Sổ sách kế toán

  • Thread starter Katherine
  • Ngày gửi
Katherine

Katherine

Mẹ xinh con đẹp!
22/7/06
199
3
16
Searching...
Bên mình muốn kế toán tổng hợp phải làm hệ thống sổ sách, cân đối các tài khoản, chứng từ dứt điểm hàng tháng. Nhưng kê toán bên mình lại nói: "Để cuối năm làm cả thể, cuối năm làm mới cân đối lỗ lãi được.".. Nói như vậy mình thấy không hợp lý, vì phải làm luôn thì mới biết thiếu sót hay cần hóa đơn chứng từ gì cần thiết để kịp thời bổ sung chứ?
Các bạn làm kế toán cho các cty thì thường cân đối , kết chuyển số liệu hàng tháng hay phải đợi cuối năm như cô kế toán kỳ quặc bên mình???:wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hungktbb

Guest
4/8/06
114
1
0
Ha Noi
Theo tôi suy nghĩ của bạn rất đúng vì cuối năm nếu muốn lấy hóa đơn đầu vào cho những tháng đầu năm thì sẽ không được nữa.
Tôi thường làm sổ sách hàng tháng để cân đối luôn hóa đơn đầu vào và lượng hàng tồn (để tránh bị âm hàng vì xuất hóa đơn quá đà). Tuy nhiên các sổ của tôi chỉ được lưu trên máy và thông thường tôi sẽ cân đối lỗ lãi lại vào cuối năm vì hàng tháng rất khó chủ động được kết quả hoạt động kinh doanh.
 
win100

win100

TV đang tích cực
16/8/06
86
0
0
Gara moto
Vấn đề bạn nêu này cũng rất hay.
Bên Cty tôi mấy năm nay rồi đều tổng hợp kết quả kinh doanh vào cuối năm vì thế công việc cuối năm rất vất vả.
Tuy nhiên vấn đề này còn phụ thuộc nhiều vào các nghiệp vụ phát sinh trong kỳ, nếu Cty bạn lượng hóa đơn chứng từ phát sinh ít thì bạn nên quyết toán theo quý hoặc 6 tháng, như thế sẽ có kế hoạch điều chỉnh lỗ lãi cuối năm chính xác hơn và công việc tổng hợp cuối tháng cũng đỡ vất vả hơn.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA