K
Chào mọi người,
Mình có vấn đề nan giải nhờ mọi người giúp đỡ:
Do mới thành lập, tồn kho NVL vào đầu tháng 06 của cty mình bằng 0. Công ty mình mua NVL của một công ty A (cũng là thành viên cổ đông của công ty mình) vào giữa tháng 06-2006 nhưng họ ko có xuất Phiếu giao hàng và cũng không có hóa đơn. Thủ kho cty mình dựa vào thực nhận để ghi Phiếu nhập kho vào thời điểm đó. Sau đó làm phiếu xuất kho để xuất NVL ra SX cho 1 lô hàng mà khách đặt. Cuối tháng 06, cty mình làm phiếu giao hàng cho khách nhưng không xuất Hóa đơn GTGT cho khách do khách hàng ko cần. Giữa tháng 08, công ty A đòi thanh toán tiền NVL và họ sẽ xuất HĐGTGT và phiếu giao hàng cho lô NVL vào giữa tháng 08.
Xin hỏi :
1) nếu vậy, thì phiếu nhập kho ,phiếu xuất kho và phiếu giao hàng của cty mình lại có trước phiếu giao hàng , hóa đơn GTGT của NVL do cty A bán, như vậy có hợp lý ko? giải trính thế nào cho ổn?Do mình chưa vào làm lúc đó , nay mình yêu cầu họ xuất phiếu giao hàng , HĐGTGT trước thời điểm bên mình nhập kho. nhưng họ nói là chỉ có phiếu giao hàng thì được nhưng hóa đơn GTGT thì không thể viết lùi lại ngày,họ làm nư vậy được ko? vậy các bạn có cách nào hợp thức hóa cho đúng qui trình ,hợp với chế độ kế toán và cơ quan thuế?
2) công ty mình lúc trước có bán hàng không xuất hóa đơn vào tháng 06 nặm 2006, nay mình có nên xuất bù HDGTGT này vào tháng 08 không? Như vậy có 2 trường hợp:
-nếu không xuất thì phiếu giao hàng này sẽ không được ghi nhận doanh thu, giá vốn? phiếu xuất kho sẽ không được tính vào chi phí NVL? như vậy sẽ ko thể hiện được kết quả kinh doanh chính xác và sẽ ảnh hưởng đến tồn kho? thuế sẽ phát hiện ra không? và còn gì nữa các bạn?
-nếu xuất bù HDGTGT thì sẽ ko xé liên đỏ ra khỏi cùi phải ko? Có được ghi thuế xuất trên hóa đơn ko? có kê khai đầu ra được ko? Ngày tháng ghi hóa đơn tháng 08 nhưng phiếu giao hàng tháng 6 có được ko?giải trình ra sao khi thuế hỏi? có ảnh hưởng đến người mua không?và còn gì nữa các bạn?
các bạn cho mình giải pháp tốt nhất nhé?
3) Phòng kinh doanh cty mình thường găp khách hàng mua đòi ko xuất hóa đơn, như vậy mình sẽ làm sao để vừa bán được hàng vừa hợp với lại chế độ kế toán và cơ quan thuế? chỉ cách mình nhé?
mong mọi người tham gia nhiều để trả lời, từ đó mình sẽ đúc kết được cách xử lý tốt nhất .
email của ketoandemakho là :qhtworking@yahoo.com
Mình có vấn đề nan giải nhờ mọi người giúp đỡ:
Do mới thành lập, tồn kho NVL vào đầu tháng 06 của cty mình bằng 0. Công ty mình mua NVL của một công ty A (cũng là thành viên cổ đông của công ty mình) vào giữa tháng 06-2006 nhưng họ ko có xuất Phiếu giao hàng và cũng không có hóa đơn. Thủ kho cty mình dựa vào thực nhận để ghi Phiếu nhập kho vào thời điểm đó. Sau đó làm phiếu xuất kho để xuất NVL ra SX cho 1 lô hàng mà khách đặt. Cuối tháng 06, cty mình làm phiếu giao hàng cho khách nhưng không xuất Hóa đơn GTGT cho khách do khách hàng ko cần. Giữa tháng 08, công ty A đòi thanh toán tiền NVL và họ sẽ xuất HĐGTGT và phiếu giao hàng cho lô NVL vào giữa tháng 08.
Xin hỏi :
1) nếu vậy, thì phiếu nhập kho ,phiếu xuất kho và phiếu giao hàng của cty mình lại có trước phiếu giao hàng , hóa đơn GTGT của NVL do cty A bán, như vậy có hợp lý ko? giải trính thế nào cho ổn?Do mình chưa vào làm lúc đó , nay mình yêu cầu họ xuất phiếu giao hàng , HĐGTGT trước thời điểm bên mình nhập kho. nhưng họ nói là chỉ có phiếu giao hàng thì được nhưng hóa đơn GTGT thì không thể viết lùi lại ngày,họ làm nư vậy được ko? vậy các bạn có cách nào hợp thức hóa cho đúng qui trình ,hợp với chế độ kế toán và cơ quan thuế?
2) công ty mình lúc trước có bán hàng không xuất hóa đơn vào tháng 06 nặm 2006, nay mình có nên xuất bù HDGTGT này vào tháng 08 không? Như vậy có 2 trường hợp:
-nếu không xuất thì phiếu giao hàng này sẽ không được ghi nhận doanh thu, giá vốn? phiếu xuất kho sẽ không được tính vào chi phí NVL? như vậy sẽ ko thể hiện được kết quả kinh doanh chính xác và sẽ ảnh hưởng đến tồn kho? thuế sẽ phát hiện ra không? và còn gì nữa các bạn?
-nếu xuất bù HDGTGT thì sẽ ko xé liên đỏ ra khỏi cùi phải ko? Có được ghi thuế xuất trên hóa đơn ko? có kê khai đầu ra được ko? Ngày tháng ghi hóa đơn tháng 08 nhưng phiếu giao hàng tháng 6 có được ko?giải trình ra sao khi thuế hỏi? có ảnh hưởng đến người mua không?và còn gì nữa các bạn?
các bạn cho mình giải pháp tốt nhất nhé?
3) Phòng kinh doanh cty mình thường găp khách hàng mua đòi ko xuất hóa đơn, như vậy mình sẽ làm sao để vừa bán được hàng vừa hợp với lại chế độ kế toán và cơ quan thuế? chỉ cách mình nhé?
mong mọi người tham gia nhiều để trả lời, từ đó mình sẽ đúc kết được cách xử lý tốt nhất .
email của ketoandemakho là :qhtworking@yahoo.com

