R
Theo thông tư 06 thì mình hiểu để được khấu trừ thuế phải có đủ hoá đơn gtgt và chứng từ thanh toán qua ngân hàng (với hoá đơn trên 20triệu).
Hôm nay mình gặp trường hợp như sau:
Mua NVL giá thanh toán 165, thuết suất GTGT 10%, đã trả ½ bằng tiền gửi ngân hàng (NVL này dùng sản xuất mặt hàng chịu thuế)
Mình định khoản thế này:
Nợ TK152: 150
Nợ TK1331: 7,5
Nợ TK642: 7,5
Có TK112: 82,5
Có TK331: 82,5
Mình có một số thắc mắc nhờ các anh (chị),các bạn giải đáp như sau:
1. Mình tính phần thúê được khấu trừ là 7,5tr (dựa vào ½ số tiền đã trả qua ngân hàng), như vậy có đúng ko?
2. Phần ko được khấu trừ (do chưa trả tiền hàng, tức ko có chứng từ thanh toán qua ngân hàng) đưa vào nguyên giá hay vào chi phí?
3. Một ngày nào đó, khi ta trả số tiền hàng còn lại bằng cách chuyển khoản (thanh toán qua ngân hàng) thì mình hạch toán ra sao?
Hôm nay mình gặp trường hợp như sau:
Mua NVL giá thanh toán 165, thuết suất GTGT 10%, đã trả ½ bằng tiền gửi ngân hàng (NVL này dùng sản xuất mặt hàng chịu thuế)
Mình định khoản thế này:
Nợ TK152: 150
Nợ TK1331: 7,5
Nợ TK642: 7,5
Có TK112: 82,5
Có TK331: 82,5
Mình có một số thắc mắc nhờ các anh (chị),các bạn giải đáp như sau:
1. Mình tính phần thúê được khấu trừ là 7,5tr (dựa vào ½ số tiền đã trả qua ngân hàng), như vậy có đúng ko?
2. Phần ko được khấu trừ (do chưa trả tiền hàng, tức ko có chứng từ thanh toán qua ngân hàng) đưa vào nguyên giá hay vào chi phí?
3. Một ngày nào đó, khi ta trả số tiền hàng còn lại bằng cách chuyển khoản (thanh toán qua ngân hàng) thì mình hạch toán ra sao?

