H
Chào cả nhà, mình có vài thắc cần mọi người giúp đỡ
1. Cty mình thi công CT A từ tháng 4 - tháng 11/2011, đến 15/06/2012 thì quyết toán xuất hoá đơn. Vấn đề ở chỗ:
- Vì nợ tiền bên cung cấp vật tư nên họ ko xuất nhiều hoá đơn trong tg thi công, và Kế toán cũng ko trích trước chi phí mà chỉ có hạch toán theo thực tế hoá đơn về vì vậy số lượng và giá trị hạch toán rất nhỏ so với dự toán và thực tế chi phí.
- Bây giờ khi thanh toán xong tiền thì hoá đơn mới về nhưng hoá đơn về trong khoảng tg từ tháng 8-10/2012 (nghĩa là sau khi đã quyết toán xuất hoá đơn).
2. Những ai có nhiều kinh nghiệm trong Kế toán XD giúp mình tháo gỡ vấn đề này với nhé, theo tối kiến của mình thì mình định làm cách sau liệu có được ko:
- trích trước trong thời gian từ tháng 1-5/2012, sau đó khi hoá đơn về (kể cả hoá đơn sau khi Qt xuất hoá đơn) thì hạch toán bình thường.
Cả nhà giúp mình sơm cho ý kiến nhé, cảm ơn cả nhà nhiều.
1. Cty mình thi công CT A từ tháng 4 - tháng 11/2011, đến 15/06/2012 thì quyết toán xuất hoá đơn. Vấn đề ở chỗ:
- Vì nợ tiền bên cung cấp vật tư nên họ ko xuất nhiều hoá đơn trong tg thi công, và Kế toán cũng ko trích trước chi phí mà chỉ có hạch toán theo thực tế hoá đơn về vì vậy số lượng và giá trị hạch toán rất nhỏ so với dự toán và thực tế chi phí.
- Bây giờ khi thanh toán xong tiền thì hoá đơn mới về nhưng hoá đơn về trong khoảng tg từ tháng 8-10/2012 (nghĩa là sau khi đã quyết toán xuất hoá đơn).
2. Những ai có nhiều kinh nghiệm trong Kế toán XD giúp mình tháo gỡ vấn đề này với nhé, theo tối kiến của mình thì mình định làm cách sau liệu có được ko:
- trích trước trong thời gian từ tháng 1-5/2012, sau đó khi hoá đơn về (kể cả hoá đơn sau khi Qt xuất hoá đơn) thì hạch toán bình thường.
Cả nhà giúp mình sơm cho ý kiến nhé, cảm ơn cả nhà nhiều.
Sửa lần cuối:

