K
Chào các bạn,
Công ty tôi là 1 công ty liên doanh giữa công ty Việt Nam A và công ty nước ngoài B.
Do công ty tôi chưa có mã số thuế , khi phát sinh mua hàng hóa và dịch vụ , người bán hàng đã xuất chứng từ cho chúng tôi có các trường hợp sau:
1) xuất hóa đơn tài chính với tên đơn vị mua là tên công ty Việt nam A.
2) xuất hóa đơn tài chính với tên ông X (đại diện công ty Việt Nam A)
3) xuất hóa đơn tài chính với tên đơn vị mua là tên công ty riêng của ông X
3) xuất hóa đơn tài chính với tên ông Y ( là người cho thuê nhà cho ban lãnh đạo công ty tôi ở trước khi công ty tôi thành lập công ty ở khu công nghiệp)
4) xuất hóa đơn tài chính với tên ông Z (phó tổng giám đốc công ty tôi)
5) xuất hóa đơn tài chính với tên nhân viên nước ngoài hoặc tên nhân viên Việt Nam làm việc ở công ty tôi
6) Phí, lệ phí cầu đường ( do Cục thuế ban hành không có tên người mua)
7) Hóa đơn bán lẻ với giá trị dưới 100,000 đ và hóa đơn bán lẻ với trên 100,000đ
8) Biên lai, biên nhận, phiếu thu với giá trị dưới 100,000 đ và trên 100,000đ
Các bạn cho tôi biết trong các trường hợp trên thì trường hợp nào được tính vào chi phí thành lập cho công ty liên doanh của tôi và trường hợp nào được khai báo thuế VAT đầu vào (trong thời hạn 3 tháng)
Chi phí lương cho nhân viên Việt Nam và nhân viên nước ngoài có được tính vào chi phí hơp lí hợp lệ của công ty trong các trường hợp:
1)Trước khi có giấy phép đầu tư
2)Trước khi có mã số thuế
Công ty tôi cho tới nay chưa có ai có hợp đồng lao động
Mong các bạn help tôi. Gấp lắm
Email của tôi là qhtworking@yahoo.com
Công ty tôi là 1 công ty liên doanh giữa công ty Việt Nam A và công ty nước ngoài B.
Do công ty tôi chưa có mã số thuế , khi phát sinh mua hàng hóa và dịch vụ , người bán hàng đã xuất chứng từ cho chúng tôi có các trường hợp sau:
1) xuất hóa đơn tài chính với tên đơn vị mua là tên công ty Việt nam A.
2) xuất hóa đơn tài chính với tên ông X (đại diện công ty Việt Nam A)
3) xuất hóa đơn tài chính với tên đơn vị mua là tên công ty riêng của ông X
3) xuất hóa đơn tài chính với tên ông Y ( là người cho thuê nhà cho ban lãnh đạo công ty tôi ở trước khi công ty tôi thành lập công ty ở khu công nghiệp)
4) xuất hóa đơn tài chính với tên ông Z (phó tổng giám đốc công ty tôi)
5) xuất hóa đơn tài chính với tên nhân viên nước ngoài hoặc tên nhân viên Việt Nam làm việc ở công ty tôi
6) Phí, lệ phí cầu đường ( do Cục thuế ban hành không có tên người mua)
7) Hóa đơn bán lẻ với giá trị dưới 100,000 đ và hóa đơn bán lẻ với trên 100,000đ
8) Biên lai, biên nhận, phiếu thu với giá trị dưới 100,000 đ và trên 100,000đ
Các bạn cho tôi biết trong các trường hợp trên thì trường hợp nào được tính vào chi phí thành lập cho công ty liên doanh của tôi và trường hợp nào được khai báo thuế VAT đầu vào (trong thời hạn 3 tháng)
Chi phí lương cho nhân viên Việt Nam và nhân viên nước ngoài có được tính vào chi phí hơp lí hợp lệ của công ty trong các trường hợp:
1)Trước khi có giấy phép đầu tư
2)Trước khi có mã số thuế
Công ty tôi cho tới nay chưa có ai có hợp đồng lao động
Mong các bạn help tôi. Gấp lắm
Email của tôi là qhtworking@yahoo.com