự tính sẽ chia nhỏ nó ra, rồi mỗi tháng đưa vào chi phí , có được không ?
 
iso

iso

Guest
1/5/04
222
1
0
Bạn darkmoon , muốn hóa giải kiểu gì thì cũng phải tạo ra 1 căn cứ hợp lý về nội dung kinh tế để có thể giải trình được với cq Thuế. Mà muốn thế bạn phải tìm cho được nguyên nhân cụ thể, không chung chung được, không biết nguyên nhân thì hóa giải mò mẫm thế nào được. Bỏ ra 1 ngày xem lại chứng từ và các bút toán hạch toán đi. Tạm thời quỹ phúc lợi cứ treo theo ý của bác HyperVN, cái này không ảnh hưởng đến chi phí KD vì quỹ phúc lợi phải được lấy từ LN, nhưng có thể liên quan đến thuế TN cá nhân. Với chi phí trích trước Thuế họ rất quan tâm đến những căn cứ để bạn trích lập và phân bổ vào chi phí, take into account!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA