Hãy tham gia Sì Pam(câu cá)

  • Thread starter khoithuocbuontrongdem
  • Ngày gửi
khoithuocbuontrongdem

khoithuocbuontrongdem

Guest
2/12/05
180
0
0
44
hanoi
:freddy: Nếu đã từng lướt mình trên bất kỳ một forum nào đó, ắt hẳn bạn sẽ không lạ gì với 2 tiếng Sì Pam. Nói một cách đúng nghĩa, Sì Pam là câu bài ( có nơi còn gọi nôm na là câu cá !? ), hoặc gọi một cách dân dã thì Sì Pam là …xả rác. Khắp các forum vẫn hay truyền tụng câu ca :” Sì Pam là một nghệ thuật và người Sì Pam cũng là nghệ sĩ !!!” . Lần này, chúng ta sẽ tay xách nách mang, dõi bước theo Khói thuốc buồn lang thang trên con đường tìm hiểu về bộ môn nghệ thuật và những nghệ sĩ đầy tài năng ấy.

Tèng … téng … teng … xuất phát nàoooo …

Nào, nhân dịp sinh nhật KHÓI THUỐC trước là chúc các anh em trong WKT ngày càng giàu lên, cho giống WKT thật sự ! Bao nhiêu tiền vào tay phải ra tay ngày ngày vắt óc suy nghĩ ...

Bây giờ đi vào chủ đề chính, hôm nay, Cái tui xin bàn về vấn đề nóng bỏng của WKT mình ..đó là vấn đề Sì Pam!

Tiếng Anh Sì Pam có nghĩa là nói lung tung linh tinh không dính dáng gì đến chủ đề chính ! Tiếng Việt bình dân thì gọi là "bình loạn" ! Tiếng Hán gọi là "loán pìng" ...tức là cũng là Bình Loạn mà ra thôi

Truớc khi chúng ta công kích để tận gốc phát triển Sì Pam, thì cần phải hiểu rõ nguồn gốc của cái tệ nạn này ! Thế thì phải tự hỏi nhau một câu vô cùng là khó : “Tại sao chúng ta lại Sì Pam ? “

Đối với các bạn mới sơ nhập WKT, thì Sì Pam cũng là một cách để hô lớn "Tôi đây nè ! Chào các bác !" . Bởi vì nghĩ ra một topic mới không phải là dễ, mà nghĩ chưa tới nơi tới chốn đã viết, thì thể nào cũng bị ăn cà chua trứng thối ! Nên cách an toàn nhất vẫn là Sì Pam !

Đối với các thành viên đã trồng cây gieo hạt ở box này lâu, thì phần lớn bọn ta đều biết tiếng nhau qua box này, gặp nhau không lẽ không chào hỏi thì mất lịch sự quá ! Nên chi ví dụ bạn Cam-to lập ra topic, mà mình đi qua không vào Sì Pam một bài, thì vị chi là mình thất lễ với bạn bè ! Nên phải làm một bài ! Mà nếu X lại vào viết trả lời mình, chẳng lẽ mình lại không viết thêm 1 bài nữa để trả lời ? Cứ thế nó đưa đẩy có khi chả biết mình đang nói về vấn đề gì ...

Sau khi ta đã lên bật Xuất Môn Nhân, thì mỗi ngày cũng phải vào box mà post bài! Luyện câu chữ thì có khi ta cố post, nhưng thông thường là post 3 bài không hay thì chả có tên tuổi chẳng được mọi người hửong ứng gì ! Nếu boss chính là viết bài có ý nghĩa, còn viết mấy bài không ý nghĩa chính là Sì Pam vậy !

Lại còn một số không ít, muốn viết bài cho nhiều để được lên cấp mau mà có chữ ký, được viết bài không bị kiểm duyệt ! Thế thì có khác gì muốn lên boss cấp tốc, thì phải có công post bài cho nhiều cho mau lên ! Thế nên phải sì pam cấp tốc ! Một bài viết 10o ký tự, có khác gì mình suy nghĩ mà lên ! Một ngày có thể lên 10 bài, được có chữ ký ngay thôi ! Tự mình không lập được topic, thì vào topic của người khác mà sì pam, cũng như vào học hỏi mà nhờ nguời ta kéo và cùng mọi người trao đổi để post hay hơn vậy mà !!

Nào .. giải quyết đuợc cái lý do tại sao chúng ta sì pam ...bây giờ tới cái đoạn hai , tức là tìm ra nguồn nuôi dưỡng và phát triển sì pam, để mà tận gốc tận hạt trồng thêm cây mới ! Đó chẳng phải là khoa học sao ?

Sì pam phát triển theo hướng dây leo, tức là phải có hạt có gốc, có cột chính, rồi thì nó mới leo lan khắp nơi ! Gốc ở đây chính là cái topic vậy ! Người nào quen gieo hạt, quen tưới nước, thì cây nó mọc um tùm ngay ! Kể ra về phương diện lâu năm thì có bác VAT, cam-to...gần đây thì còn mấy nhân vật mới xuất hiện nữa ! Cột gỗ chính là các bác vào trả lời tạo hướng đi cho các bài về sau ! Cứ lấy ví dụ bác A viết bài bàn về Kế toán, nhưng bác B trả lời rằng chưa hay, thế là bác C vào viết nhưng mà hay hơn, rồi bác D vào viết bài này còn chưa đán gì, viết bài này hay hơn ngay ...rồi cứ thế mà đi ...cuối cùng bài ở trang cuối chả dính dáng gì đến bài ở trang đầu ...đó chính là sự tuyệt vời của sì pam vậy !

Sì pam phát triển như dây leo, cần có nước và phân bón ...nhiều bài viết thì đọc cũng giống như ...nhưng cũng có nhiều bài như nước! Nước chảy lan tràn ..nên chi có khi nó tưới vào gốc cây mà cỏ xung quanh lại mọc ! Thế mới gọi là cố ý vun hoa hoa lại héo, vô tình tiếp liễu liễu xanh rờn ! Nên chi người viết bài "nước" có khi không có ý tiếp tay cho sì pam, mà sì pam lại nhân đó mà mọc nhanh mọc mạnh !

Đến đây thì các bạn hẳn đã thấy cái nguồn gốc và phát triển khoa học của sì pam ! Vậy chúng ta làm gì để trong bổn phận để cho sì pam càng ngày càng phát triển ? để cho WKT ta càng đông càng vui ?

Dễ lắm thay ! Ta có thể gieo hạt, hoặc cắm cột, hoặc tưới nuớc bón phân ! Gieo hạt thì nếu không có hạt mới mà gieo, đầu óc trống vắng thì cứ nhè các bài đã lâu đời , mà mở lại cái nữa, chả có ý gì hay, chả có ý gì mới! Thế là sẽ được các bạn vào post ít nhất 1 bài rằng "bài này sao chả có gì hay mới cũng post" ...thế là cây đâm chồi ngay !
Cắm cột thì cứ tìm một chữ, bắt một câu trong cái bài nào đã mở, rồi thêm vào lái cho nó đi hẳn khỏi chủ đề ! Khó gì đâu ! Ai đã học qua văn lớp 10 bình luận thì cũng biết viết kiểu này rồi !

Tưới nuớc thì hơi khó, vì ít ra cũng phải có ít nước trong nguời để mà tuới ..gặp lúc hạn hán mất mùa thì tạm thời dùng niệu liệu pháp cũng đuợc. Còn bón phân thì cũng làm cho cây tươi tốt, nhưng mà người bón cũng dính toàn điều không hay nên chi tôi khỏi bàn!

Viết tới đây tôi xin kết luận là Sì Pam chính là tinh hoa của diễn đàn, vì không có sì pam thì sẽ không có người nói nhảm, không có người nói bậy, do đó mà cũng không có nguời đứng ra sửa sai để cho nguời khác biết là bậy , rồi cũng không có nguời đứng ra sửa cho người đứng ra sửa trước rằng hắn cũng bậy ... Và cuối cùng anh em WKTsẽ không biết ai là bậy, mà cứ nghĩ mình là bậy.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
TAT

TAT

Thành viên Tình Nguyện
6/8/05
1,016
11
0
44
Làng Cà
Sì Pam 1 phát..................!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
 
T

thu6tudo

I have changed
24/6/06
345
3
0
Đồng Nai
Bác này sì pam quá thể...Em cứ tưởng rủ đi câu cá chứ.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA