Hợp đồng khoán nhân công trong xây dựng

Thảo luận trong 'Bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp' bắt đầu bởi Phan Luu Hanh, 22 Tháng tám 2006.

32,861 lượt xem

  1. Phan Luu Hanh

    Phan Luu Hanh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Cty tôi hoạt động trong lĩnh vực xây dựng. Nay do quyết toán thuế nên cần bổ sung hợp đồng khoán nhân công trong xây dựng. Vậy huynh, tỉ, muội nào có gửi dùm. Cần gấp lắm. Xin chân thành cảm ơn.
     
    #1
  2. nguyenkimtuan

    nguyenkimtuan Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha noi
    tiền lương

    Hợp đồng thuê ngoai
     
    Last edited: 4 Tháng mười 2006
    #2
  3. Ocean 13

    Ocean 13 Đại dương bao la ...

    Bài viết:
    1,155
    Đã được thích:
    5
    Nơi ở:
    Đại Dương
    :wall:
    Bạn Tuấn có thể cho mình xin mẫu HĐ đó được ko ?
    Cty mình ko phải là Cty XD nhưng có vướng mắc 1 số vấn đề về chi phí nhân công và 1 số chi phí khác khi xây dựng Nhà máy. Cty bạn chắc là HĐ trong lĩnh vực XD ? Nếu vậy thì có lẽ mình còn phải nhờ đến sự giúp đỡ của bạn. Bạn sẵn lòng chứ ?
    Xin gửi về:
    Fax: 04.8294511 gửi Thủy Eura - Top
    hoặc mail của mình: eura_top@yahoo.com.vn
    Cảm ơn bạn nhiều !:thanx:
     
    #3
  4. vannhat

    vannhat ~*Vô Đối*~

    Bài viết:
    226
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Năm châu bốn biển là nhà
    nhờ các bạn giải thích cho trường hợp :
    trong công ty xây dựng thì chỉ có 1 số nhân công mới có hợp đồng lao động
    còn 1 số nhân công làm theo thời vụ thi không có các hợp đồng, không đóng BH
    vậy khi cơ quan thuế kiểm tra thì các khoản chi phí liên quan đến tiền lương đối với những người làm theo vụ việc thì có được chấp nhận không vậy?
    ai có biết văn bản hướng dẫn thực hiện đối với trường hợp này chỉ cho tui?
    Thanks!
     
    #4
  5. Tuyet-le

    Tuyet-le Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Quận TB
    Nếu làm theo thời vụ thì tốt nhất bạn nên đăng ký với phòng lao động danh sách nhân viên làm theo thời vụ 03 tháng trở xuống (Phải ký hợp đồng lao động trước khi đăng ký) thì sau này tiền lương của bạn sẽ được chấp nhận mặc dù bạn không đóng bảo hiểm. Nếu mà số nhân công của bạn là "nhân công ảo" nhằm mục đích giải chi tiền nhân công thì tốt nhất bạn nên hợp thức hóa nhân công và làm như tôi đã nói vì phần nhân công trong xây dựng là phần mà thuế hay lưu ý nhất nếu bạn làm không chặt chẽ bạn sẽ thấy tác hại của nó ghê gớm lắm bạn ạ!
     
    #5
  6. kocanbit

    kocanbit Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cho mình hỏi một chút trong trường hợp này mình làm hợp đồng giao khoán với cả tổ thợ và kèm theo danh sách tổ thợ thì có được chấp nhận không ??? Nếu bạn nào biết chỉ dùm tớ nhé
    Email: hado.accountant@gmail.com
     
    #6
  7. phongp5

    phongp5 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Bac Kan
    Giúp tôi với!
    Cty của tôi mới thành lập hoạt động về lĩnh vực xây lắp. Vừa rồi nhận được được 1 công trình. Cho tôi hỏi: Trong bảng lương của công ty thì có gộp chung được không hay phải lập riêng 1 bảng lương của nhân viên văn phòng và 1 bảng lương của số nhân công trực tiếp. Nếu gộp chung thì hạch toán như thế nào?
     
    #7
  8. chiprock126

    chiprock126 When u say nothing at all

    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    loading...
    theo mình bạn chia làm 2 cho dễ theo dõi
    1. Bảng lương nhân viên VP
    2 . Bảng lương sản xuất
     
    #8
  9. Thu Quynh

    Thu Quynh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hai Ba Trung,HN
    Bạn nên tách riêng lương nhân vien vp và lương nhân công trực tiếp để tiện theo dõi chi phí và giá vốn công trình.
    Thân./.
     
    #9
  10. LuongHuong

    LuongHuong Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Bình Dương
    Nếu ký kết HDLD thời vụ (3tháng) giữa người lao động với cty thì đã được chấp nhận là chi phí tiền lương hợp lý không?
     
    #10
  11. duyenthuxd

    duyenthuxd Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    tp hcm
    cho mình hỏi thêm là nếu mình đã làm hợp đồng giao khoán với cả tổ thợ làm theo thời vụ thì cách tiền lương đó sẽ nên tính vào chi phí trên sổ sách theo từng tháng hay đến cuối hợp đồng. Xin cám ơn.
     
    #11
  12. anthanh123

    anthanh123 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ha noi
    hợp đồng giao khoán công việc thì bạn có the ký kết với tổ trưởng tổ thợ, nhưng hợp đồng lao động ngắn hạn 3 tháng bạn phải ký với từng công nhân bạn nhé.
     
    #12
  13. anthanh123

    anthanh123 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ha noi
    theo mình thi nên tính theo từng tháng nếu khối lượng công việc lớn và thời gian kéo dài, căn cứ trên cơ sở nghiệm thu khối lượng hoàn thành của từng tháng mà tính.

    VD : Hợp đồng giao khoán xây trát tường chẳng hạn
    Giá trị hợp đồng giao khoán : 100 m3 x 100.000đ/m3
    Tháng 1 Nghiệm thu khối lượng hoàn thành là 50m3
    Lập bảng nghiệm thu : 50m3 x 100.000đ/m3 - 5.000.000 đồng
    Căn cứ vào bảng chấm công của công nhân bạn lập bảng thanh toán tiền lương.
     
    #13
  14. Pham Thi Nhi

    Pham Thi Nhi Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Phố núi
    Trong xây lắp, bạn thường làm hợp đồng giao khoán đối với 1 người làm độ trưởng của tổ thợ. Nhưng lại phải trích 10% để nộp thuế thu nhập cá nhân theo quy định(giá trị thuê ngoài lớn hơn 500.000). Vì thế các chứng từ để thanh toán tiền nhân công trong xây lắp gồm:
    - Hợp đồng lao động với đội trưởng
    - Biên quản ủy quyền của cả tổ ủy quyền cho đội trưởng ký hợp đồng lao động
    - hợp đồng giao khoán nhân công
    - Bảng chấm công
    - Bảng lương
    Vì thế, nhân công nên tính chi phí theo tháng. Còn tiền nhân công có thể trả 1 lần hoặc nhiều lần tủy vào điều kiện hợp đồng
     
    #14
  15. ngocxi

    ngocxi Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Đồng Nai
    tham khảo nhé
     

    Các file đính kèm:

    #15
  16. ngocxi

    ngocxi Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Đồng Nai
    #16
  17. incon

    incon Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Cầu diễn, Từ Liêm, hà nội
    theo mình thì lương thời vụ căn cứ vào hợp đồng khoán công nhật (<3 tháng- tính theo ngày). Lương văn phòng và tổ đội thi công, vận hành máy phải tách riêng. Vì đó là căn cứ hạch toán và tập hợp chi phí cuối tháng
     
    #17
  18. nguyenvucom

    nguyenvucom *Ốm nhom Ốm nhách*

    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Gấn đây thôi !!!
    Nếu như không ký HĐ thì làm sao bạn chứng minh được chi phí bạn đã trả cho người lao động.
    Phải có HĐ bạn ạ.


    Vẫn được chấp nhận, tuy nhiên theo mình biết thì nếu giao khoán thì cty bạn và tổ trưởng khoán phải ra phường chứng.

    Được chứ bạn, với điều kiện có HDLD, bảng lương đầy đủ.
     
    #18
  19. BEmapBU

    BEmapBU Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Kiến An - Hải Phòng
    Đương nhiên khi đã ký HĐLĐ thời vụ thì phải có bảng chấm công và bảng thanh tóan lương thì khoản chi phí đó là hợp lý rồi còn gì nữa?
     
    #19
  20. tiuboiboi

    tiuboiboi Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    139
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Tân Thạnh
    Cho mình hỏi cty mình là cty TM-DV về thiết bị điện tự động. Mình làm HĐLĐ thời vụ trên HĐ mình ghi:
    Thời hạn thực hiện: 01/08/2009-25/08/2009.
    Công việc phải làm:
    Mức lương khoán: 10.000.000
    Mình ghi như vậy có dc k? Vì mình k hỉu là HĐLĐ Thời vụ thì mình ghi mức lương khoán có dc k? Hay mình phải làm cái HĐ khoán mới dc. Cty mình khoán cho ca 1nhân thôi.
     
    Last edited: 15 Tháng mười 2009
    #20

Chia sẻ trang này