Ke toan nghiep vu du lich
Xin chào các bác
Nhờ các bác hạch toán giúp em cái nghiệp vụ như sau:
Đầu năm 2006, Công ty Du lịch Hương Giang ( Bên B) có ký 01 hợp đồng hợp tác du lịch với 01 hãng du lịch ở Mỹ ( Bên A) Nội dung chủ yếu của hợp đồng đó là:
2 bên sẽ hợp tác đầu tư Chi phí Marketing vào thị trường châu âu & châu Mỹ. Cụ thể là sẽ đi Sales call, tổ chức hội chợ du lịch quốc tế....
Phía nước ngoài sẽ chi trả các loại chi phí bằng tiền để : Thuê gian hàng hội chợ, thuê các đại diện ở châu Âu đi Sales call - trên danh nghĩa của mình (X)
Phía Việt nam sẽ trực tiếp bỏ vốn con người để tham gia các hoạt động đó: Cụ thể là tiền lương, chi phí vé máy bay, visa để cho các nhân viên đó đi ra nước ngoài tham dự hội chợ.( Y)
Như vậy, Ngay sau khi ký hợp đồng, bên A sẽ căn cứ vào Target để ứng trước cho bên B 1 số tiền nhất định $ 20.000. Sau đó, Bên B sẽ chi tiền cho các hoạt động ( X_ + ( Y). Có thể bằng TM, có thể chuyển tiền ra nước ngoài cho các dịch vụ tại Âu, Mỹ.
Em tha thiết nhờ các bác giúp em nhé. Em không biết phải dùng TK nào? Có phải xuất hóa đơn k? Xuất vào thời điểm nào?