Hiểu thêm về thông tư hướng dẫn Nghị định 43

  • Thread starter diemxua
  • Ngày gửi
D

diemxua

Trung cấp
vnn5000: Về hạch toán dịch vụ: Rất khó để tách bạch chi phí dịch vụ với các chi sự nghiệp khác. Mọi người chú ý ở thông tư 71 và Nghị định 43 quy định phần lương tăng thêm phải lấy từ lợi nhuận sau thuế (và nếu lợi nhuận sau thuế này lớn hơn 1 lần quỹ lương ngân sách thì còn phải trích 25% vào quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp rồi mới được chi lương tăng thêm).
Về lý mà nói NĐ43 đã khắc phục chỗ hở của ND10 là phân phối thu nhập tăng thêm sau khi làm nghĩa vụ với NS và trích quỹ PTHĐSN. Tuy nhiên theo tớ nghĩ, với những ĐVSN mà phần thu dịch vụ của họ hàng năm lớn (như đài truyền hình chẳng hạn) thì cách phân phối trên ko ảnh hưởng gì lớn đến thu nhập của CBVC hết, nhưng với những ĐVSN mà thu dịch vụ hàng năm "nho nhỏ" thôi thì lại là cả vấn đề. Nhìn mấy đơn vị ở chỗ tớ thì biết, trước khi có NĐ43 thu nhập hàng tháng của 1 người tốt nghiệp đại học mới ra trường khoảng 2,5trđ nhưng bây giờ hàng tháng lãnh lương cơ bản và một số khoản phụ khác, chỉ tầm 1,5trđ/1tháng. Cuối năm tất toán mới chia tăng thêm nhưng phần thu không phải lớn (khoảng hơn 1 tỷ) trừ chi phí, đóng thuế, trích quỹ...cũng chẳng được bao nhiêu. Tớ nhận thấy nhiều người - nhất là những người mới ra trường đã bắt đầu chán nản và có ý ra ngoài tư nhân làm. Không biết rồi đây các đơn vị giữ người lại bằng cách nào đây. Mong ý kiến chia sẻ thêm.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Q

quynhnhu1211

Guest
29/8/15
25
1
3
34
em chào anh chị ạ! em mới làm kế toán chưa có kinh nghiệm về bên HCSN cho em hỏi minh cần nắm những yếu tố nào về thông tư 71 bên lĩnh vực giáo dục trường học vậy a chị ơi! mong a chị giúp em ạ
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA