Dự toán công trình

  • Thread starter Tran Thao Cuc
  • Ngày gửi
Tran Thao Cuc

Tran Thao Cuc

Guest
15/8/06
76
0
0
Sai Gon
Có bạn nào biết chỉ mình giúp với! Dự toán công trình đóng vai trò như thế nào trong công tác kế toán của công ty xây dựng ạ? Nếu kế toán trong công ty xây dựng không lập dự toán cho công trình xây dựng, thì sau này khi quyết toán thuế sẽ bị xữ lý như thế nào?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
levanton

levanton

Cao cấp
Tran Thao Cuc nói:
Có bạn nào biết chỉ mình giúp với! Dự toán công trình đóng vai trò như thế nào trong công tác kế toán của công ty xây dựng ạ? Nếu kế toán trong công ty xây dựng không lập dự toán cho công trình xây dựng, thì sau này khi quyết toán thuế sẽ bị xữ lý như thế nào?

Dự toán công trình là cơ sở để bộ phận vật tư kỹ thuật và đơn vị thi công chuẩn bị vật tư thi công theo tiến độ. Về kế toán, đựa vào dự toán để thực hiện chức năng giám sát tình hình sử dụng và giá mua vật tư, chi phí máy và nhân công. Ngoài ra kế toán còn dựa vào dự toán để tham mưu cho giám đốc phần khoán nhân công(nếu có).

Kế toán không phải lập dự toán. Vì dự toán còn liên quan đến định mức, các chế độ qui định khác.
Cán bộ thế kiểm tra chỉ căn cứ vào dự toán và so sánh với chi phí thực tế(giá thành thực tế)
 
Tran Thao Cuc

Tran Thao Cuc

Guest
15/8/06
76
0
0
Sai Gon
Bạn ơi! Ý mình muốn hỏi là, trong hoạt động của công ty xây dựng nếu thực hiện xây dựng công trình mà không lập dự toán, thì khi quyết toán thuế sẽ bị xữ lý thế nào? Bạn nào biết chỉ mình hộ nhé! Nếu có tài liệu nào hướng dẫn và qui định về điều này, vui lòng thông tin cho mình biết luôn bạn nhé!
 
A

AnhDung

Guest
11/5/06
8
0
0
Ha noi
Không có công trình nào không có dự toán hết , dự toán phải có trước khi thi công công trình.Chỉ có một số công trình đặc biệt mang tầm cỡ quốc gia, quốc phòng không có đủ thời gian để lập hồ sơ mời thầu sẽ áp dụng hình thức chỉ định thầu và dự toán chi tiết sẽ được lập trong khi thi công căn cứ vào tình hình thực tế thi công và cơ quan có thẩm quyền sẽ duyệt định mức và dự toán đó.Kế toán không phải lập dự toán.

Nếu bạn còn thắc mắc hãy tìm hiểu thêm về Luật Đấu thầu, Nghị định 52 về quản lý xây dựng cơ bản.
 
Sửa lần cuối:
T

TrucMy

Guest
15/5/06
24
0
0
Daknong
Không có công trình nào không có dự toán hết, dự toán phải có trước khi thi công công trình. Bởi đây là cơ sở pháp lý để thi công một công trình. không có dự toán thì không có thi công, không có dự toán thì không thể thanh toán các chi phi cho những nhà thầu tham gia dự án. Bạn có thể tìm hiểu kỹ tại các qđịnh, thông tư của chính phủ và Bộ Xây dưng như Nghị định 16/2005/NĐ-CP; 209/2004/NĐ-CP; Qđịnh số 10/2005/QĐ-BXD, TTuw 08 và 11/2005/TT-BXD
 
K

kt_rock

Guest
23/2/07
7
0
0
Một nơi xa lắm...
Khi quyết định xây dựng một công trình thì bên chủ đầu tư (bên A) cần phải biết được thiết kế thi công, dự toán kinh phí cho công trình là ra sao để ra quyết định. Thường thì phần thiết kế thi công và tổng dự toán một công trình sẽ được bên A thuê các công ty tư vấn làm cho. Các công ty tư vấn sẽ nghiêm cứu đưa ra thiết kế thi công và tổng dự toán công trình trên cơ sở các văn bản hướng dẫn của Bộ Tài chính và Bộ Xây dựng. Do đó cứ yên tâm là nếu công ty của đằng ấy không có bảng dự toán công trình thì cũng chẳng có công trình để xây dựng đâu. Hihi... Thật đấy. Chỉ có trường hợp là có công trình và thi công trước trong lúc thi công nhận thiết kế và dự toán thôi (trường hợp thật là đặc biệt).
 
L

LeThuThuy

Guest
7/4/06
45
0
6
TP.HCM
Bạn nào có mẫu dự toán công trình xây dựng cao ốc VP cho mình xin bản copy. Cảm ơn nhiều.
 
N

nguyen tuong

Sơ cấp
15/10/04
24
1
3
vietnam
Trước khi thi công môt công trình thì chủ đầu tư phải có dự toán công trình. Dự toán này do chủ đầu tư thuê 1 đơn vị tư vấn nào đó lập và được cơ quan có thẩm quyền thẩm định dự toán. Xong chủ đầu tư dựa vào bảng thẩm định dự toán để ra quyết định phê duyệt dự toán. Dự toán của 1 công trình là cơ sở để thi công công trình. Khối lượng hoàn thành không được vượt tổng dự toán. Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ thì đọc nghị định 16/2005/ND-CP.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA