Chứng chỉ hành nghề kế toán

  • Thread starter QuaDaK
  • Ngày gửi
Q

QuaDaK

Guest
Chào mọi người !!! :leu:

Tui biết có quy định mới : Ai muốn hành nghề kế toán nhất thiết phải có chứng chỉ hành nghề, có ai biết điều kiện gì để được cấp chứng chỉ không xin chỉ giúp. Tui cũng có nghe nói người có bằng DH, cao đẳng hoặc trung cấp về kế toán mới được cấp chứng chỉ, không biết có đúng không. Nếu vậy tui theo học các khóa về kế toán ở trung tâm như : Chuyên viên kế toán tin học, Kế toán tài chính, thực hành kế toán ... là coi như không thẻ hành nghề kế toán được rồi . Thế thì tui tiêu mất .
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

Michelle

Trung cấp
22/5/04
68
0
8
Mình cũng muốn xem cái chứng chỉ ấy nó ra làm sao. Mình tốt nghiệp khoa kế toán tài chính nhưng không biết có cần phải bổ túc cái chứng chỉ đó không.
 
kitten_honey

kitten_honey

Guest
7/4/04
168
0
0
43
Hà Nội
Truy cập trang
Kitten học kế toán ra trường với cái bằng kế toán và vẫn làm kế toán, kitten chưa nghe thấy yêu cầu này . AC ơi có đúng không ? :f_o
 
I

ITDOAC

Guest
Các bạn chỉ là làm công ăn lương thui, nên làm đến khi về hưu cũng không cần phải có chứng chỉ hành nghề.

Còn theo luật, thì Hành nghề kế toán là hoạt động cung cấp dịch vụ kế toán nghĩa là phải đăng ký kinh doanh để hoạt động đó bạn, và:
Điều kiện để được ĐKKD là phải có chứng chỉ hành nghề của BTC cấp,
Điều kiện để được BTC cấp chứng chỉ thì phải thi giống như thi chứng chỉ CPA vậy.

Như vậy, các cá nhân hoặc các công ty kiểm toán và tư vấn kế toán muốn HĐKD cung cấp dịch vụ kế toán cho khách hàng thì phải được BTC cấp chứng chỉ hành nghề.
 
L

lê trọng huy

Guest
Các bác ơi!
Em không học chính ngành K toán mà lại học Bảo hiểm nhưng em lại có chứng chỉ Kế toán trưởng của Hội khoa học kinh tế cấp cho, các bác cho em hỏi nhờ tí: Cái hội khoa học kinh tế này các bác đã nghe qua chưa? (Ở trong trường Kinh tế quốc dân đó) Chứng chỉ đó có giá trị gì không nhỉ?
Em hành nghề kế toán có hợp pháp không đấy.....
:help
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA