Thuế TNCN cho người nước ngoài không hiện diện tại Việt Nam!

  • Thread starter ngoctrang80
  • Ngày gửi
N

ngoctrang80

Guest
23/8/06
335
1
0
TPHCM
Chào các bạn!

Công ty mình sắp tới sẽ có hợp đồng với 1 người nước ngoài (lưu trú tại nước ngoài) để làm công việc bán thời gian là thiết kế website và tạo game trên website. Với trường hợp này trước khi mình trả tiền công cho họ thì mình phải khấu trừ lại bao nhiêu % để nộp thuế TNCN theo đúng như quy định của PL Việt Nam?Ngoài ra công ty mình co phải đóng khoản thuế nào nữa không?

Rất mong nhận được ý kiến đóng góp của các anh chị và các bạn!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

ngoctrang80

Guest
23/8/06
335
1
0
TPHCM
Chào bạn!

Cảm ơn vì sự quan tâm trả lời của bạn. Theo mình được biết thì cá nhân nước ngoài sẽ không có hóa đơn cho công ty mình, công ty mình chỉ có hợp đồng thôi. Mình đã hỏi cụ thể tại Cục thuế rồi, họ hướng dẫn là công ty mình phải thay mặt người đó đóng thuế GTGT và thuế TNDN theo như thông tư 05 về thuế nhà thầu, nếu như công việc của người đó làm thuộc lĩnh vực ngành nghề không thuộc diện chịu thuế GTGT tại VN (như phần mềm chẳng hạn) thì chỉ đóng thuế TNDN mà thôi.

Có bạn nào có ý kiến đóng góp về vấn đề này nữa không?
 
N

ngahph

Guest
24/9/05
15
0
0
43
Hai Phong
Chào bạn,

Mình thấy Cục thuế hướng dẫn đúng rồi.

Hôm qua mình nghĩ chỉ có DN mới nộp thuế TNDN nhưng sau khi kiểm tra lại thì cá nhân kinh doanh cũng phải nộp khoản này. Nên mình cảm ơn bạn đã giúp mình kiểm tra lại vấn đề này.
Chúc bạn luôn vui vẻ.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA