chi trả tiền hàng

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi duong20051981, 23 Tháng tám 2006.

1,921 lượt xem

  1. duong20051981

    duong20051981 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    NOI AY BINH YEN
    Mình cũng không co kinh nghiệm làm kê tóan, mong anh chị trên diễn đàn chỉ giúp,
    mình mua hàng về để bán lại mà, khi mình mua hàng về mình cứ nhập phiếu nhập và sau đó mình se trả tiền cho người bán , sau đó mình tập hợp nhữn gHD đã thanh tóan lại và kẹp vào 1 xấp , còn những HĐ chưa thanh tóan mình kẹp vào 1 xấp, các HĐ này nằm trong 1 tháng , kô biết vậy có được kô?, xin cho ý kiến
     
    #1
  2. tho moc

    tho moc thợ lành nghề

    Bài viết:
    207
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HN
    Cũng không có vấn đề gì, bạn làm thế nào miễn là thuận tiện cho việc quản lý của bạn. thường thì những hóa đơn mua hàng nào bạn đã trả tiền thì đc kẹp với phiếu chi, hóa đơn chưa tt để riêng và kẹp theo từng tháng thế là ok rồi. :dzo:
     
    #2
  3. Võ Dũng Sĩ

    Võ Dũng Sĩ Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    An Giang
    Hóa đơn, phiếu nhập đã thanh toán tiền thì kẹp vào phiếu chi.
    Hóa đơn, phiếu nhập chưa thanh toán tiền thị kẹp vào phiếu kế toán (hay chứng từ ghi sổ,...) để hạch toán và dễ cho việc truy lục sau này!
    Chúc bạn thành công!
     
    #3
  4. tho moc

    tho moc thợ lành nghề

    Bài viết:
    207
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HN
    :cool2: chỗ bạn hơi bị lục tốn đấy nhé, in phiếu kế toán làm gì cho tốn giấy :dzo:
     
    #4
  5. Thu Quynh

    Thu Quynh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hai Ba Trung,HN
    Giấy chùa mà lo gì!:lol: mỗi nơi có cách làm riêng miễn sao tiện cho quản lý là được.
     
    #5
  6. duong20051981

    duong20051981 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    NOI AY BINH YEN
    Vậy sang tháng tiếp theo mình có kẹp HĐ đó vào phiếu chi kô
    VD: HĐ tháng1 chưa thanh tóan
    sang tháng 5 mình mới thanh tóan thì mình có kẹp HĐ đó vào kô?
     
    #6
  7. Thu Quynh

    Thu Quynh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hai Ba Trung,HN
    Bạn photo hóa đơn đó và kẹp vào phiếu chi.
    Thân./
     
    #7
  8. duong20051981

    duong20051981 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    NOI AY BINH YEN
    Nuế mình kô kep HĐ đó vào có được không vậy?
     
    #8
  9. hanjun8603

    hanjun8603 Đói kiến thức!

    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Tuu quan
    Có thể ở mỗi đơn vị thường có cách quản lý chứng từ riêng phù hợp, sao cho thuận tiện là được.
    Còn nếu bạn không muốn kẹp hóa đơn vào cũng được, miễn sao bạn ghi rõ nội dung chi cho hóa đơn số, ký hiệu, ngày, tháng năm... thì sẽ dễ hiểu và nếu bạn muốn kiểm tra lại khoản chi đó bạn có thể tìm thấy ngay hóa đơn.
    Nhưng theo mình nếu sang những tháng sau( có thể là hơi lâu) bạn mới thanh toán thì cũng nên kèm theo hóa đơn phô tô thì hay hơn( Cũng không vất vả lắm khi phô tô thêm một bản mà) Cẩn thận vẩn hơn bạn ah.
     
    #9
  10. levanton

    levanton Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    3,924
    Đã được thích:
    147
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu
    Theo mình thì bạn không cần phải photo hóa đơn. Vì hóa đơn mua hàng là nghiệp vụ nhập hàng hóa, và bạn đã làm phiếu nhập. Còn khi chi tiền là nghiệp vụ thanh toán. Khi đến hạn thanh toán hoặc khi khách hàng đem hóa đơn đến đề nghị thanh toán, bạn xem sổ chi tiết công nợ, thấy đúng là mình phải trả, thì chi trả tiền mặt hoặc lập UNC, sec chuyển trả, ghi số hóa đơn, ngày trên phiếu chi, UNC là được rồi.
     
    #10
  11. Võ Dũng Sĩ

    Võ Dũng Sĩ Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    An Giang
    Mình nhất trí với bạn LeVanTon, mình hiện nay cũng đang làm như vậy và thấy đúng và hợ lý.
    Có bạn cho là mình làm tốn giấy, nhưng thật ra đôi khi chúng ta cũng cần phải quản lý thật chi tiết rõ ràng. Tốn 1 tờ giấy nhưng nó cho thấy sự cẩn thật và khoa học trong quản lý thì cũng nên, nhất là dân Nam kế toán như chúng mình!
     
    #11

Chia sẻ trang này