Người Cha

  • Thread starter Katherine
  • Ngày gửi
Katherine

Katherine

Mẹ xinh con đẹp!
22/7/06
199
3
16
Searching...
Khi ông Trời bắt đầu tạo ra nguời cha đầu tiên trên thế gian, ngài chuẩn bị sẵn một cái khung thật cao. Một nữ thần đi ngang qua ghé mắt coi và thắc mắc: "Thưa ngài, tại sao nguời cha lại cao đến như vậy? Nếu ông ta đi chơi bi với trẻ con thì phải quỳ gối, nếu ông ấy muốn hôn những đứa con mình lại phải cúi nguời. Thật bất tiện!"...

Trời trầm ngâm một chút rồi gật gù: "Ngươi nói có lý. Thế nhưng nếu ta để cho nguời cha chỉ cao bằng những đứa con, thì lũ trẻ sẽ biết lấy ai làm tầm cao mà vươn tới?".
Thấy Trời nặn đôi bàn tay nguời cha to và thô ráp, vị nữ thần lại lắc đầu buồn rầu: "Ngài có biết đang làm gì không? Những bàn tay to lớn thường vụng về. Với đôi bàn tay ấy, nguời cha chật vật lắm mới có thể găm kim băng đóng tã, cài nút áo cho con trai, thắt chiếc nơ hồng cho con gái. Bàn tay ấy không đủ khéo léo để lấy những mảnh dằm nằm sâu trong da thịt mềm mại của trẻ". Ông Trời mỉm cuời đáp: "Nhưng đôi bàn tay to lớn vững chãi đó sẽ dìu dắt bọn trẻ qua mọi sóng gió, cho tới lúc chúng trưởng thành".
Vị nữ thần đứng bên cạnh nhìn Trời nặn nguời cha với một đôi vai rộng, lực luỡng. "Tại sao ngài phí thế?", nữ thần thắc mắc. "Thế người cha sẽ đặt con ngồi đâu khi phải đưa nó đi xa? Lấy chỗ đâu cho đứa con ngủ gật gối đầu, khi đi xem xiếc về khuya? Quan trọng hơn, đôi vai đó sẽ gánh vác cả gia đình", ông Trời đáp.
Ông Trời thức trắng đêm để nặn cho xong nguời cha đầu tiên. Ngài cho tạo vật mới ít nói, nhưng mỗi lời phát ra là một lời quyết đoán. Tuy đôi mắt của nguời cha nhìn thấu mọi việc trên đời, nhưng lại bình tĩnh và bao dung. Cuối cùng khi đã gần như hoàn tất công việc, Trời thêm vào khóe mắt nguời cha vài giọt nuớc mắt. Nhưng sau một thoáng tư lự, Ngài lại chùi chúng đi. Thành ra người đời sau không mấy khi thấy được những giọt lệ hiếm hoi của nguời cha, mà chỉ có thể cảm và đoán được rằng ông ta đang khóc. Xong việc, ông Trời quay lại nói với nữ thần: "Ngươi thấy đó, người cha cũng đáng yêu như nguời mẹ mà ta đã dồn bao công sức để tạo ra".
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
Cha đi sau ánh mặt trời
Trời chiều chạng vạng, bóng chiều rơi
Cánh diều ai đó trong đơn lẻ
Buộc nỗi buồn về nơi xa xôi.
 
S

SweetNovember

Guest
ừ, người cha cũng quan trọng lắm!
 
camchuong

camchuong

Sơ cấp
17/10/04
11
0
1
HT- HN
Có một người con gái
Đọc xong một lá thư
Quay ra lặng lẽ khóc
Mọi người thì lắc đầu

À, thì nó nhớ mẹ
Hay lại giận người yêu?
Con gái đều thế cả
Dễ mủi lòng ấy mà

Làm sao hả cô bé?
Lá thư ấy viết gì?
"Đơn giản thôi anh ạ
Rằng cha nhớ con nhiều"

"Rằng con mến thương ơi
Cho cha hôn con nhé
Ngủ ngon và mạnh mẽ
Cả nhà luôn thương con"

Đấy, chúng mình luôn thấy
Mẹ khóc lúc xa con
Chẳng ai nghĩ rằng cha
Cũng khóc vì con gái

Cô gái đã hiểu rằng
Sinh mình ra có mẹ
Và cũng có cả cha
Tình yêu không khác biệt!

Chiều nay ngồi lặng lại
Đọc lá thư của cha
Biết đàn ông cũng khóc
Những giọt lệ hiếm hoi.

*****************

Cô gái và hoa cẩm chướng!
 
Katherine

Katherine

Mẹ xinh con đẹp!
22/7/06
199
3
16
Searching...
Ui, nhớ Papa của mình quá!!!
Nếu Người còn sống thì năm nay đã 64 tuổi rồi...
15 năm....15 năm....15 năm....đã trôi qua...
 
F

Face_to_destiny

Trung cấp
26/9/04
113
0
0
42
In the end...
Tặng những ai chưa bao giờ biết đến lời khuyên từ một người cha, và cả những ai sắp làm cha...
 

Đính kèm

  • Loi khuyen cua cha.doc
    15 KB · Lượt xem: 22
Katherine

Katherine

Mẹ xinh con đẹp!
22/7/06
199
3
16
Searching...
HÃY YÊU THA THIẾT


Đây là bức thư của một người cha gửi cho con gái của mình trước khi từ bỏ cuộc sống của mình để đi về cõi vĩnh hằng.:

"....Con ơi,dù con sợ tình yêu nhưng tình yêu cứ đến.Nếu đây là niềm vui thì con cư nâng niu như người mẹ ôm ấp đứa con thơ.Nếu đây là vết thương lòng cũng có thể tâm hồn con vương vấn.Con đừng bao giờ tự hỏi con rằng người con đang yêu có xứng đáng với con không?. Cái thứ tình yêu mà mặc cả như món hàng ngoài chợ thì cái đó không còn là tình yêu nữa. Khi con yêu con đừng đắn đo tính toán.
Nếu người yêu con là người nghèo khổ thì con sẽ cùng người ấy lao động xây đắp tô thắm cho tình yêu.
Nếu người yêu con già hơn con thì con sẽ làm cho người ấy trẻ lại với con. Nếu người yêu của con bị cụt chân thì con sẽ là cái nạng vững chắc của họ. Tình yêu đẹp nhất sẽ đến với con nếu như con làm dúng theo lời cha dạy.Con phải luôn cảnh giác xem thử người đó yêu con vì cái gì? Nếu người đó yêu con vì sắc đẹp thì con nên nhớ rằng:Sắc đẹp của con ròi sẽ tàn. Nếu người đó yêu con vì con co chức cao thì con hãy khẳng định rằng: Người đó không yêu con. Con hãy tự bảo họ rằng: "Địa vị không bao giờ đem lại hạnh phúc cho con người, chỉ có tự túc chân chính mới thoả mãn lòng người chân chính."Con phải độ lượng và giàu lòng tha thứ nếu như họ hối hận thật sự.Con hãy chung thuỷ với người yêu xây dựng cuộc dời riêng.Nếu con làm mất hai chữ quí báu đo thì con sẽ hổ thẹn và không được quyền tự hào với chính con, với xã hội.Nếu con để cho một người nào khác chồng con đặt cái hôn ranh mãnh bẩn thỉu lên môi con thì trước khi hôn họ sẽ khinh con và nhất là sau khi hôn họ sẽ càng khinh con hơn.
Ai sẽ vì con mà chăm sóc đời con. vui khi có tin mừng, buồn khi con gặp sự không may. Đó chính là chồng của con.
"CON HÃY YÊU ĐI,YÊU THA THIẾT NHƯ NGÀY XƯA MẸ ĐÃ YÊU CHA".......!!!!!
 
T

thu6tudo

I have changed
24/6/06
345
3
0
Đồng Nai
Thế mà đã có 1 thời gian dài, thu6 giận cha mình lắm, tưởng như ko thể quên đi được...
Giờ đây, thu6 đã lớn hơn 1 chút, biết nghĩ hơn 1 chút, hiểu cha mình hơn một chút, và cũng muốn quên đi nhiều hơn 1 chút, gần cha hơn 1 chút, nhưng đâu đó vẫn là sự chấp nhất của đứa con cứng đầu nhất nhà này...
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA